Đào tạo nhân lực trong 1 doanh nghiệp triển khai như thế nào?

Các công ty muốn có một lực lượng lao động hiệu quả, liên tục tạo ra sự tăng trưởng đột phá. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng theo kế hoạch, không thể bỏ qua công tác đào tạo nhân lực hiện tại và nâng cao năng lực đội ngũ nhân lực của công ty.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều gặp khó khăn trong việc thành lập và duy trì nó vì việc đào tạo nâng cấp nguồn nhân lực phải liên tục và đảm bảo quản lý chất lượng chặt chẽ mới mang lại hiệu quả thực sự. Các công ty gặp khó khăn khi không có công cụ và ngay cả những công ty có công cụ cũng không biết cách triển khai đúng cách và phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả.

Vì vậy, hãy để các chuyên gia của Đào Tạo Nội Bộ để giúp các công ty triển khai mô hình tự động hóa đào tạo với các công cụ được tối ưu hóa cho từng quy mô công ty. Công cụ giúp nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên một cách tự động 24/7, kể cả khi không có người điều hành trực tiếp. Quy trình xây dựng hệ thống đào tạo tự động được Đào Tạo Nội Bộ gói gọn trong 4 bước thực hiện đơn giản, phù hợp với mọi quy mô và nhu cầu đào tạo nhân lực tại các công ty như sau:

Bước 1: Xây dựng hệ thống kiến ​​thức đào tạo trọng tâm

Nó được coi là nền tảng kiến ​​thức đào tạo nhân lực tối thiểu mà tất cả nhân viên công ty cần có với mục đích giúp nhân viên có những hiểu biết ban đầu chính xác về nơi họ đang kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, mọi thứ xảy ra, cách thức hoạt động của tổ chức. Nội dung này phải đảm bảo các điều sau:

  • Tổng quan về công ty: Nền tảng kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu kinh doanh, tổng quan thị trường ngành
  • Nội quy và quy định của công ty
xay-dung-he-thong-kien-​​thuc-dao-tao-nhan-luc-trong-tam
Xây dựng hệ thống kiến ​​thức đào tạo nhân lực trọng tâm
  • Cơ cấu tổ chức, đặc điểm và quy trình làm việc của công ty và từng bộ phận
  • Tiêu chuẩn đánh giá, yêu cầu năng lực chuyên môn cơ bản của nhân viên tại mỗi vị trí phòng bàn
  • Tổng quan về sản phẩm: Nguồn gốc của ý tưởng kinh doanh, tên sản phẩm, đối tượng mục tiêu, giải pháp tính năng sản phẩm, chứng nhận sản phẩm, uy tín của khách hàng …
  • Các chiến dịch, chiến lược kinh doanh được thực hiện hoặc mục tiêu (theo năm, quý, tháng).
  • Số hóa, lưu trữ và sắp xếp nội dung đào tạo nhân lực theo khóa học trên nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, phân quyền học tập cho toàn thể nhân viên.

Bước 2: Xây dựng hệ thống kiến ​​thức đào tạo nhân lực theo từng bộ phận

Sau cùng, những nhân sự có cùng nền tảng nhận thức, cùng định hướng và sẵn sàng làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung sẽ tiếp tục nhận được kiến ​​thức do bộ phận phụ trách phân phối. Các mục nội dung phải đảm bảo:

  • Các kỹ năng công việc cần có để đảm nhận hoàn thành công việc ở từng vị trí
  • Quy chế và quy trình làm việc của từng bộ phận đào tạo nhân lực
  • Tiêu chí theo dõi và đánh giá kết quả công việc của nhân viên và bộ phận.
  • Lưu trữ tài liệu, dự án, báo cáo công việc theo tháng / quý / năm / từng chiến dịch.
  • Số hóa, lưu trữ và tổ chức nội dung đào tạo theo lộ trình trên nền tảng, phân cấp học viên theo bộ phận.

Bước 3: Tạo văn hóa học hỏi – gắn kết nội bộ

Việc tạo ra các cuộc thi và khởi động phong trào trong lĩnh vực nhân sự để khuyến khích họ học hỏi và chia sẻ sẽ giúp bộ phận nhân sự của công ty gắn kết và phát triển hơn mỗi ngày.

Tạo môi trường làm việc tích cực, mọi nhân viên đều có cơ hội phát triển sẽ giúp giữ chân nhân viên giỏi, tiết kiệm chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân lực lại hàng năm, cũng như xây dựng cơ cấu nhân lực vững mạnh cho mục tiêu tăng trưởng chung của công ty.

Tạo các buổi thảo luận trực tiếp trên nền tảng, cho phép nhân viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ kiến ​​thức với nhau, tạo động lực để mỗi nhân viên phát triển, tự tin đóng góp ý kiến ​​cá nhân, trao đổi và kết nối nội bộ.

Thường xuyên tôn vinh, khen thưởng những nhân viên tích cực tìm kiếm cơ hội phát triển năng lực cá nhân theo định hướng của doanh nghiệp.

Bước 4: Quản lý việc kiểm tra và đánh giá thường xuyên

Xây dựng khung tiêu chuẩn để thường xuyên đo lường, đánh giá năng lực nguồn nhân lực, mức độ chủ động trong học tập và chia sẻ kiến ​​thức, kỹ năng nghề và chất lượng công việc sau đào tạo. Thông qua đó, các công ty sẽ có hướng điều chỉnh đào tạo nhân lực kịp thời nhằm phát triển nguồn nhân lực đồng đều, phù hợp với mục tiêu chung.

quan-ly-viec-kiem-tra-va-danh-gia-dao-ao-nhan-luc-thuong-xuyen
Quản lý việc kiểm tra và đánh giá quy trình đào tạo nhân lực thường xuyên

Áp dụng khung tiêu chuẩn vào đo lường tự động trên nền tảng, hỗ trợ ghi nhận kết quả đào tạo 24/7, lưu trữ báo cáo trực tiếp trên hệ thống để tiện theo dõi, đánh giá và đưa ra kế hoạch đào tạo theo tình hình nhân viên hiện tại.

Trên đây là những bước triển khai đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp tương đối hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết các tổ chức sẽ nhận được nhiều kiến thức hữu ích cho mình.

Xem thêm:

Scroll to top