Đào tạo trực tuyến 3 tip giúp doanh nghiệp đào tạo nhanh hơn

Việc áp dụng phương pháp đào tạo trực tuyến để đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hiện nay đã trở nên phổ biến bởi các tính năng và lợi ích mà phương pháp này đem lại. Trong bài viết ngày hôm nay Blog Daotaonoibo sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu 3 tips xây dựng các khóa đào tạo trực tuyến hiệu quả hơn.

1. Sử dụng bản đồ cây để thống kê nội dung đào tạo

Trước khi bắt tay vào việc xây dựng các khóa đào tạo trực tuyến doanh nghiệp nên sử dụng bản đồ cây hay sơ đồ tư duy để thống kê lại các khóa đào tạo chính mà mình sẽ sử dụng.

su-dung-so-do-cay
Sử dụng sơ đồ cây

Ví dụ doanh nghiệp dự định xây 10 khóa đào tạo trực tuyến, hãy nghĩ về nội dung chính sẽ có trong đó, mục tiêu, tầm nhìn, phương thức và kết quả đạt được sau mỗi khóa học là gì, sắp xếp chúng vào một nhánh của sơ đồ cây.

Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp thực hiện bước này thật cẩn thận và tỉ mỉ để tránh được các content không liên quan và thừa trong các khóa đào tạo trực tuyến.

2. Sử dụng storyboard để hình dung ra các kết quả đạt được sau mỗi khóa học

Storyboarding hiểu nôm na đó chính là kịch bản để xây dựng các khóa học trực tuyến, đây là phương pháp sắp xếp lại tất cả các yếu tố liên quan đến một chủ đề nội dung cụ thể để đưa ra kết quả dựa trên các phán đoán. 

Việc đưa ra các kết quả dự đoán dựa các yếu tố khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp xác định được hiệu quả đạt được của mỗi khóa học. Khi sử dụng storyboarding doanh nghiệp cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau

  • Text
  • Đồ hoạ
  • Ảnh động
  • Video
  • Âm Thanh
  • Nguồn 
  • Các hoạt động trên trong khóa học 

Việc  xây dựng storyboard có thể sẽ mất thời gian để sắp xếp lại theo thứ tự thống nhất với nhau tuy nhiên điều này sẽ có lợi ích về sau giúp cho việc dựng các khóa đào tạo trực tuyến diễn ra hiệu quả và theo đúng một quy trình cụ thể.

Doanh nghiệp có thể thiết kế storyboard bằng word hoặc ppt hoặc các phần mềm chuyên dụng như Eluciat để có thể hình dung dễ dàng hơn nội dung của các khóa học.

3. Bắt tay vào việc xây dựng các khóa đào tạo trực tuyến sau khi đã xây dựng xong sơ đồ cây và storyboard

Sau khi đã có khung và các đầu việc cần làm để xây dựng các khóa đào tạo trực tuyến, công việc tiếp theo của doanh nghiệp chính là bắt tay vào thiết kế chúng. Tất nhiên doanh nghiệp có thể đi tham khảo thêm các nguồn khác nhau, làm khảo sát hay hỏi ý kiến trực tiếp nhân viên của mình về các đầu mục nội dung sẽ có trong chương trình đào tạo.

Dù cho các khóa học có nội dung là gì thì mục đích cuối cùng của nó chính là giúp cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên trong công ty và công việc không phải lúc nào cũng đơn giản vậy.

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp hoàn thành tốt các bước xây dựng sơ đồ cây và storyboard thì việc hoàn thành các khóa đào tạo trực tuyến sẽ trở nên đơn giản và rõ ràng hơn rất nhiều,

Một việc quan trọng nữa đó chính là lựa chọn hệ thống LMS phù hợp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có công cụ tối ưu nhất để triển khai các khoa đào tạo trực tuyến vì việc lên kế hoạch các khóa học thôi là chưa đủ, doanh nghiệp sẽ cần đến hệ thống LMS để giúp cho việc đào tạo diễn ra hiệu quả nhất.

su-dung-he-thong-LMS-de-dao-tao-truc-tuyen
Sừ dụng hệ thống LMS để đào tạo trực tuyến

Khi bắt đầu thiết kế các khóa đào tạo trực tuyến sự doanh nghiệp cần xem xét và thực hiện theo một quy trình cụ thể. Việc lên kế hoạch triển khai bằng sơ đồ cây hay storyboard là điều rất cần thiết.

Scroll to top