Top 5 ưu điểm trong giáo dục trực tuyến của E-learning

Hiện nay, giáo dục trực tuyến đang ngày càng trở thành xu hướng học của hầu hết mọi người trên thế giới. Bởi chúng hầu như không bị giới hạn từ vị trí địa lý đến thiết bị sử dụng, không phân biệt lối sống, hoàn cảnh. 

Giáo dục truyền thống là cách giảng dạy phổ biến, trong khi giáo dục trực tuyến thúc đẩy sự truyền bá kiến ​​thức rộng rãi hơn. Và đó là lý do tại sao nó là ngành công nghiệp mới nổi tiếp theo.

Giáo dục trực tuyến giúp mọi người định hướng quỹ đạo sự nghiệp của họ. Nó cho phép người sử dụng tìm hiểu đa dạng kiến thức và giúp thăng tiến trong sự nghiệp nhanh hơn.  Điều này đã tạo ra một xu hướng học tập trên nền tảng số.

giao-duc-truc-tuyen
Giáo dục trực tuyến.

Hôm nay, chúng ta sẽ đi khám phá những ưu điểm vượt trội của giáo dục trực tuyến để có thể giải đáp được lý do tại sao chúng lại trở thành một ngành công nghiệp đang trên đà phát triển vượt bậc trong tương lai.

1. Tiết kiệm chi phí

Có rất nhiều người sau khi rời khỏi ghế nhà trường mới thấy tiếc nuối vì đã không trân trọng khoảng thời gian còn đang đi học để tiếp thu nhiều kiến thức hơn. Đến khi đi làm, họ không còn cơ hội học tập tiếp do trở ngại của khoảng cách từ lớp học đến công ty, thời gian cân bằng giữa học tập và làm việc, kinh phí tham gia các khóa học quá đắt đỏ. Nhưng với giáo dục trực tuyến, bạn không cần phải quay lại trường học. Thay vào đó, bạn có thể tự học tại nhà với chi phí tối thiểu.

giao-duc-truc-tuyen-giup-tiet-kiem-chi-phi
Giáo dục trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí.

2. Sẵn sàng phục vụ mọi lúc, mọi nơi

Trên thực tế, các cửa hàng online không bao giờ đóng cửa và luôn sẵn sàng 24/7. Tương tự như vậy, các nền tảng giáo dục trực tuyến được thiết lập và hoạt động suốt cả ngày. Tất cả những gì bạn cần là internet và một thiết bị tương thích (điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay), bạn có thể học ở bất cứ đâu. Ví dụ: bạn ở Việt Nam và đang du lịch tại Mỹ, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được bài giảng từ điểm cầu Việt Nam dù đang ở khoảng cách rất xa và trái múi giờ).

san-sang-phuc-vu-moi-luc-moi-noi
Sẵn sàng phục vụ mọi lúc, mọi nơi.

3. Cung cấp nhiều khóa học

Có hơn hàng nghìn khóa học có sẵn trong Cloudclass – một nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện. Điều này ngụ ý rằng giáo dục trực tuyến cung cấp không giới hạn các kiến thức với đa lĩnh vực, ngành nghề, cấp bậc từ dễ đến khó cho mọi đối tượng.

Một nghệ sĩ có thể học viết code, một nhà văn có thể học thiết kế và một nhà thiết kế có thể học tiếp thị. Khả năng học tập là vô tận trong E-learning.

cung-cap-nhieu-khoa-hoc
Cung cấp nhiều khóa học

4. Tiết kiệm thời gian, năng lượng và tài nguyên

Giáo dục trực tuyến đã làm giảm thời gian hoàn thành tốt nghiệp và tăng lượng kiến thức được thu nạp của một số sinh viên do trong một năm họ có thể theo học hai khóa học khác nhau, điều này giáo dục truyền thống khó có thể đáp ứng được. Hơn nữa, e-learning còn giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với những khóa học của các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Điều này tạo nên sự công bằng trong giáo dục rất lớn trên toàn cầu.

tiet-kiem-thoi-gian-nang-luong-tai-nguyen
Tiết kiệm thời gian, năng lượng và tài nguyên

5. Dễ dàng tùy chỉnh

Hệ thống giáo dục truyền thống ràng buộc học sinh vào một khóa học trong nhiều năm. Việc chuyển đổi hoặc học những thứ khác trở nên khó khăn đối với họ. Giáo dục trực tuyến giải quyết được vấn đề này vì nó có thể tùy chỉnh. Bạn chỉ cần phải vạch ra mục tiêu nghề nghiệp và bắt đầu học các kỹ năng trên nền tảng e-learning để biến mục tiêu thành hiện thực.

Ví dụ: tôi đã học tiếp thị bằng cách tham gia các khóa học trực tuyến và nghe các bài giảng từ các trường đại học khác nhau. Ngoài ra, tôi cũng học thiết kế đồ họa vì muốn biết các kỹ năng khác nhau. E-learning giúp tôi có thể tùy chỉnh con đường học tập theo mục tiêu của mình.

giao-duc-truc-tuyen-de-dang-tuy-chinh
Giáo dục trực tuyến dễ dàng tùy chỉnh

Ngày nay, không phải sự ra đời của giáo dục trực tuyến sẽ phá vỡ phương hướng giảng dạy của giáo dục truyền thống, mà 2 phương pháp này sẽ bổ trợ cân bằng cho nhau giúp người học có những trải nghiệm tốt nhất và vận hành kiến thức vào trong công việc thực tế một cách nhanh nhất. Trong tương lai, những người vận dụng nhuần nhuyễn những phương pháp này sẽ dễ dàng thăng tiến hơn trong sự nghiệp. 

Để nắm rõ hơn cách sử dụng một nền tảng E-learning, hãy đăng ký tham gia trải nghiệm thử 50+ tính năng dạy và học dành riêng cho nghiệp vụ sư phạm của Cloudclass  – Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện.

Scroll to top