5 lý do tại sao đào tạo trực tuyến là tương lai của giáo dục

Trong vòng vài năm trở lại đây, quan niệm về giáo dục truyền thống đã có sự thay đổi hoàn toàn. Có mặt trực tiếp trong lớp học không còn là lựa chọn học tập duy nhất dưới sự phát triển của Internet và các công nghệ mới. Ngày nay, bạn có thể tiếp cận với một nền giáo dục chất lượng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu bạn muốn, miễn là bạn có quyền truy cập vào các thiết bị công nghệ. Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới – cuộc cách mạng của đào tạo trực tuyến.

Trên thực tế, có rất nhiều sự hoài nghi xung quanh việc giáo dục thông qua Internet bởi quan điểm học trực tiếp mới đạt chất lượng đã ăn sâu vào trong tâm trí của rất nhiều người, đặc biệt khi không gian trên internet là vô hạn khiến chúng ta hoang mang không biết phải bắt đầu học ra sao và như thế nào. 

Tuy nhiên, đó không phải là lý do để tránh xa phương án thay thế này, phương pháp đã được chứng minh là hữu ích đối với nhiều đối tượng. Theo cuộc khảo sát gần đây nhất từ ​​Babson Survey Research Group, hơn 30% sinh viên giáo dục đại học ở Hoa Kỳ đang tham gia ít nhất một khóa học từ xa. Đào tạo trực tuyến là một lựa chọn hợp lý cho dù bạn là thanh thiếu niên hay người lớn. Là một sinh viên, đây có thể là một phương pháp học tập hữu ích để rèn giũa các kỹ năng của bạn trong một môn học khó hoặc học một kỹ năng mới.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm năm lý do tại sao chúng ta nên vận dụng đào tạo trực tuyến!

1. Tính linh hoạt

Giáo dục trực tuyến cho phép giáo viên và học viên thiết lập tốc độ học tập của riêng họ và có thêm tính linh hoạt trong việc đặt lịch phù hợp với chương trình làm việc của mọi người. Do đó, việc sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ giúp cân bằng giữa công việc và học tập tốt hơn, vì vậy chúng ta không cần phải từ bỏ bất cứ điều gì. Đào tạo trực tuyến dạy cho chúng ta các kỹ năng quản lý thời gian quan trọng, giúp dễ dàng tìm được sự cân bằng giữa công việc và học tập. Có một chương trình trao đổi giữa học viên và giảng viên cũng có thể thúc đẩy cả hai bên cùng giải quyết những vấn đề khúc mắc và có nhiều quyền tự chủ hơn.

tinh-linh-hoat-trong-dao-tao-truc-tuyen
Tính linh hoạt trong đào tạo trực tuyến

2. Cung cấp nhiều chương trình học

Trong một không gian bao la và rộng lớn như internet, có vô số kỹ năng và môn học để dạy và học. Ngày càng có nhiều trường đại học và trung tâm giáo dục cung cấp các phiên bản trực tuyến của các chương trình của họ cho nhiều cấp độ và ngành học khác nhau. Từ sáng tác âm nhạc đến vật lý lượng tử, có nhiều lựa chọn cho mọi loại học sinh. Theo học chương trình trực tuyến cũng là một lựa chọn tuyệt vời để lấy chứng chỉ, bằng tốt nghiệp hoặc bằng cấp chính thức mà không cần đặt chân đến trường đại học.

3. Học tập mọi lúc mọi nơi

Đào tạo trực tuyến cho phép chúng ta học tập hoặc giảng dạy từ mọi nơi trên thế giới, trên mọi thiết bị có kết nối internet. Điều này có nghĩa là không cần phải đi lại từ nơi này đến nơi khác hoặc tuân theo một lịch trình cứng nhắc. Hơn hết, chúng ta không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm được chi phí, có thể dành cho những việc ưu tiên khác. Ví dụ: nếu chúng ta đang đi du học và muốn kiếm việc làm, giáo dục trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời. Không có lý do gì để từ bỏ công việc hoặc học tập trong khi khám phá những địa điểm mới và kỳ lạ.

hoc-tap-moi-luc-moi-noi
Học tập mọi lúc mọi nơi

4. Cung cấp trải nghiệm học tập tùy chỉnh

Chúng ta đã đề cập trước đây về mức độ linh hoạt có thể giúp thiết lập tốc độ học tập của riêng mình. Tuy nhiên, đào tạo trực tuyến cũng linh hoạt đối với các yêu cầu cá nhân và khả năng của người học.

Các lớp học trực tuyến có xu hướng nhỏ hơn quy mô lớp học thông thường. Hầu hết thời gian, các phần mềm dạy học trực tuyến cho phép giáo viên và học viên tương tác nhiều hơn để đưa ra những phương án hợp lý ngay lập tức mà không cần chờ đến buổi học tiếp theo.

Thường xuyên có quyền truy cập vào các tài liệu rất đa dạng như video, ảnh và sách điện tử trực tuyến và người dạy kèm cũng có thể tích hợp các định dạng khác như diễn đàn hoặc thảo luận để cải thiện bài học của họ. Và nội dung bổ sung này có sẵn bất cứ lúc nào từ bất cứ đâu, sẽ cung cấp cho chúng ta một nền giáo dục năng động và phù hợp với thời đại số hơn.

trai-nghiem-hoc-tap-tuy-chinh
Trải nghiệm học tập tùy chỉnh.

5. Tiết kiệm chi phí

Không giống như phương pháp giáo dục trực tiếp, đào tạo trực tuyến có chi phí tối ưu hơn một chút. Có nhiều lựa chọn thanh toán cho phép chúng ta trả góp hoặc theo lớp, giúp quản lý ngân sách tốt hơn. Nhiều trường hợp cũng có thể thuộc diện giảm giá, học bổng nên giá ít khi cao. Ngoài ra, cũng có thể tiết kiệm chi phí từ mua tài liệu tham khảo bởi  những tài liệu này thường được cung cấp miễn phí sẵn trên nền tảng. Nói cách khác, đầu tư tiền tệ ít hơn, nhưng kết quả có thể tốt hơn các lựa chọn khác.

Trên đây chỉ là một vài lý do để cho thấy tác dụng của đào tạo trực tuyến và tại sao 90% người sử dụng ngày nay nghĩ rằng học trực tuyến giống hoặc tốt hơn trải nghiệm lớp học truyền thống. Mỗi người nên đánh giá tình hình riêng và quyết định theo nhu cầu và mục tiêu của họ. Mặc dù phương pháp thay thế giáo dục truyền thống này không thể phù hợp cho tất cả mọi người, nhưng nó vẫn là một lựa chọn thuận tiện với hầu như vô số lựa chọn của người dùng trên toàn thế giới.

Để biết thêm những thông tin thú vị về đào tạo trực tuyến, hãy truy cập vào website Đào Tạo Nội Bộ của chúng tôi.

=> Xem thêm: Tìm hiểu: Các đối tượng phần mềm đào tạo trực tuyến phục vụ

Scroll to top