TOP 5 lời khuyên giúp đào tạo quản lý trong doanh nghiệp hiệu quả

Xây dựng chương trình đào tạo quản lý tài năng đang là chủ đề được mọi chủ doanh nghiệp quan tâm bởi những nhà quản lý giỏi với những kỹ năng và phẩm chất phù hợp sẽ dẫn dắt đội ngũ lao động của họ làm việc hiệu quả, mang lại thành công lớn cho các tổ chức. Nếu đơn vị nào có ý định triển khai chương trình đào tạo trực tuyến và phát triển cho các nhà quản lý của mình, thì bài viết này chính là một gợi ý hoàn hảo nhất.

1. Quản lý và nhân viên sẽ có các vai trò khác nhau

Đừng vội vàng cho rằng một người quản lý là một nhân viên có thẩm quyền hơn những nhân viên khác. Ở một khía cạnh nào đó, điều này đúng, nhưng sẽ thiếu một đặc điểm quan trọng của một nhà quản lý thực thụ.

Một nhân viên bình thường thực hiện một hoặc nhiều nhiệm vụ cụ thể. Người quản lý phân công và điều phối các công việc này cho nhân viên của mình. Nói cách khác, một nhân viên trung bình quan tâm đến việc làm X, Y và Z trong khi một nhà quản lý quan tâm đến việc tìm hiểu X, Y và Z là bao gồm những công việc gì, ai sẽ làm chúng, chúng có thực sự hiệu quả hay không và cuối cùng X, Y, Z sẽ mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp.

Trong khi một nhân viên bình thường cần được đào tạo về một kỹ năng cụ thể liên quan chặt chẽ đến công việc của họ, thì một nhà quản lý cần được đào tạo về kỹ năng phát triển kinh doanh và lãnh đạo, một phạm vi rộng hơn nhiều.

Do đó, đừng giới hạn việc đào tạo quản lý doanh nghiệp chỉ là một người quản lý, mà hãy mở rộng nó bao gồm cả đào tạo lãnh đạo và phát triển kỹ năng con người.

quan-ly-va-nhan-vien-se-co-cac-vai-tro-khac-nhau
Quản lý và nhân viên sẽ có các vai trò khác nhau

 

2. Nhấn mạnh việc phát triển các kỹ năng con người khi đào tạo quản lý

Ngoài việc hiểu rõ các mục tiêu kinh doanh và chiến lược thị trường của tổ chức, các nhà quản lý cũng phải tập trung vào việc đối đãi với con người,  điều phối nhân viên của mình. Nhờ các kỹ năng xã hội tuyệt vời và khả năng quản lý con người, họ có thể tạo động lực và làm gương cho các nhân viên học hỏi thêm kiến thức cho mình trong công việc.

Để đào tạo kỹ năng với con người hiệu quả thì chắc chắn bạn cần phải nhìn xa hơn lĩnh vực của mình, bao gồm cả việc tương tác với người thực. Một nền tảng quản lý đào tạo trực tuyến như Đào Tạo Nội Bộ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, cho phép bạn lên lịch các buổi đào tạo và hội thảo trên web, dễ dàng tham gia và điều hướng từ xa. 

Để củng cố các kỹ năng xã hội của các nhà quản lý thì các tổ chức cũng nên khuyến khích họ tham gia vào tất cả các khóa đào tạo elearning của công ty. Nền tảng Đào Tạo Nội bộ là giải pháp hoàn hảo, được tích hợp với hệ thống lưu trữ đám mây giúp các khóa học trực tuyến không bị thất lạc, giúp người quản lý có thể dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào để thêm hiểu hơn về nhân viên của mình.

3. Tránh những sai sót không đáng có khi triển khai đào tạo quản lý

Một chương trình đào tạo quản lý hoàn hảo không chỉ đơn thuần là lý thuyết. Cốt lõi của chương trình đào tạo nên tập trung vào các kỹ năng và ví dụ thực tế để các nhà quản lý có thể liên hệ và học được những bài học quý giá.

Hiệu quả hơn cả chính là hãy kết hợp những thành công và sai lầm trong quá khứ của công ty bạn vào chương trình đào tạo quản lý. Bởi vì không có ví dụ nào về một chương trình quản lý đào tạo công ty phù hợp với người quản lý của bạn hơn những sai lầm mà chính công ty đã mắc phải.

4. Chắc chắn quản lý sẽ tham gia vào quá trình đào tạo nhân viên

Sự tham gia của người quản lý vào việc đào tạo nhân sự có thể giúp anh ta tiến bộ như thế nào với tư cách là người quản lý? Câu trả lời rất đơn giản: Chúng ta học được rất nhiều điều bằng cách dạy.

Yêu cầu người quản lý tham gia vào các buổi đào tạo nhân viên điều này sẽ giúp họ hiểu những gì nhân viên thực sự có thể làm. Nó cũng giúp họ có thêm được ý tưởng về những khó khăn mà nhân viên phải đối mặt trong công việc thậm chí họ còn chủ động khắc phục được cả những thiếu sót này nữa.

chac-chan-quan-ly-se-tham-gia-vao-qua-trinh-dao-tao-nhan-vien
Chắc chắn quản lý sẽ tham gia vào quá trình đào tạo nhân viên

 

5. Các nhà quản lý cần phải giải quyết được nhiều vấn đề

Làm quản lý rất nhiều áp lực, thậm chí thường xuyên phải đi ngủ muộn và dậy sớm để tham gia các cuộc họp, các chuyến công tác, các cuộc hẹn với đối tác tuy mất thời gian nhưng rất cần thiết.

Điều này thường khiến họ khó hoàn thành một chương trình đào tạo quản lý kinh doanh mở rộng, đặc biệt nếu liên quan đến các bài giảng và thuyết trình trực tiếp. Với nền tảng đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ thì việc này trở nên dễ dàng hơn, cho phép người học tham gia học theo tốc độ riêng của mình. Đặc biệt, các khóa học trực tuyến cũng trở nên hợp lý hơn, giúp đào tạo nhanh hơn, đặc biệt là đối với các nhà quản lý thường xuyên có lịch trình hoạt động dày đặc.

Ở trên là một số thông tin có liên quan tới chương trình đào tạo quản lý khá đầy đủ và chi tiết, hy vọng thông qua bài viết sẽ mang đến cho mọi người thêm nhiều kiến thức hay và hữu ích!

Xem thêm:

Scroll to top