Giải đáp 1 số thắc mắc về hệ thống ELearning trong doanh nghiệp

Nhiều công ty cho rằng đào tạo truyền thống luôn hiệu quả hơn đào tạo trực tuyến. Điều này khiến các CEO và các nhà quản lý lo lắng về việc sử dụng hệ thống ELearnning. Những nỗi lo của họ là gì? Xem ngay bài viết dưới đây!

1. Tốn nhiều tiền nhưng không hiệu quả

Ngày nay, trên thực tế, nhiều công ty vẫn sử dụng phương pháp đào tạo truyền thống. Bởi họ vẫn có định kiến ​​rằng đào tạo trực tiếp còn không mang lại hiệu quả cao chứ chưa nói đến việc đào tạo trực tuyến mà không có sự quản lý của giảng viên trực tiếp. Nhân viên chưa chắc đã học tập nghiêm túc, điều này sẽ gây lãng phí tiền bạc của công ty. Những suy nghĩ này khiến các công ty này không thể tiến xa hơn và không thể phát triển trong tương lai.

ton-nhieu-tien-nhung-khong-hieu-qua
Tốn nhiều tiền nhưng không hiệu quả

Với phương thức đào tạo trực tuyến có nhiều ưu điểm hơn so với phương thức đào tạo truyền thống. Đối với hệ thống ELearnning các công ty không phải lo lắng về quá trình đào tạo nhân viên kéo dài mà chỉ cần đưa các bài giảng có sẵn lên hệ thống và sắp xếp các bài giảng theo từng chủ đề cụ thể. Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp cho mỗi nhân viên một tài khoản đăng nhập.

Sau mỗi buổi học sẽ có bài kiểm tra đánh giá và kiểm tra chất lượng nhân viên. Đặc biệt, mô hình hệ thống e-learning có tính bảo mật cao, các công ty không lo bị lộ tài liệu ra bên ngoài. Với phương thức đào tạo trực tuyến này, các công ty có thể tiết kiệm được nhiều chi phí, không phải trả tiền cho người cũ để đào tạo người mới, tiền tuyển dụng, tiền mua cơ sở vật chất, chi phí di chuyển, …

2. Các doanh nghiệp nhỏ không cần đào tạo thông qua hệ thống ELearnning

Các công ty nhỏ với bộ phận nhân sự dưới 20 nhân viên thường có suy nghĩ không cần sử dụng hệ thống ELearnning vì họ tin rằng với quy mô nhỏ, các nhân viên có thể tự đào tạo lẫn nhau. Nhưng điều họ không biết là trong một vài cuộc khảo sát gần đây, 76% người được cho biết họ không có thêm cơ hội đào tạo và phát triển bản thân tại nơi làm việc. 46% trong số họ dự định rời bỏ công ty hiện tại vì họ không được đào tạo đầy đủ các kỹ năng.

Công ty càng nhỏ thì càng cần đào tạo nhiều hơn vì muốn giữ chân nhân viên lâu dài và nguồn nhân lực tốt nhất của mình. Nhân viên là đội ngũ làm việc hiệu quả của công ty, họ muốn thể hiện khả năng của mình và ham học hỏi để không ngừng phát triển bản thân.

Các doanh nghiệp nhỏ càng cần chú trọng đào tạo để có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trên thị trường, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ, thu hút nhiều nhân tài hơn về công ty mình v.v. 

Xem thêm:

3. Có thể đào tạo qua video sau đó đăng lên các trang mạng xã hội

Ở một số công ty, họ thường đưa các video đào tạo lên các trang mạng xã hội vì họ tin rằng mạng xã hội là nơi nhân viên lui tới nhiều nhất trong thời gian rảnh rỗi, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm thêm chi phí. Nhưng các công ty không biết rằng việc đăng tải các video và nội dung đào tạo nội bộ lên các trang mạng xã hội vừa không an toàn, dễ bị lộ thông tin ra ngoài, hậu quả có thể dẫn đến phá sản,…

Ví dụ, đối với mỗi khóa đào tạo, các công ty sẽ chọn Zalo làm nơi lưu trữ các bài học. Mỗi khóa học sẽ có rất nhiều bài viết trên trang. Những tin nhắn đầu tiên sẽ bị mất và mỗi khi nhân viên muốn tìm bài để học thì phải mất nhiều thời gian tìm kiếm, nội dung thì lộn xộn, không có đường dẫn rõ ràng, kéo theo không kiểm soát được quá trình học tập của từng nhân viên,… và do đó các nhà quản lý, các chuyên gia đào tạo sẽ không thể kiểm soát được việc nhân viên có học tập hay không.

Khi sử dụng hệ thống ELearnning việc đào tạo sẽ trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp chỉ cần tải video muốn đào tạo lên hệ thống và đưa vào từng chủ đề. Công ty sẽ cung cấp cho mỗi nhân viên một tài khoản để đăng nhập vào hệ thống đào tạo trực tuyến, nhân viên chỉ cần tìm kiếm theo chủ đề là có thể tìm được bài học mà mình mong muốn.

he-thong-elearnning.1
Hệ thống elearning – Giải pháp hiệu quả hàng đầu hiện nay

Trên đây là chính là một số băn khoăn mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi có ý định sử dụng hệ thống ELearnning. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho người đọc được nhiều thông tin hữu ích và đừng quên nhanh chóng áp dụng vào tổ chức của mình để gặp hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai cùng với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ nhé!

Scroll to top