Đào tạo nhân sự là gì? Tầm quan trọng của đào tạo hiện nay

Đào tạo nhân sự là gì? Tại sao đào tạo nhân viên lại quan trọng? Để có thể hiểu rõ hơn về chủ đề này, mời bạn đọc cùng tham khảo những nội dung được chia sẻ bên dưới đây của daotaonoibo!

Xã hội không ngừng thay đổi và phát triển, con người để bắt kịp với sự phát triển này phải trải qua quá trình rèn luyện. Việc đào tạo này không chỉ giới hạn trên giảng đường, trường học mà còn diễn ra ở các công ty. Hoạt động đào tạo trong các công ty được gọi là đào tạo nhân sự. Hoạt động này có thể diễn ra trong nhiều giai đoạn của quá trình làm việc, có thể là đào tạo ban đầu khi nhân viên tiếp nhận công việc hoặc đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng.

1. Đào tạo nhân sự là gì?

Đào tạo nhân viên hay còn được gọi với các tên khác như đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo tại nơi làm việc, đào tạo nhân sự, v.v.

Đào tạo thường bắt đầu từ rất sớm trong sự nghiệp, thường là từ ngày đầu tiên, và sau đó tiếp tục trong suốt hành trình của nhân viên.

Đào tạo nhân viên là quá trình đào tạo nhân viên hiện tại của một tổ chức để nâng cao hiệu quả và năng suất hoạt động của nó.

dao-tao-nhan-su-la-gi
Đào tạo nhân sự là gì?

Điều này cũng quan trọng vì nó có thể giúp ích cho sự phát triển hoặc thăng tiến nghề nghiệp của nhân viên.

Một khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp là đào tạo nhân viên vì họ là một trong những tài sản quý giá của doanh nghiệp. Điều bắt buộc là phải đào tạo nhân viên với các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để đạt được các mục tiêu của công ty.

2. Vì sao đào tạo nhân sự quan trọng?

Nhân viên cần có tối đa năng lực trong công việc của họ có thể gia tăng tối đa giá trị của mình cho tổ chức, đó là lý do cơ bản nhất tại sao việc đào tạo nhân sự lại quan trọng đến vậy.

Ngoài việc duy trì các kỹ năng của nhân viên, đào tạo cung cấp các lợi ích như:

– Mức độ gắn kết,  năng suất của người lao động tăng lên. Nhiều kỹ năng hơn chắc chắn sẽ cải thiện số lượng, chất lượng công việc cho nhân viên. Tuy nhiên, đào tạo cũng làm tăng sự gắn kết của nhân viên và giảm doanh thu.

– Cải thiện hiệu suất: Một khi điểm yếu và khoảng cách đã được xác định, nhân viên phải được đào tạo nhân sự. Do đó, đào tạo nhân viên rất quan trọng vì nó cải thiện kỹ năng và giúp nhân viên học các kỹ năng mới. Tập trung vào nhu cầu đào tạo của các cá nhân đã trở nên quan trọng đối với các công ty.

– Cải thiện năng suất: Trong các tình huống hiện đại, năng suất phần lớn phụ thuộc vào công nghệ được sử dụng hơn là nhân viên. Ngày nay, đào tạo và phát triển tập trung vào cách nhân viên sử dụng công nghệ.

Nhân viên được đào tạo về các công nghệ hiện có, nơi họ loại bỏ các công nghệ lỗi thời. Nhờ đào tạo nhân sự này, công việc tiếp tục hiệu quả và do đó năng suất tăng lên.

– Khắc phục những thiếu sót: Mọi nhân viên đều phải giải quyết những thiếu sót và do đó, việc đào tạo nhân viên là rất quan trọng vì nó giúp họ giải quyết mọi điểm yếu của mình. Việc đào tạo có thể được điều chỉnh cho phù hợp với một nhóm cụ thể để họ trở thành những cá nhân có trình độ.

– Sự hài lòng của nhân viên: Đào tạo nhân sự  rất quan trọng trong một tổ chức bởi vì các tổ chức tổ chức đào tạo được kỳ vọng sẽ làm hài lòng nhân viên của họ. Việc đào tạo phải phù hợp với nhân viên và họ có điều gì đó để học.

Nếu các khóa đào tạo nhàm chán và tẻ nhạt, chúng sẽ không hiệu quả. Với sự đào tạo phù hợp, nhân viên cũng được cử tham dự một số hội nghị và hội thảo có lợi cho họ. Thông qua đào tạo nhân sự, nhân viên học được một số khía cạnh thực tế trong công việc và cảm thấy hài lòng với công việc của họ.

Đảm bảo rằng lực lượng nhân sự có thể hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Hiệu suất của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả doanh thu.  Nếu không có các kỹ năng phù hợp, nhân viên sẽ không thể đáp ứng các mục tiêu hiệu suất này. Ví dụ: sự thành công của một dự án trong  tổ chức phụ thuộc vào khả năng của nhân viên trong việc học các kỹ năng i, áp dụng các công cụ và thực hiện các quy trình công việc mới.

vi-sao-dao-tao-nhan-su-quan-trong
Vì sao đào tạo nhân sự quan trọng?

Mặc dù cũng có những thách thức và bất lợi đối với đào tạo nhân sự, chẳng hạn như chi phí, nhưng lợi ích thường vượt trội hơn bất lợi và có tác động tích cực đến toàn bộ tổ chức.

– Chia sẻ kiến ​​thức tốt hơn: Thăng tiến và phát triển nghề nghiệp là một số thông số cần có tại nơi làm việc. Bằng cách tổ chức các khóa đào tạo, nhân viên có thể chia sẻ kiến ​​thức của họ về các vị trí tuyển dụng cấp cao và trách nhiệm mà họ đảm nhận.

– Giữ chân nhân viên phù hợp: Đào tạo nhân sự rất quan trọng vì nó giúp xây dựng kỹ năng và cải thiện hiệu suất của nhân viên. Bằng cách này, tỷ lệ giữ chân được tăng lên và những người xuất sắc sẽ được giữ lại trong tổ chức.

Trên đây là một số thông tin có liên quan tới đào tạo nhân sự và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp. Mong rằng bài viết sẽ đem đến cho các tổ chức  nhiều kiến thức hữu ích để nâng cao tối đa doanh thu cho mình. 

Xem thêm:

Scroll to top