Chiến lược đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp hiệu quả

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường có tính cạnh tranh cao, đào tạo nhân sự là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp xây dựng được giải pháp đào tạo nguồn nhân lực sát sao, định hướng lâu dài và gắn kết với chiến lược kinh doanh thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.

Vậy chiến lược đào tạo nhân sự hiện nay như thế nào hiệu quả? Hãy cùng daotaonoibo ows tìm hiểu nhé!

Phương pháp đào tạo nhân sự đa dạng

Theo các chuyên gia, sau quá trình tuyển dụng, đào tạo, khuyến khích, nâng cao trình độ nhân sự đang làm việc là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn nhân lực của mình.

Một số hình thức đào tạo nhân sự phổ biến gồm: Thực hiện các khóa học; Cử đi đào tạo; Tham gia hội nghị, hội thảo; Nộp tài liệu tự học; Đào tạo E-learning dưới hình thức lập trình, sử dụng máy tính và internet…

Mỗi phương pháp đào tạo sẽ có những ưu, nhược điểm riêng như việc tổ chức các bài học. Thông thường, phương pháp này được áp dụng cho những công việc tương đối phức tạp hoặc có tính chất đặc thù, chương trình đào tạo bao gồm lý thuyết và thực hành. 

phuong-phap-dao-tao-nhan-su-da-dang
Phương pháp đào tạo nhân sự đa dạng

Khi đó, đào tạo thông qua kèm cặp chưa đáp ứng yêu cầu cả về số lượng và chất lượng.

Hoặc nhiều công ty sử dụng phương thức  đào tạo nhân sự đưa lao động đi học ở các trường dạy nghề hoặc do các bộ, ngành hoặc trung ương tổ chức. Lúc này, người lao động sẽ tiếp thu tương đối đầy đủ cả kiến ​​thức lý thuyết và kỹ năng thực hành. Nhược điểm là tốn nhiều thời gian và tiền bạc để đào tạo.

Cùng với hình thức cử nhân viên tham dự hội nghị, hội thảo, hình thức này chủ yếu đào tạo kỹ năng và mang lại kiến ​​thức mới cho nhân viên. Thời gian đào tạo thường khá ngắn và không liên tục, kiến thức tiếp thu cũng được sắp xếp hợp lý do thời gian có hạn.

Bên cạnh đó, một trong những phương thức đào tạo nhân sự được coi là chiến lược phát triển nguồn nhân lực 2023 là đào tạo nguồn nhân lực trực tuyến. Lợi ích vượt trội là nhân viên được chủ động sắp xếp thời gian học tập theo kế hoạch cá nhân; có thể đảm bảo chất lượng đào tạo mà không cần giáo viên phải trực tiếp giảng dạy nên sẽ giảm được chi phí đào tạo. Việc trao đổi trực tiếp giữa người học và người dạy cũng diễn ra nhanh chóng thông qua môi trường mạng cho phép diễn giải thông tin nhanh chóng.

Đào tạo Elearning trên nền tảng đám mây sẽ là “điểm sáng”

Theo TS Trương Tiến Tùng – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, e-learning có nhiều ưu điểm vượt trội trong đào tạo, làm thay đổi hoàn toàn quá trình tự học nhờ khả năng cá nhân hóa cũng như đáp ứng hiệu quả kết quả học tập của sinh viên. Các hoạt động elearning và xây dựng môi trường e-learning hiện đang được chú ý và thực hiện với các phạm vi và mức độ khác nhau.

Ghi nhận cho thấy một số đơn vị đã phát triển và cung cấp nền tảng để triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến cho các công ty, tổ chức và trường học. Đơn cử như hệ thống quản lý đào tạo trên nền tảng đám mây – Đào Tạo Nội Bộ.

Đào tạo nhân sự thông qua hệ thống điện toán đám mây sẽ khắc phục những nhược điểm của phương pháp học truyền thống.

Về tính năng, đây là nền tảng cung cấp giải pháp đào tạo nội bộ trực tuyến. Về mặt kỹ thuật, sản phẩm luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng tùy biến linh hoạt, phù hợp với mọi công ty từ vài chục đến vài nghìn người. Điểm quan trọng là hệ thống này xóa bỏ mọi rào cản về chi phí đầu tư công nghệ với giá gói Basic chỉ từ vài triệu đồng, tương đương khoảng 200 người dùng (chưa đến 10% so với thuê các giải pháp công nghệ nước ngoài). 

dao-tao-elearning-tren-nen-tang-dam-may-se-la-“diem-sang”
Đào tạo Elearning trên nền tảng đám mây sẽ là “điểm sáng”

Cho đến nay, hệ thống này đã có hơn 3000 lượt đăng ký trải nghiệm và hàng trăm tổ chức, công ty thuộc các lĩnh vực khác nhau đang sử dụng trong công tác quản lý nhân sự.

Nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất của một công ty, vì vậy việc phát triển năng lực của nhân viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Đạt được các mục tiêu kinh doanh chiến lược theo cách này sẽ là điều giúp doanh nghiệp bền vững trong thời đại hội nhập. Với những ưu điểm của mình, phương thức  đào tạo nhân sự trực tuyến sẽ là cơ sở cho các kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực và phát triển doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp/ tổ chức nào quan tâm tới nền tảng Đào Tạo Nội bộ thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Scroll to top