Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng giúp đánh giá hiệu quả đào tạo nhân lực

Đánh giá hiệu quả đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp là gì? Có phần mềm nào giúp đánh giá kết quả đào tạo trong doanh nghiệp hiệu quả hay không? Xem ngay nội dung của blog Đào Tạo Nội Bộ!

1. Hướng dẫn “đánh giá hiệu quả đào tạo” nhân lực trong doanh nghiệp

Khái niệm

Đánh giá hiệu quả đào tạo nhân lực chính là việc tiến hành so sánh kết quả sau đào tạo với các mục tiêu dự kiến ​​của các nhà quản lý. Tốt nhất là xem xét việc đo lường trước khi thực hiện đào tạo.

khai-niem-danh-gia-hieu-qua-dao-tao
Khái niệm đánh giá hiệu quả đào tạo

Mức độ khó khăn trong đánh giá đào tạo tăng lên thông qua việc dùng những thước đo về phản ứng, học hỏi, hành vi và cuối cùng là kết quả.

Cấp độ đánh giá kết quả đào tạo nhân lực

Hiện nay có 4 cấp độ dùng để đánh giá kết quả đào tạo theo Donald Kirkpatrick, cụ thể là:

  • Phản ứng
  • Học tập
  • Hành vi
  • Kết quả

Chi tiết nội dung của từng cấp độ đánh giá:

Cấp độ 1: Phản ứng

Cấp độ này cho phép doanh nghiệp đo lường cách học viên của mình phản ứng với chương trình đào tạo. Tiến hành khảo sát phản hồi của học viên dành cho chương trình đào tạo: Họ có thích chương trình này không? Họ có nghĩ rằng chương trình này hiệu quả không?  Kết quả đó xứng đáng với thời gian họ học?,….

Đo lường phản ứng là một bước cực kỳ quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp hiểu được mức độ tiếp thu kiến ​​thức của học viên. Ngoài việc giúp cải thiện việc đào tạo thì nó còn giúp xác định được các lĩnh vực hay những chủ đề còn thiếu trong khi đào tạo, giảng dạy để có thể bổ sung kịp thời. 

Cấp độ 2: Học tập

Trong cấp độ này, cần tiến hành đo lường lại những thứ mà học viên đã học. Làm thế nào mà kiến ​​thức của họ tăng lên sau khi đào tạo? 

Khi lập kế hoạch cho một buổi đào tạo, hãy bắt đầu với một danh sách các mục tiêu học tập cụ thể, đó là điểm khởi đầu cho việc đo lường của học viên. Lưu ý rằng, khách hàng có thể đo lường việc học theo những cách khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu doanh nghiệp đã đặt ra cho chính mình. Hoặc theo các tiêu chí mà doanh nghiệp muốn đánh giá như lượng kiến ​​thức, kỹ năng hoặc thái độ?  

Tại sao phải đo lường điều này? Bởi vì thông qua đó sẽ biết những gì học viên đang học và nắm bắt được cách giúp cải tiến các chương trình đào tạo trong thời gian tới.

cap-do-danh-gia-hieu-qua-dao-tao
Cấp độ đánh giá hiệu quả đào tạo

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kiểm tra xem học viên của mình có nắm vững được các nguyên tắc, kỹ năng và yếu tố quan trọng của quá trình đào tạo hay không thông qua các bài kiểm tra kiến ​​thức hoặc phỏng vấn.

Cấp độ 3: Hành vi

Ở cấp độ này, cần tiến hành đánh giá hành vi của học viên sau khi được đào tạo. Cụ thể chính là việc họ áp dụng kiến ​​thức và thông tin học được trong thực tế ra sao?

Tốt nhất, sau khoảng thời gian 3 tháng, hãy tiến hành đánh giá các kỹ năng của nhân viên một lần để xem họ đã tiến bộ hay chưa.

Lưu ý rằng hành vi chỉ có thể được thay đổi nếu muốn tạo điều kiện cho nó. Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bỏ qua hai cấp độ đầu tiên của Kirkpatrick và khi nhìn vào hành vi của nhóm, chắc chắn sẽ ngay lập tức nhận định không có ai thay đổi hành vi. Đồng nghĩa với việc cho rằng học viên không học được gì và kết quả chương trình đào tạo thất bại. Do đó, cần đánh giá lần lượt theo từng cấp độ.

Việc hành vi không thay đổi không đồng nghĩa với việc học viên không học được gì. Nó có thể là do môi trường làm việc chưa cho họ áp dụng kiến thức mới hoặc cũng có thể là do họ lười áp dụng.

Cấp độ 4: Kết quả

Ở cấp độ này, sẽ cần phân tích kết quả cuối cùng của chương trình đào tạo. Điều này bao gồm các kết quả mà hoặc tổ chức cho là tốt cho công ty, tốt cho mỗi nhân viên. 

Xem thêm:

Quy trình đánh giá hiệu quả đào tạo nhân lực

Dưới đây chính là quy trình đánh giá hiệu quả đào tạo chuẩn xác nhất. Cụ thể:

Bước 1: Kiểm tra phản ứng, đánh giá của học viên về chương trình đào tạo.

  • Mức độ cụ thể của đo lường và phản ứng sau đào tạo
  • Nhân viên có quan tâm tới chương trình đào tạo của doanh nghiệp
  • Phản hồi về giảng viên đào tạo
  • Nhân viên có đánh giá cao chương trình học trong khoảng thời gian này
  • Học viên có kêu gọi người khác cùng tham gia?

Bước 2: Kiểm tra kiến thức học viên tiếp thu được

quy-trinh-danh-gia
Quy trình đánh giá chi tiết

Đây là một trong những bước cần thiết để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân viên. Thông qua đó sẽ biết được nhân viên đã tiếp thu được bao nhiêu.

Bước 3: Áp dụng thực tế để biết quá trình đào tạo có hiệu quả hay không?

Thông qua hiệu suất làm việc để đánh giá quy trình đào tạo đã hợp lý hay chưa?

Bước 4: Đo lường kết quả đào tạo nhân viên

2. Phần mềm hỗ trợ “đánh giá hiệu quả đào tạo” nhân lực trong doanh nghiệp

Để quá trình đánh giá hiệu quả đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp diễn ra đơn giản và hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều nền tảng hỗ trợ việc này. Đào Tạo Nội Bộ là một sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi trội. Quá trình đánh giá thông qua phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa nhất.

Giới thiệu nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Đào Tạo Nội Bộ là phần mềm đào tạo trực tuyến hỗ trợ đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Nền tảng này đã phục vụ cho việc quản lý, quản trị, vận hành hàng chục doanh nghiệp lớn, nhỏ trong và ngoài nước.

Ngay từ khi ra mắt, Đào Tạo Nội Bộ đã được nhiều công ty áp dụng và cho hiệu quả bất ngờ. Hiện tại, đã có tới hơn 100 khách hàng và đối tác ứng dụng phần mềm vào trong doanh nghiệp, đào tạo quy mô lên tới 25.000 học viên. Một số khách hàng lớn đang là đối tác của OWS gồm: TNR Holding, Illumi, FPT, MSB, Mobifone, Language Link, ..v..v.  

Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ người dùng tới 3 ngôn ngữ Anh – Việt – Nhật, các tính năng bảo mật cao giúp ngăn chặn triệt để rò rỉ tài liệu của công ty. Hệ thống báo cáo chi tiết đa chiều cũng như cập nhật và quản lý thông tin người dùng theo từng bộ phận, các vị trí từng nhân sự. Điều này sẽ giúp người quản lý nắm bắt chuẩn xác tình hình đào tạo của công ty, khả năng, trình độ nhân sự sau khi kết thúc khóa đào tạo. Đào Tạo Nội Bộ đang trở thành một trong những phần mềm đánh giá hiệu quả đào tạo được lựa chọn hàng đầu hiện nay.   

Ưu điểm nổi trội chỉ có ở nền tảng đào tạo nội bộ

  • Cho phép doanh nghiệp tiến hành đào tạo, đánh giá kết quả sau đào tạo mọi lúc, mọi nơi. Bởi tính linh hoạt, thuận tiện doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí tối đa nhất. Chỉ cần bỏ chi phí 1 lần, nhưng số lần đào tạo là không giới hạn.
  • Ứng dụng công nghệ Streaming nên học viên, nhà đào tạo có thể tương tác 2 chiều tương tự như lớp học truyền thống. 
 

uu-diem-cua-nen-tang-dao-tao-noi-bo
Ưu điểm của Đào Tạo Nội Bộ
  • Phần mềm được thiết kế theo đúng chuẩn Microservice và ứng dụng công nghệ AI, Machine Learning. Nên doanh nghiệp có thể chủ động mở rộng và tăng trưởng người dùng với số lượng không giới hạn. Đây là một trong những yếu tố nổi bật của Đào Tạo Nội Bộ.

  • Đào Tạo Nội Bộ được bảo mật chặt chẽ bởi công nghệ mã hóa chuẩn quốc tế MD5, RSA, TDES, SSL.. Nên toàn bộ thông tin đào tạo của doanh nghiệp sẽ được bảo mật tuyệt đối 100%. Không sợ rò rỉ hay bị đánh cắp bởi bên khác.

  • Sử dụng công nghệ đường truyền của trung tâm dữ liệu chuẩn TIER 3 quốc tế. Trung tâm được phân bố rộng khắp Việt Nam nên khi áp dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ trong quá trình đào tạo nhận sự hay đánh giá hiệu quả đào tạo sẽ không lo bị đứt cáp, mất mạng.

  • Toàn bộ cách thông tin về khóa học, lớp học, bài thi,…mà nhân sự tham gia trên hệ thống đều sẽ được cập nhật liên tục theo từng phút nên nhà quản lý có thể đánh giá tình trạng của từng nhân viên một cách chi tiết, chuẩn xác nhất.

Trên đây là thông tin liên quan tới đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự và giải pháp giúp quá trình đánh giá hiệu quả hơn cho trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết có thể giúp doanh nghiệp giải đáp được những khó khăn khi đánh giá kết quả đào tạo nội bộ.

Nếu có nhu cầu và quan tâm tới nền tảng Đào Tạo Nội Bộ có thể liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top