Dạy học trực tuyến – Giải pháp đào tạo nhân sự số 1

Dạy học trực tuyến là gì? Thời gian, nhân lực và ngân sách là 3 vấn đề hạn chế các doanh nghiệp tổ chức các chương trình đào tạo cần thiết. Thật may dạy học bằng công cụ trực tuyến có thể giúp giải quyết được cả 3 vấn đề trên. Vậy, dạy học trực tuyến là gì? Lợi ích nó đem tới cho doanh nghiệp là gì? Cùng blog Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu tại bài viết dưới đây!

Dạy học trực tuyến là gì?

Dạy học trực tuyến là gì? (hay còn gọi là E-Learning) là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, phân phát trao đổi nội dung học sử dụng tới công cụ điện tử như máy tính, mạng Internet. Bài giảng có thể được thu hình trước dưới dạng video, audio; hoặc người dạy và người học có thể giao tiếp với nhau trực tiếp qua các hình thức học trực tuyến real-time. 

day-hoc-truc-tuyen-la-gi
Dạy học trực tuyến là gì?

Trong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của công nghệ và trí tuệ nhân tạo AI, hình thức đào tạo bằng E-learning này đã tạo cơ hội cho rất nhiều tổ chức giáo dục cải thiện được hiệu quả giảng dạy. Tất cả những gì chúng ta cần giờ đây chỉ là một thiết bị điện tử có kết nối Internet là việc học có thể diễn ra. 

Không chỉ trong đào tạo giáo dục phổ thông, ngay cả trong đào tạo nội bộ doanh nghiệp, phần mềm dạy học online cũng được sử dụng như một công cụ đắc lực trong khâu đào tạo nhân sự của các công ty. Các khóa học, bài giảng, tài liệu nội bộ dành riêng cho nhân sự công ty sẽ được truy cập nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

Trong các doanh nghiệp, gần như tất cả các vị trí, kể cả cấp cao nhất cho tới nhân sự cấp vừa đều cần được đào tạo nâng cao kinh nghiệm để phù hợp với công việc thực tế. Thậm chí có những vị trí cần phải đào tạo liên tục với số lượng đáng kể. Học tập rèn luyện liên tục là một sự cần thiết để nhân sự có thể nắm bắt những cái mới trong nghề, những công nghệ, thay đổi của doanh nghiệp để làm việc hiệu quả hơn, nâng cao sức cạnh tranh cao của công ty. Và hình thức dạy học trực tuyến sẽ phục vụ quá trình đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Dạy học trực tuyến – Tiềm năng và tầm quan trọng

Trong các doanh nghiệp quy mô lớn, mỗi vị trí lại cần đào tạo bổ sung những kỹ năng, kiến thức riêng biệt. Nếu không có giải pháp hỗ trợ hàng trăm khóa học cùng lúc thì chỉ riêng việc tính toán cho hàng nghìn nhân viên học gì, ở đâu đã là bài toán khó cho bất kỳ vị quản lý cấp cao nào.

tam-quan-trong-cua-day-hoc-truc-tuyen
Tầm quan trọng của dạy học trực tuyến

Nhiều năm qua, hình thức dạy học o­nline luôn được phần lớn các tập đoàn đa quốc gia sử dụng như một hình thức đào tạo hiệu quả. Theo nghiên cứu của The E-Learning Guild, 73% thành viên các tập đoàn lớn thường xuyên tham gia các khóa học trực tuyến và có đến 95% trong số họ cho biết sau khóa học họ có thể áp dụng hiệu quả những kiến thức và kỹ năng đã học vào cải thiện công việc hàng ngày.

Đối với những người ở vị trí quản lý, dạy học trực tuyến ngày càng thể hiện ưu thế của mình khi giúp giảm tới hơn 50% thời gian cho các khóa training đào tạo, đồng nghĩa với việc nhân viên có nhiều thời gian hơn để làm việc cho công ty. Bản thân hình thức học này cũng được ưa thích bởi rất nhiều nhân viên do tính linh hoạt cao, cho phép họ học mọi lúc, mọi nơi.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy xu hướng phát triển của đào tạo nội bộ trực tuyến trong tương lai như sau:

Dạy học trực tuyến kết hợp khóa học truyền thống hiệu quả hơn

E-Learning ngày nay thường được sử dụng kết hợp xen lẫn với những khóa học truyền thống. Bên cạnh buổi huấn luyện của công ty, việc học online song song giúp mang lại hiệu quả cao hơn. Những buổi học truyền thống tại công ty có thể được diễn ra trước hoặc sau những buổi học trực tuyến.

Dạy học trực tuyến cũng có thể được dùng như 1 công cụ giúp nhân viên bổ sung kiến thức thông qua việc đọc newsletters (bản tin nội bộ) trong thời gian làm việc. Đây là hình thức được dự báo sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới. Khi việc đọc tin trở thành một phần trong công việc hàng ngày của nhân viên sẽ giúp xóa mờ ranh giới giữa học tập bổ sung kiến thức và công việc.

ket-hop-day-hoc-truc-tuyen-va-day-truyen-thong
Kết hợp dạy trực tuyến và dạy truyền thống

Các công ty nhỏ cũng có thể dùng phần mềm dạy học trực tuyến

Càng ngày càng có nhiều công ty nhỏ sử dụng hình thức học E-Learning trong quá trình đào tạo. Trước đây, chỉ có những công ty lớn, quy mô nhân viên hàng nghìn người mới có đủ tiềm lực tài chính để mua và sử dụng phần mềm dạy học online. Những năm gần đây, chi phí mua phần mềm giảm đáng kể nên LMS (Learning Management System) ngày càng phổ biến hơn ở các công ty. Có không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ đã sử dụng LMS trở thành công cụ đào tạo, giảng dạy nhân sự chính. Xu hướng, trong tương lai nó sẽ ngày càng được mở rộng phạm vi hơn nữa.

Nhân sự thế hệ Y, Z dễ sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến

Việc gia nhập một doanh nghiệp, tổ chức nào đó đồng nghĩa với việc phải tiếp thu kiến thức mới và kinh nghiệm từ các nhân sự đi trước thông qua những bài giảng được cung cấp trên mạng nội bộ công ty hoặc trên Internet. Những nhân viên thuộc thế hệ Y, Z hầu hết đều quen thuộc với công nghệ nên càng dễ thích hợp với việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến hơn.

nhan-su-thich-hop-day-truc-tuyen
Phần mềm dạy học trực tuyến thích hợp với ai?

Giao diện phần mềm dạy học trực tuyến thân thiện với tất cả

Chuyên viên phụ trách đào tạo nhân sự trong công ty sẽ thiết lập những khóa dạy học trực tuyến là gì phù hợp với nhu cầu đào tạo của từng nhân sự và chính các nhân sự là người quản lý hệ thống dạy trực tuyến. Tất cả những phần mềm này đều đã được đơn giản hóa nên việc vận hành, quản lý khá dễ dàng. Không cần mất nhiều thời gian nghiên cứu cách sử dụng.

Ngoài ra, LMS được viết trên nền website có giao diện thân thiện nên nhân viên sẽ chủ động tích cực tham gia học tập mà không cần sự giám sát của quản lý so với các học truyền thống nữa.

Tại sao nên chọn Đào Tạo Nội Bộ để dạy học trực tuyến?

E-Learning ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong hệ thống đào tạo của các doanh nghiệp. Câu hỏi đặt ra ở đối với các công ty không phải là khi nào thì nên dạy học trực tuyến, mà là sử dụng các phần mềm này như thế nào, hình thức ra sao.

Thấu hiểu những thách thức về đào tạo nhân sự mà các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đang gặp phải, phần mềm Đào Tạo Nội Bộ khẳng định E-Learning sẽ là một khoản đầu tư khôn ngoan cho các nhà quản lý hiện nay. Với nền tảng linh hoạt và hiện đại, Đào Tạo Nội Bộ sẽ giải quyết những vấn đề sau trong đào tạo nhân sự:

Nâng cao kỹ năng nhân sự

Công tác đào tạo nhân sự là nhiệm vụ tiên quyết cho thành công của các doanh nghiệp, và đây là quá trình mà tất cả các cấp nhân viên đều cần thực hiện: từ cấp quản lý đến các phòng ban. Xã hội phát triển đồng nghĩa với việc nâng cao kỹ năng nhân sự là thực sự cần thiết nếu doanh nghiệp không muốn bị tụt hậu.

ly-do-chon-dao-tao-noi-bo
Lý do chọn Đào Tạo Nội Bộ

Hơn thế nữa, vận hành một doanh nghiệp không thể thiếu đi sự kết nối, tương tác của toàn thể nhân viên, đặc biệt là khi những chính sách, quy định cũng như tin tức nội bộ cần được truyền thông rộng rãi đến toàn thể một cách nhanh chóng. Đây là một phương thức quan trọng trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn kết. 

Sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ cho phép:

  • Tạo nhiều tài khoản giáo viên khác nhau tượng trưng cho các phòng ban trong công ty, ví dụ như: phòng Sản Phẩm, phòng Sales, phòng Marketing, phòng Chăm Sóc Khách Hàng, v.v.
  • Tạo ra lộ trình công danh cho các nhân viên, đặc biệt là các nhân cấp cao, giúp họ có thêm động lực thể hiện công việc
  • Upload bộ bài giảng, tài liệu, video không giới hạn lên hệ thống chung.

Đào tạo các lứa nhân viên mới liên tục

Các doanh nghiệp luôn phải sẵn sàng cho từng đợt tuyển nhân viên mới và điều này yêu cầu các cấp quản lý cần lập ra những khóa học đào tạo nhân sự liên tục. Công tác đào tạo nhân sự không chỉ là để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn của từng nhân viên, mà còn là để tạo nên một văn hóa doanh nghiệp thấu hiểu, gắn kết. 

Một trong những đầu việc quan trọng trong khâu đào tạo nhân sự đó chính là đánh giá được kết quả đào tạo để có thể thực hiện những bước kế tiếp. Việc đánh giá này có thể dựa trên nhiều yếu tố: thái độ học hỏi, kết quả kiểm tra, nhận xét của giáo viên, v.v

Sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ cho phép:

  • Tổ chức các lớp đào tạo nhân sự trực tuyến với hàng trăm bài giảng và video
  • Dễ dàng xây dựng hệ thống bài giảng quy chuẩn phục vụ công tác đào tạo 
  • Học viên có thể học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thiết bị điện tử
  • Đánh giá chất lượng học viên tự động và chính xác, giúp đội ngũ quản lý nắm được tình hình của quá trình đào tạo và đưa ra những lời đề nghị đúng đắn

Training khách hàng, đại lý, chi nhánh

Có rất nhiều doanh nghiệp mở rộng qua các đại lý, chi nhánh trên cả nước và để có thể đồng bộ hóa cách thức vận hành giữa tổng công ty và chi nhánh, công tác đào tạo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

training-khach-hang
Cho phép training khách hàng

Hơn nữa, một doanh nghiệp phát triển không thể thiếu đi những đổi mới liên tục trong sản phẩm, và điều này yêu cầu nhân sự từ các đại lý, chi nhánh đều phải trau dồi kiến thức về sản phẩm, nâng cao kỹ năng nhân sự liên tục. Nếu có thể, các buổi họp trực tuyến thường xuyên sẽ là một giải pháp hữu hiệu.

Sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ cho phép:

  • Live class (Lớp học trực tuyến): cho phép học trực tiếp 25 điểm cầu trong một lớp học
  • Tương tác trực tiếp với các đại lý thông qua lớp học ảo và hệ thống chat của doanh nghiệp
  • Tạo các bài kiểm tra trực tuyến và có đánh giá tự động học viên ngay lập tức.

Trên đây là các thông tin về dạy học trực tuyến, các tiềm năng và lợi ích mà công cụ này đem lại cho hoạt động đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết về Đào Tạo Nội Bộ, xin mời liên hệ chúng tôi qua:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top