Giới thiệu nền tảng giúp quản lý trực tuyến trong doanh nghiệp hiệu quả

Làm sao để quản lý trực tuyến trong doanh nghiệp hiệu quả? Phần mềm quản lý trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là gì? Xem ngay nội dung bài viết bên dưới của blog Đào Tạo Nội Bộ để biết chi tiết!

1. Quản lý trực tuyến là gì?

Khái niệm

Quản lý trực tuyến là một mô hình quản lý kinh doanh phổ biến, trong đó các nhà quản lý đưa ra quyết định, trực tiếp giám sát cấp dưới và ngược lại.

quan-ly-truc-tuyen-la-gi
Quản lý trực tuyến là gì?

Với mô hình quản lý kinh doanh này, mỗi cấp dưới sẽ có 1 người quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp với họ.

Quản trị trực tuyến trong doanh nghiệp có đặc điểm là:

Mối quan hệ giữa các thành viên sẽ được xây dựng theo mối quan hệ trực tuyến. Người thừa hành sẽ nhận lệnh từ một người.

Trực tuyến cũng được dùng trong trường hợp để chỉ mối quan hệ giữa các bộ phận có mối quan hệ trực tiếp với nhau như bộ phận thiết kế – bộ phận sản xuất.

Ưu điểm

Tạo điều kiện cho việc áp dụng mô hình người đứng đầu, tập trung và thống nhất. Điều này làm cho cấu trúc tổ chức trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt hơn với sự thay đổi của môi trường kinh doanh.

Có sự thống nhất giữa các quyết định của công ty, giúp các thành viên trong tổ chức đi theo một hướng chung nhất.

Nhược điểm

  • Yêu cầu người lãnh đạo cần có kiến thức toàn diện, am hiểu mọi lĩnh vực thì mới có thể chỉ đạo được các bộ phận.
  • Chỉ dùng được những chuyên gia có trình độ cao về từng mảng trong doanh nghiệp.
  • Chưa tạo nhiều điều kiện hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ cho từng phòng, ban; nhân viên chưa có cơ hội phát triển, nâng cao kỹ năng làm việc trong suốt thời gian gắn bó cùng doanh nghiệp.
  • Chỉ nên áp dụng kiểu quản lý này cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vậy, bài toán đặt ra là làm thế nào để mô hình quản lý trực tuyến trong doanh nghiệp vận hành hiệu quả nhất? Để từ đó có thể đào tạo và khai thác triệt để tài năng của nhân viên trong công việc.

Xem thêm:

2. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ – Giải pháp phát huy ưu điểm tối đa của mô hình quản lý trực tuyến trong doanh nghiệp

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ nắm bắt được chính xác tất cả những khó khăn mà doanh nghiệp vận hành theo mô hình “quản trị trực tuyến” đang gặp phải trong quá trình đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của nhân sự,.. Ngay từ thời điểm ra mắt, sản phẩm đã được giới chuyên môn đánh giá cao và ngày càng nhận được sự tin tưởng từ các doanh nghiệp.

giai-phap-phat-huy-mo-hinh-quan-ly-truc-tuyen
Giải pháp phát huy ưu điểm của mô hình

Những lý do khiến Đào Tạo Nội Bộ đạt hiệu quả cao khi áp dụng trong doanh nghiệp hoạt động theo mô hình quản lý trực tuyến là:

Tiết kiệm chi phí và thời gian, hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nhân viên

Thông thường với mô hình quản trị trực tuyến, doanh nghiệp sẽ chỉ thuê những nhân viên có trình độ chuyên môn nhất định cho từng vị trí công việc. Vậy nên, nhân viên ở những phòng ban khác sẽ không có nhiều cơ hội mở rộng kiến thức. Cũng như không có nhiều thời gian nâng cao nghiệp vụ của mình bởi doanh nghiệp không hỗ trợ chi phí đào tạo hay bỏ ra một khoảng thời gian làm việc để hỗ trợ nhân viên học tập.

Thông thường nếu muốn mở một lớp đào tạo truyền thống, doanh nghiệp sẽ gặp phải vô số những bất cập như phải bỏ chi phí thuê mặt bằng, chuyên gia đào tạo giảng dạy, sắp xếp thời gian, phân chia địa điểm, phân chia lịch học cụ thể cho nhân viên. Và chắc chắn chi phí cần cho hoạt động đào tạo là rất lớn.

Tuy nhiên, với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian đào tạo và trình độ nhân viên có thể được nâng cao tối đa. Đã có không ít đối tác lâu năm của Đào Tạo Nội Bộ đang vận hành doanh nghiệp theo mô hình quản lý trực tuyến chia sẻ những phản hồi tích cực về sản phẩm như: 

Giám đốc Nhân sự của TNG cho biết:

“Từ khi công ty sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, quy trình quản trị trực tuyến trong bộ phận nhân sự của chúng tôi đã đơn giản hơn rất nhiều. Tất cả mọi thứ đều được tự động sắp xếp, thống kê trên hệ thống một cách rõ ràng chi tiết. Tiết kiệm được thời gian lên tới 50% so với trước đây. Doanh thu cuối năm của công ty tăng trưởng 120% so với năm trước”.

quan-tri-truc-tuyen-tiet-kiem-chi-phi
Giải pháp tiết kiệm chi phí

Hay Quản lý Marketing tại Illumi cũng cho hay:

“Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ thực sự rất tuyệt, nhờ áp dụng phần mềm này mà chúng tôi đã nâng cao nghiệp vụ Marketing thành công cho hơn 2000 nhân sự chỉ sau 2 tháng. Trong khi đó, nếu không áp dụng đào tạo nội bộ thì có thể mất khoảng 1 năm để làm điều này”.

Tăng hiệu quả, sáng kiến cho nhân viên trong quá trình làm việc

Khi triển khai nền tảng Đào Tạo Nội Bộ trong doanh nghiệp, nhân viên có thể tham gia học tập, nâng cao kỹ năng mọi lúc, mọi nơi. Điều này vừa không làm ảnh hưởng tới công việc trên công ty mà còn giúp nhân viên nâng cao trình độ nghiệp vụ, mở rộng kiến thức sang các lĩnh vực khác.

Việc học tập, nâng cao kiến thức thường xuyên chính là giải pháp hiệu quả giúp nhân viên phát triển sự sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến. Kết quả công việc luôn đạt hiệu suất cao.

Hỗ trợ đào tạo nhân viên dễ dàng hơn

Trong hình thức đào tạo truyền thống, học viên sẽ phải học theo đúng lộ trình đã được công ty đề ra. Ngay cả khi mỗi học viên có khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin khác nhau. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi đào tạo và nâng cao nghiệp vụ của nhân viên.

Nhưng với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, học viên có thể điều chỉnh tốc độ học tập cũng như mong muốn theo khả năng tiếp nhận thông tin cá nhân. Điều này tạo ra trải nghiệm học tập thoải mái, dễ dàng hơn rất nhiều. Việc hứng thú khi học chính là cách nhanh nhất để nâng cao kiến thức, kỹ năng của từng nhân sự.

dao-tao-noi-bo-ho-tro-dao-tao-nhan-vien
Đào Tạo Nội Bộ hỗ trợ đào tạo nhân viên

Có thể thấy nền tảng Đào Tạo Nội Bộ chính là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Kể cả doanh nghiệp có hoạt động theo bất kỳ mô hình nào như trực tuyến, chức năng,… Đào Tạo Nội Bộ phù hợp với mọi doanh nghiệp. 

Trên đây là một vài thông tin về mô hình quản lý trực tuyến trong doanh nghiệp và giải pháp giúp tăng hiệu quả kinh doanh tối đa cho từng tổ chức. Và nếu có nhu cầu sử dụng phần mềm Đào Tạo Nội Bộ của OWS, hãy nhanh chóng liên hệ tới:

CÔNG TY CỔ PHẦN OWS VIỆT NAM

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103T

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top