Chuyển đổi số doanh nghiệp mang lại những hiệu quả gì?

Chuyển đổi số doanh nghiệp được xem là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp, tập đoàn tháo gỡ khó khăn trong quá trình vận hành. Vậy lợi ích cụ thể khi áp dụng giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp là gì? Giải pháp như thế nào? Tất cả đều sẽ được giải đáp thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây của daotaonoibo ows

1. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là gì?

Chuyển đổi số là cách thức ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào quản trị doanh nghiệp nhằm tự động hóa hoạt động, kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp. Từ đây, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lợi thế vốn có của mình để tạo động lực thay đổi thói quen, phong cách làm việc truyền thống, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và hoạt động.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là gì?
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là gì?

Có thể nói, chuyển đổi số doanh nghiệp đang trở thành xu hướng chính trên thế giới hiện nay. Khi áp dụng các giải pháp, phần mềm chuyển đổi số doanh nghiệp, doanh nghiệp không chỉ tác động trực tiếp đến hoạt động mà còn thay đổi cách suy nghĩ, văn hóa, môi trường làm việc theo hướng tích cực. 

2. Lợi ích khi chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của chuyển đổi số là giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí vận hành, đồng thời tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc chuyển đổi số của doanh nghiệp còn cho phép mọi thủ tục quy trình nghiệp vụ được thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn, đồng thời tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.

Ngoài ra, đi đầu trong chuyển đổi số còn mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như sau:

Tối ưu hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ

Khi áp dụng các giải pháp chuyển đổi số, doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ trực tiếp thay đổi phương thức hoạt động từ truyền thống sang tự động hóa. Sự tập trung này sẽ giúp quá trình vận hành hiệu quả hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và nguồn nhân lực.

Nâng cao hiệu quả làm việc của nhân lực

Tối ưu hóa quy trình, ứng dụng khi chuyển đổi số với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ còn giúp nhân viên có cơ hội tiếp xúc và làm việc với máy móc, thiết bị, phần mềm mới nhất như SaaS, IoT… Từ đó, nhân viên có động lực làm việc cũng như nâng cao hiệu quả công việc.

Số hóa sản phẩm

Chuyển đổi số không chỉ giúp doanh nghiệp đi trước đối thủ về công nghệ, máy móc tiên tiến mà còn tạo ra hạ tầng, sản phẩm.

Cải thiện tối đa trải nghiệm khách hàng

Thông qua cách số hóa từng công đoạn sản xuất, các công ty sẽ có nhiều dữ liệu quý giá hơn và phân tích dữ liệu đó tốt hơn để có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng và xu hướng thị trường. Từ đó, các công ty sẽ mang đến trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện hơn.

Lợi ích khi chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay
Lợi ích khi chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay

3. Các cấp độ chuyển đổi số doanh nghiệp tại Việt Nam

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp được chia thành 6 cấp độ như sau:

Cấp độ 0 – Chưa chuyển đổi số: Doanh nghiệp chưa triển khai hoặc có giải pháp chuyển đổi số nhưng thay đổi quá nhỏ, không ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Cấp độ 1 – Startup: Các công ty đã bắt đầu sử dụng các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số.

Cấp độ 2 – Bắt đầu: Các doanh nghiệp đã có thể nhận ra tầm quan trọng của các giải phápchuyển đổi số doanh nghiệp theo các trụ cột khác nhau. Từ đó, bắt đầu hành động để chuyển đổi doanh nghiệp trong từng trụ cột. Ở mức độ này, các doanh nghiệp đã có thể cảm nhận được những lợi ích của việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Cấp độ 3 – Hình thành: Ở cấp độ này, chuyển đổi số đã được đào tạo nhân sự cơ bản theo các trụ cột tương ứng với từng phần việc khác nhau. Hiện nay, việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thấy rõ lợi ích và hiệu quả mà giải pháp này mang lại. Tại thời điểm này, doanh nghiệp đã trở thành một doanh nghiệp kỹ thuật số.

Cấp độ 4 – Nâng cao: Ở cấp độ này, nền tảng số, dữ liệu số và công nghệ số sẽ giúp doanh nghiệp cũng như khách hàng tiếp nhận hiệu quả và các giá trị thiết thực hơn mà giải pháp này mang lại. Ở cấp độ này, doanh nghiệp về cơ bản đã trở thành doanh nghiệp kỹ thuật số với một vài mô hình kinh doanh chính dựa trên dữ liệu kỹ thuật số và nền tảng kỹ thuật số.

Cấp độ 5 – Dẫn đầu: Ở cấp độ này, quá trình chuyển đổi kinh doanh đã đạt đến mức độ tiệm cận hoàn hảo. Các doanh nghiệp đã thực sự trở thành doanh nghiệp số với hầu hết các phương thức, mô hình kinh doanh đều dựa trên dữ liệu số và nền tảng số. Các doanh nghiệp có thể dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh kỹ thuật số vệ tinh.

4. Đào Tạo Nội Bộ – Đơn vị hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay

Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý mọi hoạt động kinh doanh trên một hệ thống và một nền tảng. Khách hàng của Đào Tạo Nội Bộ khá đa dạng là các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế và các tập đoàn cho đến các công ty khởi nghiệp có vốn đăng ký không quá cao. Với đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm, nền tảng có thể cung cấp cho bạn những giải pháp chuyển đổi số hiệu quả nhất.

Đào Tạo Nội Bộ - Đơn vị hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay
Đào Tạo Nội Bộ – Đơn vị hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay

Ưu điểm của Đào Tạo Nội Bộ:

  • Hỗ trợ hoàn hảo hoạt động kinh doanh trên nền tảng số.
  • Tích hợp mọi hoạt động trong một phần mềm, dữ liệu được tập trung trên một nền tảng duy nhất, tránh trùng lặp và sai sót.
  • Các báo cáo, phân tích đa dạng về nhiều mặt của từng bộ phận
  • Dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị có kết nối internet
  • Mọi thành viên trong công ty đều có thể sử dụng theo mức độ phân quyền, do đó số hóa toàn bộ công ty
  • Có thể sử dụng để làm việc, trao đổi trực tiếp với khách hàng, đối tác ngoài hệ thống
  • Có thể mở rộng, tích hợp với các phần mềm, ứng dụng đào tạo trực tuyến khác
  • Chi phí vận hành phần mềm sẽ được tính toán dựa trên số lượng người dùng thực tế, phù hợp với mọi quy mô và tốc độ phát triển của doanh nghiệp.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm bắt được phần nào thông tin về lợi ích của việc áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp. Hi vọng qua bài viết trên, các đơn vị, tổ chức sẽ lựa chọn được cho mình những giải pháp chuyển đổi số phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:

Scroll to top