5 Chiến lược tái đào tạo nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Thông qua các chương trình tái đào tạo nhân sự, các công ty có thể tăng khả năng giữ chân nhân viên và tối ưu hóa các nguồn lực một cách hiệu quả. Do đó, bất kỳ kế hoạch kinh doanh dài hạn nào cũng nên bao gồm chiến lược đào tạo lại nhân viên.

Đồng thời, những biến động trên thị trường hiện nay cũng cho thấy đã đến lúc các công ty nên nghĩ đến việc xây dựng một chương trình toàn diện để hỗ trợ nhân viên thăng tiến trong công việc. Bài viết sau đây của Đào Tạo Nội Bộ sẽ phân tích một số chiến lược mà các công ty có thể cân nhắc để tái đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp mình.

Xây dựng chương trình cố vấn khi tái đào tạo nhân sự

Luôn song hành cùng nhân viên trong quá trình tái đào tạo nhân sự như đặt mục tiêu, phát triển kế hoạch cải thiện hiệu suất hoặc phát triển các kỹ năng cụ thể là một phần thiết yếu của chương trình cố vấn. Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, các hoạt động phát triển nhân viên đang dần được thực hiện trực tuyến thông qua các nền tảng công nghệ.

Các chương trình cố vấn giúp tái đào tạo nhân sự cho một vị trí cụ thể thông qua quá trình học hỏi từ kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của một người cố vấn. 

xay-dung-chuong-trinh-co-van-khi-tai-dao-tao-nhan-su
Xây dựng chương trình cố vấn khi tái đào tạo nhân sự

Tạo điều kiện để nhân viên được cấp chứng chỉ nghề nghiệp

Văn bằng, chứng chỉ có thể coi là một phương pháp đơn giản cho phép đánh giá một phần kiến ​​thức và năng lực của người lao động. Trong bối cảnh doanh nghiệp cần tạo thế cạnh tranh với các đối thủ, doanh nghiệp nên xây dựng các chương trình tái đào tạo nhân sự nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, giúp họ bám sát các tiêu chuẩn của từng ngành nghề.

Khuyến khích nhân viên áp dụng kiến thức mới vào công việc

Mọi người thường ghi nhớ các kỹ năng mới một cách dễ dàng khi họ thực hành chúng thường xuyên và liên tục. Điều này giải thích tại sao nhân viên dễ dàng phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp của họ bằng cách thực hành các kỹ năng mới tại nơi làm việc. Việc tích hợp giảng dạy lý thuyết trong quá trình học tập cho phép nhân viên cải thiện khả năng thích ứng với vị trí. Các khóa học trực tuyến ngắn hạn và học tập trên thiết bị di động là hai trong số những cách tốt nhất để nhân viên vừa học vừa làm.

Sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến

Tham dự khóa học thông qua các tiện ích ảo cũng góp phần quan trọng vào sự thành công của các chương trình tái đào tạo nhân sự hay nhiều hình thức đào tạo khác, bao gồm đào tạo kỹ năng số và phần mềm liên quan đến kinh doanh. Có rất nhiều ví dụ về các chương trình tái đào tạo nhân sự trực tuyến (elearning) thành công mà các công ty có thể tham khảo.

su-dung-phuong-phap-dao-tao-truc-tuyen
Sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến

Áp dụng phương pháp giáo dục đa nền tảng khi tái đào tạo nhân sự

Để đạt được hiệu quả mong muốn, các công ty phải kết hợp nhiều hình thức đào tạo để tối đa hóa lợi ích của cả phương pháp đào tạo đồng bộ và không đồng bộ. Do đó, sự kết hợp của hai phương pháp đào tạo nhân sự này được coi là một đặc điểm quan trọng cho sự thành công của chương trình nâng cao kỹ năng.

Học tập không đồng bộ liên quan đến việc nhân viên tiếp thu các khái niệm kinh doanh mới thông qua các khóa học trực tuyến. Phương pháp tái đào tạo nhân sự này không cần người hướng dẫn trực tiếp, đồng thời cho phép người học tự phát triển theo lộ trình riêng phù hợp với từng người. Ngoài ra, chương trình học đồng bộ sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề của mỗi cá nhân thông qua tương tác trực tiếp. Sử dụng kết hợp các phương pháp kỹ thuật số và trực tiếp, nhân viên có thể nhanh chóng học các kỹ năng mới và hiểu sâu hơn về các vấn đề được đào tạo.

Trên đây là một số chiến lược tái đào tạo nhân sự hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tổ chức của bạn có thể cân nhắc lựa chọn chiến lược phù hợp cho mình!

Xem thêm:

Scroll to top