Bằng tốc độ phủ sóng ngày càng lớn, không chỉ thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu của các cơ sở mà doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào xây dựng quy trình đào tạo nhà phân phối ngành dược để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và thúc đẩy sự tăng trưởng. Vậy quy trình đào tạo nhà phân phối ngành dược như thế nào? Hãy xem ngay hướng dẫn bên dưới đây của nền tảng đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ!
Đào tạo kiến thức sản phẩm
Khác biệt so với những ngành nghề khác, bởi không phải khách hàng nào cũng có thể hiểu về tác dụng và cách dùng thuốc nên đào tạo kiến thức sản phẩm chính là yếu tố quan trọng, cần thiết nhất với các chuỗi cửa hàng dược phẩm.
Đào tạo kiến thức về sản phẩm sẽ cung cấp tới người bán hàng nền tảng vững chắc để làm tốt công việc của mình. Trên thị trường, hiện xuất hiện khá nhiều loại thuốc khác nhau như loại thuốc này có công dụng chữa căn bệnh này nhưng trong thành phần của nó sẽ có khác biệt đôi chút. Tùy thuộc vào bệnh trạng của người mua thuốc ( mắc bệnh nền, dị ứng với thành phần của thuốc) mà cửa hàng bán thuốc sẽ lựa chọn bán loại thuốc thích hợp.
Đào tạo nhân viên bán hàng
Vai trò của người bán hàng cực kỳ quan trọng khi tư vấn, và lựa chọn loại thuốc phù hợp với sức khỏe của người mua. Đây là những người sẽ tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nên việc đào tạo nhân viên bán hàng vô cùng quan trọng với sự phát triển của đại lý dược phẩm.
Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng gồm
- Đào tạo các kỹ năng bán hàng
- Hướng dẫn sử dụng các loại công cụ phục vụ bán hàng
- Đào tạo khả năng sơ cứu vết thương
Người bán hàng giỏi không chỉ cần phải giỏi chuyên môn mà còn là người biết lắng nghe ý kiến khách hàng, biết họ đang cần gì để cung cấp thuốc kịp thời. Khi làm việc trong lĩnh vực dược phẩm thì người bán cần nắm chắc kiến thức y dược, thành phần có trong thuốc,…
Một ngày làm việc có thể bán được ra ngoài nhiều đơn thuốc, nên nắm rõ các phần mềm bán hàng sẽ hỗ trợ họ rất nhiều trong việc kiểm toán hàng đã bán, doanh thu, hàng tồn chuẩn xác.
Ứng dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ trong quy trình đào tạo nhà phân phối ngành dược
Việc mở rộng thị trường là yếu tố quan trọng giúp các công ty dược phẩm tăng doanh thu. Song song với đó là thách thức số lương đại lý bán lẻ ngày càng lớn vậy làm sao để đào tạo nhân lực trong các đại lý cùng lúc mà không tốn kém nhiều chi phí.
Nếu chọn phương thức đào tạo trực tiếp thì chắc chắn các dược sĩ sẽ không thể nhớ hết kiến thức trong cùng lúc. Và lúc này nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ là đáp án cho câu hỏi này. Thông qua nền tảng đào tạo trực tuyến, người học có thể chủ động tham gia học đi học lại nhiều lần.
Rất nhiều ông lớn trong ngành dược ngày nay đã lựa chọn hợp tác với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ E-learning để triển khai đào tạo tại những đại lý phân phối thuốc của mình trên khắp cả nước. Với sự hỗ trợ của nền tảng này đã giúp các đơn vị, tổ chức tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho chi phí đào tạo. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, thì những ông lớn dược phẩm vẫn vươn lên như vũ bão.
Với Đào Tạo Nội Bộ toàn bộ các chương trình đào tạo cho các đại lý hoàn toàn sẽ được diễn ra trực tuyến nên cho dù là đại lý mới hay cũ đều sẽ được đào tạo đồng đều.
Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng đào tạo, nền tảng này còn hỗ trợ tổ chức các buổi thi, kiểm tra ngay khi kết thúc khóa học. Kết quả báo cáo nhân sự được cập nhật, thống kê một cách đầy đủ, chính xác. Bởi vậy chất lượng đào tạo trong quy trình đào tạo nhà phân phối ngành dược ngày càng khả quan.
Hiện nay nền tảng Đào Tạo Nội bộ luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng khi có nhu cầu đào tạo nhà phân phối ngành dược cùng nhiều ngành nghề khác nữa. Việc trải nghiệm sản phẩm chắc chắn sẽ không khiến các đơn vị tổ chức thất vọng. Hãy liên hệ ngay tới HotLine: 024.730.959.95 để được hỗ trợ, tư vấn đầy đủ nhất.
Xem thêm: