6 bước xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến chuẩn trong doanh nghiệp

Việc xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến chuẩn trong doanh nghiệp cực kỳ quan trọng. Với quy trình được xây dựng chuẩn, chuyên nghiệp, thì việc đào tạo sẽ luôn đảm bảo chất lượng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.  

Xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến thường dựa trên nhiều yếu tố cấu thành lên. Tuy nhiên, nếu áp dụng theo một quy trình chuẩn sẽ phù hợp hơn với doanh nghiệp, tổ chức.

Do vậy, ngay từ đầu nên chú trọng quy trình đào tạo trực tuyến và lựa chọn phần mềm đào tạo trực tuyến thích hợp cho doanh nghiệp.mm

Hôm nay chuyên mục Đào Tạo Nội Bộ sẽ giới thiệu 6 bước xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến đúng chuẩn, nếu quan tâm hãy cùng xem ngay nhé!

Bước 1: Nghiên cứu nhu cầu khi  xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến 

Ban đầu cần xác định nhu cầu học của nhân sự cũng như phương thức đào tạo sẽ áp dụng. Để hoàn thành bước này cần phải căn cứ vào kế hoạch phát triển cũng như tình hình thực tế của doanh nghiệp để có thể đưa ra phương thức đào tạo cũng như kế hoạch phát triển phù hợp.

nghien-cuu-nhu-cau-khi-xay-dung-quy-trinh-dao-tao-truc-tuyen
Nghiên cứu nhu cầu khi  xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến 

Toàn bộ các bước cần phải thông qua sự chấp thuận của  ban lãnh đạo, các bộ phận liên quan để đảm bảo khả năng thực thi và sự phối hợp hỗ trợ để hoàn thành. Đây cũng được xem là căn cứ đảm bảo đào tạo diễn ra theo đúng như định hướng ban đầu đề ra.

Bước 2: Tạo lập nhóm chuyên gia

Chuyên gia là đội ngũ nòng cốt giúp tạo nên chất lượng nội dung cho toàn bộ chương trình đào tạo. Chuyên gia bao gồm chuyên viên, lãnh đạo các bộ phận bên trong doanh nghiệp.

Hoặc có thể là những chuyên gia mời từ bên ngoài có các kỹ năng nghiệp vụ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Vai trò lúc này của nhóm chuyên gia sẽ là nghiên cứu, đề xuất, soạn thảo nội dung theo đúng mục đích, nhu cầu đào tạo.

Bước 3: Xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến

Có khá nhiều nội dung cần triển khai khi xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến như thời gian học, giảng viên dạy, nội dung đào tạo, các điều chỉnh, nhận phản hồi,…Mỗi hạng mục sẽ có rất nhiều những mục nhỏ chi tiết để đảm bảo nội dung triển khai đúng đắn, chuẩn xác. 

Ngoài ra, muốn xây dựng chương trình đào tạo nội bộ, doanh nghiệp nên căn cứ vào nhu cầu và định hướng đào tạo. Đồng thời tăng thêm sự tương tác giữa người học và người dạy để đạt được hiệu quả tối đa.

xay-dung-quy-trinh-dao-tao-truc-tuyen
Xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến

Bước 4: Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến

Hệ thống đào tạo trực tuyến là giải pháp hiệu quả cho việc giảng dạy và học tập trong nội bộ doanh nghiệp. Hệ thống yêu cầu cần đáp ứng được các điều kiện tối thiểu như: Hỗ trợ nhiều định dang tài liệu, hệ điều hành, phiên bản moble, máy tính, kiểm tra đánh giá, làm báo cáo,…

Để lựa chọn được nền tảng phù hợp doanh nghiệp nên dùng thử trước khi mua.

Bước 5: Tối ưu UX/UI để có giao diện thu hút, đẹp mắt

Công nghệ UX/UI là công cụ giúp web có tính thẩm mỹ và có tính năng sử dụng tốt. UX mang lại trải nghiệm thực tế cho người dùng. Còn UI thường chú trọng khâu mang lại giao diện thiết kế. Hai yếu tố này giúp UX/UI  đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và chất lượng người dùng.

Xem thêm:

Bước 6. Xuất bản khóa học

Khóa học thường sẽ được xuất bản sau khi kiểm tra, đồng thời triển khai chạy demo để đảm bảo sự mượt mà.

Sử dụng công cụ để dạy học trực tuyến là cách giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian xây dựng quy trình kể trên.

xuat-ban-khoa-hoc
Xuất bản khóa học

Chủ động  xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp là cực tốt. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đủ khả năng để thực hiện. Việc làm này thường đòi hỏi chuyên môn và sự am hiểu chuyên sâu. Nếu không nắm rõ bản chất thì khá dễ sai lệch gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Nên giải pháp tiện lợi và tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay là nên sử dụng sản phẩm được cung cấp sẵn. Họ sẽ ngay lập tức được trải nghiệm sản phẩm hiện đại, hiệu quả  đồng thời chủ động đưa vào mục đích vận hành.

Doanh nghiệp có thể tham khảo lựa chọn sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS. Đây là nền tảng nhận được nhiều sự tín nhiệm của khách hàng với nhiều tính năng hỗ trợ đào tạo hiệu quả. 

Trên đây là 6 bước xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến chuẩn trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết hữu ích. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm Đào Tạo Nội Bộ, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

SĐT: 024.730.555.88
Email: Info@daotaonoibo.vn
Website: http://daotaonoibo.vn/
Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top