4 cách nâng cao bảo mật hệ thống E-Learning cho doanh nghiệp

Làm sao để nâng cao bảo mật hệ thống E-Learning? Việc các nhà lãnh đạo từ cá doanh nghiệp không ngừng đưa lên những sáng tạo của mình trên Internet là nguyên nhân tồn tại các rủi ro cho hệ thống E learning.

Và để nâng cao bảo mật cho hệ thống, chúng tôi sẽ đề ra 5 giải pháp liên quan tới hệ thống E Learning để gia tăng thêm sự bảo mật cho các cơ sở dữ liệu. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ xem thêm nội dung bài viết nhé!

1. Sử dụng mật khẩu mạnh và các câu hỏi xác thực để bảo mật hệ thống E-Learning

Đây được xếp là một trong những giải pháp cơ bản nhất cần thực hiện trong vấn đề bảo mật. Tuy nhiên phương tiện giúp đảm bảo an ninh tối đa đó là bảo mật bằng mật khẩu càng mạnh càng tốt.

su-dung-mat-khau-manh-va-cac-cau-hoi-xac-thuc-de-bao-mat-he-thong-e-learning
Sử dụng mật khẩu mạnh và các câu hỏi xác thực để bảo mật hệ thống E-Learning

Trong 100% các trường hợp ăn cắp dữ liệu thì có hơn 80% trường hợp là ăn cắp mật khẩu. Đa phần những kẻ gian thực hiện hành vi ăn cắp với những người không đặt mật khẩu mạnh, có dài ít hơn 6 ký tự. Nên hãy đặt mật khẩu dài, tránh đặt quá ngắn.

Ngoài ra, nếu hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning đang được bảo mật bằng một chuỗi số hoặc chữ cái có ý nghĩa như ngày kỉ niệm, sinh nhật, địa chỉ,… thì cần phải thãy mật khẩu ngay lập tức. Có vô số kĩ thuật có thể áp dụng trong những trường hợp này. Một trong những lựa chọn hàng đầu là đặt mật khẩu gồm: Cữ cái viết hoa, chữ thường, số, ký tự đặc biệt, 

2. Không cho phép truy cập một cách tùy tiện

Lợi ích của chia sẻ dữ liệu lên hệ thống đám mây là cho phép người dùng truy cập  trong mọi múi giờ bao gồm vị trí hoặc thiết bị. Đây là lý do mà có tới 93% các nhà lãnh đạo chuyên nghiệp đã lưu trữ dữ liệu của họ lên Internet.

Truy cập vào đám mây có nghĩa là thông tin luôn được sao lưu tự động, giảm thiểu các lỗi về thiết bị, có đủ các tùy chọn đăng ký luôn có mặt khi cần thiết, lỗi thiết bị được giảm thiểu và có đủ tùy chọn đăng ký để giúp mở rộng và cạnh tranh phù hợp.

Do đó, kích hoạt ứng dụng cloud-based sau đó triển khai sẽ là phương án bảo mật hệ thống E-Learning hoàn hảo.

3. Nắm rõ yêu cầu của ngành khi triển khai E learning

Căn cứ theo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đôi khi có thể không tận dụng được ưu điểm của điện toán đám mây. Nhưng trong một số trường hợp, người dùng có thể truy cập vào trong điện toán đám mây, nhưng các tiêu chuẩn và quy định sẽ yêu cầu nhà quản lí lưu trữ dữ liệu công ty tại vị trí nào trên đám mây.

Hoặc, người lãnh đạo  cũng có thể lưu trữ dữ liệu trên máy chủ nội bộ  mà không phát sinh bất kỳ vấn đề nào, tuy nhiên chuyển sang máy chủ quốc tế thì bị cấm.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng nên điều tra về các tiêu chuẩn và nghĩa vụ để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình, đồng thời cũng có thể lưu trữ dữ liệu lên đám mây một cách an toàn.

Mặc dù không bị giới hạn bởi kích thước bộ nhớ trên đám mây nhưng lại có giới hạn lưu trữ, nó cũng có thể trở thành trách nhiệm pháp lý với công ty khi để thông tin trên đám mây quá lâu.

nam-ro-yeu-cau-cua-nganh-khi-trien-khai-e-learning
Nắm rõ yêu cầu của ngành khi triển khai E learning

Xem thêm:

4. Sử dụng các dịch vụ kiểm toán 

Một trong những giải pháp bảo mật hệ thống E-Learning là giữ an toàn trên đám mây là theo dõi xem người nào đang truy cập. Quản trị viên cần được ủy quyền để có thể thực hiện được tác vụ này trong vài giây bằng việc truy cập hồ sơ để kiểm tra tích hợp sẵn của nhà cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, trang tổng quan này cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về việc ai đang truy cập vào tài khoản, khoảng thời gian họ đang ở trên đó,…

Để tăng cường bảo mật cho hệ thống thi elearning hơn nữa, thì lời khuyên tiếp theo là các  doanh nghiệp cần yêu cầu nhà cung cấp hệ thống thiết lập cảnh báo bảo mật khi có người đùng đăng nhập từ một địa điểm mới hoặc từ một thiết bị khác. 

Trên đây là một số cách giúp nâng cao bảo mật hệ thống E-Learning. Hy vọng bài viết cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, có thể ghé thăm chuyên mục thường xuyên để cập nhật thêm các tin tức khác có liên quan.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top