Đào tạo trực tuyến (e-learning) – Giải pháp ưu tiên hàng đầu hiện nay

Đào tạo trực tuyến (e-learning) có gì đặc biệt? Việt Nam gia nhập WTO nên nhu cầu đào tạo và quản trị nguồn nhân lực sẽ là nhân tố chính quyết định thành công cho doanh nghiệp. Nhưng trong thời buổi này việc sắp xếp nhân lực tham gia chương trình nâng cao trình độ, kỹ năng là rất khó khăn.

Vậy giải pháp giải quyết tình trạng này là gì? Đó chính là áp dụng đào tạo trực tuyến (e-learning).  Để hiểu rõ hơn về hình thức đào tạo này, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Giới thiệu đôi nét về đào tạo trực tuyến (e-learning)

Khác với những loại hình đào tạo khác, đào tạo trực tuyến (e-learning) sẽ cung cấp cho học viên sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 hình thức nghe, nhìn và chủ động. Hình thức này thường hướng tới nhiều đối tượng khác nhau nên chắc chắn sẽ giúp cho việc đào tạo hiệu quả, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho cả người học lẫn doanh nghiệp.

gioi-thieu-doi-net-ve-dao-tao-truc-tuyen-e-learning
Giới thiệu đôi nét về đào tạo trực tuyến (e-learning)

Hệ thống đào tạo trực tuyến cũng mang lại những kiến thức phù hợp cho từng cá nhân mà học thông qua sách rất khó thực hiện được, còn hình thức học trong lớp cùng giáo viên thì lại khá bình thường đồng thời chi phí cũng rất cao.

Thông qua việc đánh giá nhu cầu thực tế, học trực tuyến sẽ áp dụng cụ thể cho những nhu cầu riêng biệt. Đặc biệt nó có tính tực kiểm soát cao và học viên được chủ động lựa chọn tốc độ học phù hợp, bỏ qua những hướng dẫn đơn giản khiến quá trình học bị chậm mà không tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào cho học viên khác.

Với những điều trên, đào tạo trực tuyến (e-learning) hoàn toàn đáp ứng tối đa một lượng học viên đông đảo về tất cả các cách học, trình độ cũng như nhu cầu học.

Xem thêm:

2. Lợi ích mà đào tạo trực tuyến (e-learning) đem lại

Với hình thức đào tạo trực tuyến, mọi người sẽ tiết kiệm được chi phí tối đa từ đào tạo cho tới trả lương nhân viên, các chi phí cho việc ăn ở, đi lại, thuê phòng,…và đặc biệt cắt giảm được chi phí hao tổn năng suất thời gian làm việc của nhân viên.

Đặc biệt, nhân sự có thể giảm được 40 – 60% thời gian học theo như nghiên cứu đã được chứng minh bởi Brandon Hall. Từ đó, giúp tăng khả năng làm việc của nhân sự lên tới 25%, điều này cũng được chứng minh bởi J.D Fletcher (Multimedia Review).

Theo chia sẻ của Ông Nguyễn Khắc Dũng – Giám đốc dự án đào tạo khối doanh nghiệp – VietnamLearning nhận xét: “Học trực tuyến chính là cách giúp người học chủ động kiểm soát được tốc độ học bởi nội dung truyền tải.

Nội dung trên hệ thống e learning phù hợp tương đối dễ dàng để nắm bắt với hệ thống quản trị dữ liệu đào tạo trực tuyến tối ưu. Kết quả nhận được chính là chương trình đào tạo được tự động hóa và có thông báo chính xác”.

Ngoài ra, học viên có thể chủ động học  mọi lúc, mọi nơi , hoàn thành chương trình đào tạo ngoài giờ làm việc hoặc ở nhà. Điều chỉnh tốc độ học tập giúp giảm bớt căng thẳng, áp lực, tăng thêm sự tự tin.

loi-ich-ma-dao-tao-truc-tuyen-e-learning-dem-lai
Lợi ích mà đào tạo trực tuyến (e-learning) đem lại

Hiện nay, ở Việt Nam, nền kinh tế phát triển nhanh chóng thì lại càng phù hợp sử dụng  đào tạo trực tuyến (e-learning). Nền tảng này chắc chắn là một sự lựa chọn tối ưu của các doanh nghiệp nhằm phát triển nguồn nhân lực một cách hiệu quả với mức chi phí phù hợp. 

Các tổ chức, doanh nghiệp thành công trên thế giới đều đang áp dụng nó như một công cụ quen thuộc trong quá trình phát triển nguồn nhân lực.

Trên đây là một số thông tin có liên quan tới  đào tạo trực tuyến (e-learning), hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm được nhiều kiến thức hữu ích. Đồng thời nếu doanh nghiệp vẫn băn khoăn chưa biết nên sử dụng nền tảng đào tạo nào thì có thể tham khảo lựa chọn Đào Tạo Nội Bộ của OWS. Muốn biết rõ hơn về sản phẩm, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top