TOP 4 yếu tố công nghệ ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp hiện nay

Bất chấp những bất ổn về chính trị và kinh tế vào năm 2023, các yếu tố công nghệ chủ chốt vẫn bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ. Những xu hướng này được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của các ngành công nghiệp và nền kinh tế.

Đồng thời, điều này tạo ra tiềm năng đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư và công ty trong tương lai. Trong bài viết này của đào tạo trực tuyến, chúng ta sẽ khám phá những xu hướng mới nhất liên quan đến 5 yếu tố công nghệ tác động đến doanh nghiệp trên thị trường.

1. Trí tuệ nhân tạo (AI) – Yếu tố công nghệ giá trị nhất cho doanh nghiệp

Theo dự báo TMT của GlobalData vào năm 2023, ngành trí tuệ nhân tạo AI sẽ đạt 93 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2022 và trở thành một trong những yếu tố công nghệ có giá trị nhất đối với các doanh nghiệp kinh doanh” vào năm 2023. Ngày nay, AI đã nổi lên một cách lớn lao và cho thấy tiềm năng tạo ra tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh.

Theo một cuộc khảo sát của GlobaData được thực hiện vào quý 3 năm 2022, 57% số người được hỏi tin rằng AI sẽ đem đến những cải tiến vượt trội và đáng kể cho xã hội. Công nghệ AI có tiềm năng tăng tốc và cải thiện hiệu suất của các xu hướng công nghệ khác như robot, IoT và điện toán lượng tử. Nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm sản xuất, y tế, tài chính, v.v.

Ngoài ra, yếu tố công nghệ AI cũng có những tác dụng nhất định đối với lĩnh vực đào tạo trực tuyến và vai trò của nó trong e-Learning là không hề nhỏ. Với sự hỗ trợ của AI, mọi hoạt động học tập trực tuyến đều đạt đến một tầm cao mới như cung cấp trợ lý ảo, cá nhân hóa trải nghiệm học tập, tăng tính tương tác với học sinh và nâng cao khả năng phân tích dữ liệu,…

Trí tuệ nhân tạo (AI) – Yếu tố công nghệ giá trị nhất cho doanh nghiệp
Trí tuệ nhân tạo (AI) – Yếu tố công nghệ giá trị nhất cho doanh nghiệp

2. Điện toán đám mây

Theo GlobalData, thị trường Điện toán đám mây toàn cầu sẽ đạt 734 tỷ USD vào cuối năm 2023, tăng 15% so với năm 2022. Yếu tố công nghệ tác động đến đào tạo nội bộ doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của họ, sẽ tiếp tục giữ vị trí quan trọng và là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của các xu hướng công nghệ mới nổi như robot và IoT.

Ngoài ra, sức mạnh của toàn bộ đám mây còn giúp nâng cấp hệ thống e learning của công ty. Giúp hệ thống quản lý học tập dễ dàng vận hành và triển khai hiệu quả. Một số lợi ích chính của việc sử dụng hệ thống e-learning LMS dựa trên đám mây bao gồm giảm chi phí, dễ cài đặt và bảo trì, truy cập mọi lúc, mọi nơi và bảo mật dữ liệu tốt cho các doanh nghiệp có không gian lưu trữ dữ liệu lớn.

3. IoT

Theo GlobalData, đến năm 2023, thị trường IoT doanh nghiệp toàn cầu sẽ đạt 650 tỷ USD. Ngày nay, IoT đã mở ra những con đường mới để tăng cường tự động hóa trong nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Giúp giảm chi phí hoạt động và tăng tỷ suất lợi nhuận. Ngoài ra, hệ thống tự động cung cấp độ chính xác cao hơn các phương pháp thủ công của con người.

Vì vậy, yếu tố công nghệ tác động đến lĩnh vực kinh doanh này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu có nhiều biến động. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ cần đánh giá hợp lý chi phí đầu tư của các thiết bị IoT để đảm bảo chúng mang lại ROI tối đa.

IoT
IoT

4. Chuỗi khối và tiền điện tử

Nền tảng FTX chính thức sụp đổ vào tháng 11 năm 2022, đây là sự kiện kết thúc một năm khó khăn trong ngành tiền điện tử và gây ra làn sóng chấn động trong thị trường tài chính thế giới.

Vào năm 2023, trọng tâm sẽ là quản trị tiền điện tử để bảo vệ tiền của khách hàng tốt hơn bằng cách yêu cầu họ khai báo bằng chứng dự trữ và không trộn lẫn tài sản. Với quy định về tài sản tiền điện tử  áp dụng, thị trường tiền điện tử chắc chắn sẽ mang đến sự tăng trưởng ngày càng tăng và sử dụng rộng rãi.

Kết luận

Trên đây là 4 yếu tố công nghệ mới nhất ảnh hưởng đến doanh nghiệp trên thị trường, được chuyên mục tổng hợp lại. Mỗi công nghệ sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. Công nghệ được áp dụng và triển khai phụ thuộc vào mục tiêu và chức năng mong muốn của tổ chức.

Để nhận được tư vấn chuyên sâu về phương pháp cũng như cách triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả, hãy liên hệ ngay với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm:

Scroll to top