Giới thiệu đôi nét về xu hướng Power BI trong năm 2023

Xu hướng Power BI tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong ngành phân tích dữ liệu và chiếm thị phần lớn trên thị trường phần mềm kinh doanh thông minh như một ứng dụng được ưa chuộng. Nắm bắt xu hướng và sử dụng nó một cách hiệu quả, hôm nay hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ khám phá xu hướng Power BI vào năm 2023.

Đại dịch đã đẩy nhanh quy trình làm việc di động, linh hoạt tại các công ty, doanh nghiệp. Điều này cho phép nhân viên làm việc và đào tạo mọi lúc, mọi nơi. Trong đó, Mobile Power Bi đóng vai trò quan trọng trong quá trình biến đổi, giúp phân tích và xử lý dữ liệu xuyên suốt.

Một trong những điểm mạnh của xu hướng Power BI là phạm vi tiếp cận rộng và khả năng truy cập dữ liệu nhanh chóng. Đặc biệt, phần mềm kinh doanh đang trở nên thân thiện với thiết bị di động hơn khi chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại của mình. Theo thống kê trên internet, 56% kết quả tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động. Vì vậy, trong năm 2023, Mobile Power Bi sẽ là điểm sáng được các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng.

Doanh nghiệp nhỏ và xu hướng Power BI

Những năm trước, kinh doanh thông minh chưa được áp dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp nhỏ do yêu cầu cao về chi phí cũng như trình độ kỹ thuật của nhân sự. Tuy nhiên:

Với giao diện thân thiện với người dùng và giá cả linh hoạt, Power BI đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ để tận dụng lợi thế của phân tích dữ liệu chuyên sâu.

xu-huong-power-bi
Doanh nghiệp nhỏ và xu hướng Power BI

Tiềm năng của Power Bi sẽ ngày càng được mở rộng và cơ hội phát triển cho các công ty thuộc mọi quy mô sẽ ngày càng được củng cố. Trên thực tế, hơn 46% doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng khả năng kết nối mạng ảo của xu hướng Power BI. Và trong tương lai, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ sử dụng phần mềm kinh doanh thông minh làm trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của họ (Anthony, 2022).

Kết hợp AI với PowerBi

AI là công cụ quan trọng, vừa là cơ hội vừa là thách thức cho doanh nghiệp trong nhiều năm tới. Với Power BI, AI có thể được sử dụng để tự động hóa việc phân tích dữ liệu đào tạo doanh nghiệp thông qua dữ liệu được cập nhật trên hệ thống. Ngoài ra, AI trong ứng dụng có thể được sử dụng để phân tích các khả năng, từ đó người quản lý có thể hoạch định chiến lược dựa trên các dự đoán của AI.

Trong một cuộc khảo sát với 1.000 giám đốc điều hành công nghệ của PWC, 37% công ty đã áp dụng rộng rãi công nghệ AI. Hiện nay trường Công giáo NSW tại Úc đã sử dụng Power BI để hợp lý hóa và tập trung dữ liệu từ nhiều hệ thống nhằm đánh giá hiệu quả đào tạo cho học sinh. Họ sử dụng dữ liệu này để cải thiện kết quả của học sinh và quản lý nghĩa vụ báo cáo. Cách làm việc mới của Power PI với AI và các xu hướng giúp tiết kiệm hàng giờ thay vì tự động hóa các quy trình thủ công trước đây.

Mở rộng quy mô UP

Xu hướng mở rộng quy mô doanh nghiệp bằng hệ thống Power BI sẽ tiếp tục đến năm 2023. Điều này không chỉ phản ánh tiềm năng to lớn của Power BI mà còn cả sự phát triển của công nghệ. Như đã đề cập, sự thành công của xu hướng Power BI và phần mềm kinh doanh thông minh khác có khả năng khuyến khích các công ty đầu tư nhiều hơn để phát triển.

mo-rong-quy-mo-up
Mở rộng quy mô UP

Trong vòng 5-10 năm tới, xu hướng Power Bi có thể trở thành tiêu chuẩn ngành để tích hợp chức năng vào các hệ thống cũ, chẳng hạn như hệ thống đào tạo trực tuyến doanh nghiệp. Các ông lớn công nghệ nhiều khả năng sẽ đi đầu trong việc theo đuổi “cuộc cách mạng dữ liệu” bởi họ là một trong số ít tổ chức có tiềm lực tài chính dồi dào và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Có thể thấy khi công nghệ xâm chiếm mọi ngóc ngách của cuộc sống, các công ty phải có những chiến lược mới, công cụ mới để bắt kịp thị trường. Trong đó, xu hướng Power Bi là giải pháp tuyệt vời để doanh nghiệp cân nhắc đầu tư thời gian xử lý lượng dữ liệu khổng lồ.

Xem thêm:

Scroll to top