TOP 7 cách đánh giá giao diện hệ thống LMS khi dùng bản demo

Bản dùng thử miễn phí hoặc demo hệ thống LMS  là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp đánh giá liệu LMS có phù hợp với nhu cầu của họ và mang lại lợi tức đầu tư đáng kể hay không. Giao diện người dùng là một trong những yếu tố quan trọng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng LMS. Để tận dụng tối đa phần mềm này, các công ty cần biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm thông qua đánh giá giao diện người dùng hệ thống LMS.

1. Xác định các tính năng và chức năng phù hợp trên hệ thống LMS

Để đánh giá giao diện người dùng hệ thống LMS thành công, các công ty cần hiểu tính năng nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu đào tạo trực tuyến của họ. Vì vậy, hãy dành thời gian để lập danh sách các tính năng cần thiết nhất cho LMS ngay cả trong thời gian dùng thử miễn phí. Ví dụ: Khả năng cung cấp đào tạo trực tuyến bằng các ngôn ngữ khác nhau sẽ giúp cải thiện Giao diện người dùng (UI) của LMS.

xac-dinh-cac-tinh-nang-va-chuc-nang-phu-hop-tren-he-thong-lms
Xác định các tính năng và chức năng phù hợp trên hệ thống LMS

Ngoài ra, trong quá trình trải nghiệm demo hệ thống LMS, hãy hỏi trực tiếp đơn vị cung cấp để được hướng dẫn hoặc đề xuất hướng dẫn sử dụng các tính năng quan trọng mà bạn cần biết.

2. Mời một vài người dùng đại diện tham gia trải nghiệm LMS

Tư vấn cho một nhóm người dùng về nhu cầu và mong đợi của họ khi sử dụng LMS là một trong những cách để đánh giá giao diện người dùng LMS hiệu quả. Điều này sẽ rất hữu ích cho người học trực tuyến, quản trị viên và thậm chí cả những người phát triển nội dung học tập điện tử. Các nhóm người dùng sẽ giúp các công ty đánh giá liệu giao diện người dùng hệ thống LMS có phù hợp với kỹ năng và cấp độ người dùng của tổ chức hay không.

Cần biết rằng nhóm người dùng càng lớn thì càng có nhiều ý kiến ​​trái chiều hoặc làm cho quá trình này càng rối hơn. Do đó, tốt nhất là mời những người có kiến ​​thức kỹ thuật về cách thức hoạt động của phần mềm và những người hiểu đầy đủ các quy trình làm việc liên quan.

3. Sử dụng dữ liệu thực và các tác vụ điển hình để kiểm tra mức độ dễ sử dụng

Cung cấp các hành động xác thực của người dùng, sử dụng dữ liệu thực, tải lên nội dung đào tạo trực tuyến và dữ liệu người dùng. Đồng thời kiểm tra xem hệ thống đào tạo trực tuyến LMS có cho phép tích hợp dữ liệu không, có tương thích với các phần mềm khác không. Việc gán vai trò người dùng cũng phải nhanh chóng và dễ dàng.

Việc xem xét các yếu tố này trong bản demo LMS cho phép các công ty chọn hệ thống LMS phù hợp với nhu cầu và kỹ năng cụ thể của người dùng. Thực hiện phiên kiểm tra khả năng sử dụng để xem liệu có bất kỳ trở ngại nào liên quan đến giao diện người dùng LMS hay không.

Ví dụ: Quản trị viên cho rằng bảng điều khiển quá phức tạp và họ không thể nhanh chóng truy cập các báo cáo liên quan đến mục tiêu đào tạo hoặc khoảng cách đào tạo.

4. Kiểm tra Dịch vụ hỗ trợ khách hàng và bộ phận trợ giúp

Để kiểm tra các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và bộ phận trợ giúp, các công ty cần hiểu mức độ hỗ trợ mà nhân viên cần. Nhân viên càng ít kinh nghiệm thì càng cần nhiều sự hỗ trợ. Một số nhà cung cấp LMS cung cấp dịch vụ hỗ trợ mà không tính thêm chi phí. Những người khác sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cơ bản như Q&A và tính phí cho các dịch vụ hỗ trợ nâng cao.

kiem-tra-dich-vu-ho-tro-khach-hang-va-bo-phan-tro-giup
Kiểm tra Dịch vụ hỗ trợ khách hàng và bộ phận trợ giúp

Đào Tạo Nội Bộ là một trong những nhà cung cấp hệ thống LMS với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, nhiệt tình và sáng tạo chắc chắn sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho trải nghiệm của người dùng.

5. Đánh giá các tính năng tùy chỉnh

Bạn có đang đặt câu hỏi như LMS có hỗ trợ tùy chỉnh nội dung eLearning không? Bảng màu, thiết kế và phông chữ có dễ thay đổi không? LMS có cho phép các công ty tích hợp các yếu tố thương hiệu và tùy chỉnh bảng điều khiển không? Tìm câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn đánh giá giao diện người dùng LMS hiệu quả trước khi chốt giao dịch.

6. Triển khai một dự án thử nghiệm khi đánh giá giao diện người dùng LMS

Các chương trình thử nghiệm mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội xem giao diện người dùng LMS hoạt động. Trong dự án này, hãy thử tất cả các tính năng trên hệ thống LMS  mà bạn cho là quan trọng. Xem cách LMS xử lý các tác vụ cực đoan, sau đó sử dụng các tính năng báo cáo để phân tích kết quả. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thấy giao diện của LMS trong trường hợp triển khai thực tế một dự án đào tạo.

7. Xem xét tất cả các cấp độ kinh nghiệm công nghệ

Các công ty nên xem xét và phân tích trải nghiệm công nghệ của tất cả nhân viên tham gia đào tạo trực tuyến. Hãy để họ dùng thử phần mềm và nhận phản hồi của họ để xác định xem tất cả các thành viên trong nhóm có thể sử dụng hệ thống quản lý hay không. Nó cũng có thể giúp doanh nghiệp xác định xem có cần thêm các tài nguyên LMS bổ sung hay không. Ví dụ, nhân viên ít kinh nghiệm hơn có thể dùng thành thạo công cụ nếu sử dụng hướng dẫn đào tạo.

xem-xet-tat-ca-cac-cap-do-kinh-nghiem-cong-nghe
Xem xét tất cả các cấp độ kinh nghiệm công nghệ

Tóm lại, để đánh giá giao diện người dùng hệ thống LMS trong bản demo, điều quan trọng là phải thực hành các tác vụ thông thường của người dùng, sau đó đặt câu hỏi và làm theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Liên hệ với Đào Tạo Nội Bộ – Giải Pháp đào tạo trực tuyến hàng đầu ngay hôm nay để được tư vấn chuyên sâu về giải pháp LMS hàng đầu hiện nay!

Xem thêm:

Scroll to top