Đôi nét về mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ hiệu quả nhất hiện nay

Để nâng cao kỹ năng của các nhà quản lý và nhân viên, các công ty thường có những chương trình đào tạo nội bộ cụ thể. Trước khi tiến hành, trưởng phòng đào tạo phải trình kế hoạch đào tạo để cấp trên phê duyệt. Vì vậy, cần tham khảo mẫu kế hoạch đào tạo có sẵn để việc áp dụng được thuận tiện hơn.

Mẫu kế hoạch đào tạo là biểu mẫu rất cần thiết đối với các doanh nghiệp, công ty bởi việc đầu tư cho nguồn nhân lực luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, hầu hết các công ty đều có đội ngũ nhân viên ở tất cả các cấp nên đối với nhân viên mới, việc đào tạo kỹ năng để nhanh chóng bắt kịp yêu cầu công việc là vô cùng quan trọng. Để biết cách viết mẫu kế hoạch chuyên nghiệp, hãy cùng chuyên mục khám phá những thông tin hữu ích sau đây.

Các loại kế hoạch đào tạo nội bộ

Theo cấp độ, mẫu kế hoạch đào tạo trực tuyến nội bộ bao gồm 3 loại chính: đào tạo lãnh đạo, chuyên viên, nhân viên mới và chia theo thời gian sẽ bao gồm ngắn hạn và dài hạn. Mỗi công ty căn cứ vào chất lượng nhân viên, nguồn lực mà phải lựa chọn phương án đào tạo phù hợp. Sử dụng các mẫu kế hoạch đào tạo phổ biến giúp đảm bảo xác định, thực hiện và đánh giá kế hoạch chính xác và hiệu quả.

cac-loai-ke-hoach-dao-tao-noi-bo
Các loại kế hoạch đào tạo nội bộ

Mẫu kế hoạch đào tạo chuẩn chỉnh

Kế hoạch đào tạo có thiết kế khá dễ hiểu, đơn giản. Bạn cũng có thể tạo kế hoạch đào tạo độc đáo của riêng mình. Tuy nhiên, đối với những người chưa quen với việc tạo văn bản, biểu mẫu hành chính, công việc thì sử dụng các mẫu có sẵn là lựa chọn tối ưu. 

Cách hoàn thiện nội dung mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ

Để mang lại hiệu quả đào tạo cao thì kế hoạch phải cụ thể và chi tiết. Mẫu kế hoạch đào tạo cần có các nội dung chính như mục tiêu đào tạo, số lượng đào tạo, thời gian đào tạo,…

Nội dung đào tạo: Đây là phần quan trọng trong mẫu kế hoạch đào tạo, thể hiện cụ thể những kỹ năng, kiến ​​thức sẽ đề cập trong chương trình đào tạo, giáo dục.

Số lượng đào tạo: Ghi chính xác số lượng cán bộ, công nhân viên trong kế hoạch đào tạo nội bộ.

Thời gian tập luyện: Tùy theo kế hoạch mà bạn ghi thời gian tập luyện theo tuần hoặc theo tháng.

Mục tiêu đào tạo: Việc xây dựng các chương trình đào tạo cho nhân viên thường nhằm nâng cao kỹ năng cũng như kiến ​​thức và kỹ năng chung của họ để họ có thể áp dụng chúng vào công việc một cách tốt nhất.

Kế hoạch đào tạo chuẩn phải được 3 bộ phận ký duyệt: Người được đào tạo, phòng nhân sự và ban giám đốc. Kế hoạch đào tạo được cập nhật càng chính xác bao nhiêu thì việc thực hiện của bạn càng dễ dàng bấy nhiêu.

Vai trò của kế hoạch đào tạo nội bộ

Kế hoạch đào tạo được cấp trên và lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng như một thước đo để nâng cao kỹ năng và trình độ của nhân viên. Tài liệu này được lập ra nhằm mục đích thông báo về thời gian đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng tổng hợp, kỹ thuật cho toàn bộ hoặc một phần cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp, công ty. Trong kế hoạch đào tạo, người được đào tạo, thời gian đào tạo, nội dung đào tạo cũng được cập nhật rõ ràng.

Vì nguồn nhân lực chất lượng sẽ mang lại hiệu quả công việc cao nên việc đào tạo nội bộ nhân viên để nâng cao năng lực của họ cần được tiến hành thường xuyên. Mỗi công ty, doanh nghiệp tùy theo điều kiện mà tổ chức các đợt đào tạo, huấn luyện, đào tạo dài hạn hoặc ngắn hạn. Cùng với đó, công ty phải có một kế hoạch đào tạo chuẩn mực nếu muốn nhanh chóng nâng cao nhân lực để đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của công ty.

vai-tro-cua-ke-hoach-dao-tao-noi-bo
Vai trò của kế hoạch đào tạo nội bộ

Kế hoạch đào tạo là một trong những mô hình được sử dụng phổ biến nhất trong văn hóa doanh nghiệp. Những người chịu trách nhiệm đào tạo nhân viên sẽ cần phải biết viết và lên kế hoạch một cách chuyên nghiệp, như vậy mới mang lại hiệu quả cao.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp tương đối đầy đủ, hy vọng thông qua bài viết các đơn vị, tổ chức sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích trong quá trình đào tạo của mình.

Xem thêm:

Scroll to top