Tái đào tạo là gì? Vì sao doanh nghiệp cần tiến hành tái đào tạo nhân viên?

So với việc bỏ chi phí ra tuyển dụng nhân sự mới thì việc tái đào tạo nhân viên cũ trong doanh nghiệp đem lại lợi ích hơn rất nhiều. Bởi phương pháp này không chỉ mang lại sự hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, nâng cao năng suất làm việc. Trong bài viết ngày hôm nay Blog Daotaonoibo sẽ cùng anh/chị tìm hiểu về khái niệm tái đào tạo là gì, và tại sao doanh nghiệp nên tái đào tạo với nhân viên cũ. Hãy theo dõi đến cuối bài nhé!.

1. Tái đào tạo là gì?

Tái đào tạo là quá trình bổ sung thêm kiến thức,kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ làm việc của nhân viên trong công ty. Mục đích của quá trình này nhằm  nâng cao chất lượng nhân sự, đảm bảo kỹ năng của họ có thể đáp ứng được kế hoạch phát triển của doanh nghiệp theo từng giai đoạn.

Có thể nói rằng, tái đào tạo là một phần không thể thiếu trong công tác đào tạo nội bộ của doanh nghiệp nhằm giữ chân nhân tài. Thông qua các khóa đào tạo, tái đào tạo được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng với từng cá nhân, nhóm nhân sự.

tai-dao-tao-la-gi
Tái đào tạo nhân viên cũ

2. Tại sao nên tái đào tạo nhân sự?

Để xác định tính hiệu quả của quá trình tái đào tạo, doanh nghiệp sẽ cần dựa vào một số yếu tố nhất định và đó cũng chính là các lý do giải thích vì sao quá trình này quan trọng đối với mọi công ty.

Gia tăng hiệu suất làm việc

Tái đào tạo được thực hiện nhằm mục đích nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên, do đó nhân viên trong đào tạo không gặp phải tình trạng kỹ năng giảm sút, hay không đáp ứng được công việc nữa. Thay vào đó, việc bồi dưỡng này sẽ tạo điều kiện cho họ tiếp cận các kỹ năng mới, phương pháp mới để từ đó cải thiện hiệu suất làm việc.

Giảm tỷ lệ nhảy việc

Bên cạnh các yếu tố liên quan đến chính sách đãi ngộ nhân viên, lương, thưởng, môi trường làm việc, thì kế hoạch đào tạo nội bộ là một trong những yếu tố được nhiều nhân viên quan tâm nhất. Các khóa đào tạo sẽ giúp họ nâng cao chuyên môn của mình giúp họ có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra thông qua chương trình tái đào tạo này, nhân viên cũng có thể chứng minh năng lực của mình, nhằm đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, các chương trình đào tạo này hoàn toàn miễn phí, được khá nhiều nhân viên ủng hộ.

tai-dao-tao-giam-ty-le-nhay-viec
Giảm tỷ lệ nhảy việc

Nhân viên cũ thích nghi tốt hơn

Cùng một nội dung liên quan đến sản phẩm, hay chính sách của công ty được update thêm, thì việc tái đào tạo với nhân viên cũ sẽ dễ dàng hơn so với việc tuyển dụng, đào tạo lại từ đầu với nhân viên mới. Hơn nữa những nhân viên kỳ cựu cũng có thể đảm bảo được việc thích nghi, nắm bắt thông tin nhanh nhạy hơn, từ đó kế  hoạch đào tạo của doanh nghiệp có thể thực hiện theo đúng tiến độ. 

Đảm bảo chất lượng

Khi vận hành hệ thống, doanh nghiệp luôn hướng đến những phương pháp làm thế nào để tinh gọn cơ cấu tổ chức. Vì vậy, so với việc xây dựng các phòng ban với số lượng nhân sự nhiều, thì doanh nghiệp lại quan tâm làm thế nào để tối giản và đào tạo được đội ngũ thật sự chất lượng nhất.

Bên cạnh chất lượng đầu vào khi tuyển dụng, thông qua quá trình tái đào tạo, các kiến thức liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ, cũng như các kỹ năng phục vụ công việc luôn được ưu tiên, cải thiện và bồi dưỡng cho nhân viên nhằm tạo ra đội ngũ chất lượng nhất.

Hiện nay, một trong những phương pháp được doanh nghiệp sử dụng khi tái đào tạo nhân sự đó chính là đào tạo trực tuyến, thông qua các phần mềm dạy học trực tuyến doanh nghiệp có thể quản lý được chất lượng đào tạo cũng như theo dõi được tiến độ một cách khoa học ở bất kỳ khoảng cách nào.

Nhân viên theo đó cũng có thể tham gia các khóa đào tạo linh hoạt ở bất kể địa điểm hay thời gian rảnh của họ.

tai-dao-tao-bang-dao-tao-truc-tuyen
Phương pháp đào tạo trực tuyến

Trên đây là nội dung bài viết “Tái đào tạo là gì? Vì sao doanh nghiệp cần tiến hành tái đào tạo nhân viên? Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho anh/chị những thông tin hữu ích nhất.

Scroll to top