Vì sao cần đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp?

Để trả lời câu hỏi “Tại sao phải đào tạo nhân lực cho công ty?” Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ theo dõi tiếp bài viết được chia sẻ dưới đây!

Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ khi đào tạo nhân lực

Đào tạo nhân lực là cách để doanh nghiệp tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng, sáng tạo và thích ứng tốt với thị trường. Điều này giúp các công ty nổi bật và vượt trội trên thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Lợi thế cạnh tranh đến từ sự khác biệt của sản phẩm. Sự khác biệt này phụ thuộc vào sự can thiệp của con người vào quá trình sản xuất và dịch vụ. Khi đào tạo nhân lực nhân viên được nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức, họ sẽ giúp công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh và trở nên mạnh mẽ hơn đối thủ.

Lợi thế này có thể chuyển thành giá trị gia tăng lớn hơn và chất lượng tốt hơn cho khách hàng; hoặc bằng cách sản xuất và quảng cáo sản phẩm với chi phí thấp hơn mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ khi đào tạo nhân lực
Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ khi đào tạo nhân lực

Tiết kiệm thời gian quản lý khi đào tạo nhân lực

Khi nhân viên được đào tạo bài bản, từ kiến ​​thức đến kỹ năng, nghĩa là nhân viên có khả năng tự giám sát và chủ động thăng tiến trong công việc. Nhân viên làm việc hiệu quả, nhanh, chính xác, ít sai sót hơn. Ở giai đoạn này, các nhà quản lý và lãnh đạo sẽ tiết kiệm thời gian cho người giám sát, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức.

Cập nhật thông tin đào tạo mới

Để có một chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực của nhân viên, đòi hỏi các công ty phải cập nhật thông tin, công nghệ mới trong hoạt động sản xuất. Việc cập nhật đúng, đủ thông tin mới giúp nhân viên có cái nhìn mới, phát triển tư duy từ đó tối ưu hóa năng suất công việc.

Các ngành công nghiệp và dịch vụ luôn thay đổi và các doanh nghiệp phải thích nghi để tồn tại và phát triển. Đào tạo nhân lực giúp nhân viên thích ứng với những thay đổi này và giúp doanh nghiệp cập nhật các quy trình, sản phẩm và dịch vụ mới.

Tăng khả năng gắn kết của nhân viên với công ty

Tuyển dụng và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức mà nhiều công ty phải đối mặt ngày nay. Nguyên nhân chính khiến tỷ lệ nghỉ việc cao trong công ty là do nhân viên không thích nghi được với công việc hoặc cảm thấy sự nghiệp luôn bị giậm chân tại chỗ, không phát huy được khả năng của bản thân.

Nhân viên được đào tạo sẽ cảm thấy được công ty coi trọng và đầu tư, tăng sự hài lòng và động lực làm việc. Điều này cải thiện trải nghiệm làm việc của nhân viên, làm tăng sự gắn kết và giảm doanh thu.

Nhân viên luôn tích cực, chủ động trong công việc

Khi nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng tốt, họ cảm thấy tự tin hơn trong công việc. Quá trình đào tạo nhân lực trong công ty càng bài bản thì nhân viên càng nhận thức đầy đủ về giá trị của bản thân, cũng như những kỳ vọng của công ty.

Họ sẽ tích cực hơn trong công việc, cảm thấy hài lòng khi được cống hiến và đóng góp vào sự thành công của công ty. Do đó, các công ty cũng có thể giảm chi phí giám sát và khuyến khích nhân viên.

Tăng năng suất lao động

Công nghệ là chìa khóa để nâng cao năng suất trong thời đại hiện đại. Các công ty phải đào tạo nhân lực của họ trong việc sử dụng các công nghệ mới và loại bỏ những công nghệ lỗi thời.

Điều này sẽ giúp thực hiện công việc hiệu quả hơn. Nhân viên sau khi được đào tạo có thể hiểu rõ quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình. Họ cũng có thể làm việc tốt hơn cùng nhau để tăng năng suất.

Tăng năng suất lao động
Tăng năng suất lao động

Phần mềm đào tạo nhân sự hiệu quả nhất hiện nay

Đào tạo Nội Bộ là phần mềm đào tạo nhân lực được thiết kế với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Đào Tạo Nội Bộ tự hào là phần mềm đào tạo trực tuyến được tin dùng nhất hiện nay với hàng trăm khách hàng quy mô lớn. Nền tảng cung cấp một số chức năng quản lý đào tạo nhân sự sau:

Quản lý các chương trình, khóa học: Quản trị viên có thể tạo các khóa học mới, chỉnh sửa các khóa học hiện có và xóa các khóa học không còn phù hợp.

Quản lý danh sách người dùng gồm thông tin, quyền truy cập,…

Tạo nội dung đào tạo nhân lực, quản lý việc tạo nội dung đào tạo bao gồm bài giảng, video, bài kiểm tra và các tài liệu học tập khác.

Đánh giá kết quả học tập của nhân viên thông qua các bài kiểm tra, bài tập.

Theo dõi tiến độ học tập của nhân viên, giúp họ hỗ trợ và giám sát khi cần thiết.

Cho phép cấp quản lý tạo báo cáo và thống kê về tiến độ đào tạo của nhân viên, giúp cấp quản lý hiểu rõ hơn về hiệu quả của chương trình đào tạo.

Công tác đào tạo nhân lực là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Thông qua việc đầu tư nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng cùng thái độ của nhân viên, tổ chức có thể tạo ra một lực lượng lao động chất lượng cao, sáng tạo và linh hoạt.

Đồng thời, đào tạo nhân lực cũng giúp công ty thu hút và giữ chân nhân tài, xây dựng sự gắn bó và cống hiến hết mình của nhân viên với doanh nghiệp. 

Xem thêm:

Scroll to top