9 ưu điểm nổi bật của đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp

Hiện nay, đào tạo nội bộ đang ngày càng trở thành một phần thiết yếu trong tất cả các doanh nghiệp với đa quy mô, lĩnh vực. Tuy nhiên đa số các doanh nghiệp vẫn lựa chọn việc đào tạo theo cách truyền thống là chủ yếu và chưa hiểu rõ được sự hiệu quả của đào tạo trực tuyến

Vậy đào tạo trực tuyến có những ưu điểm gì? Hãy cùng điểm qua 9 lý do sau đây.

1. Tính linh hoạt của đào tạo trực tuyến

Trong hoạt động kinh doanh, bất kì một doanh nghiệp nào cũng luôn luôn có sự thay đổi, cập nhật về hệ thống, dịch vụ, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường nhanh nhất. Điều này chỉ có thể đạt được tối ưu khi nhân viên không ngừng rèn luyện và học hỏi kiến thức, kỹ năng mới. 

Để nhân viên có thể tiếp thu được những kiến thức mới, thường công ty sẽ tổ chức những khóa đào tạo ngay tại văn phòng công ty. Tuy nhiên, phương pháp này khiến cho nhân viên bị xao nhãng đi các công việc chính hoặc nếu công ty không tổ chức, họ sẽ phải dành thời gian buổi tối để đi học thêm. Điều này khiến nhân viên mất đi thời gian nghỉ ngơi và làm cho họ cảm thấy mệt mỏi.

tinh-linh-hoat-cua-dao-tao-truc-tuyen
Tính linh hoạt

Thay vào đó, các khóa đào tạo trực tuyến sẽ giúp nhân viên học ở mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị có kết nối internet. Họ có thể dành thời gian trong giờ giải lao, ở nhà mà vẫn tham gia được các khóa học. Điều này đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và công sức cho nhân viên.

2. Tính di động

Chỉ cần nhân viên có thiết bị kết nối internet là đã tham gia được khóa đào tạo trực tuyến. Quy trình đăng ký, tham gia vào học thật dễ dàng chỉ với vài dòng hướng dẫn. Sau khi đăng nhập, họ có thể trực tiếp vào học thông qua trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại. Họ hoàn toàn có thể học ngay cả khi đi du lịch? E – Learning hiện diện trong túi họ mọi lúc mọi nơi.

3. Tiết kiệm chi phí

Khi doanh nghiệp tổ chức các khóa đào tạo, việc chuẩn bị nơi đào tạo, mời chuyên gia, xử lý tài liệu khiến chi phí phải bỏ ra rất cao. 

So với điều này, sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến, sẽ giúp lưu trữ bài giảng không giới hạn, giảng dạy ở mọi lúc mọi nơi không phải chuẩn bị địa điểm cố định, chứng chỉ được cung cấp trực tuyến, ở định dạng có thể in được.

Các video tham khảo, tài liệu học và điểm thi được lưu lại và có thể xem nhiều lần, không giới hạn số lượng. Các khóa học trực tuyến sẽ giúp cho doanh nghiệp cực kỳ tiết kiệm chi phí và đào tạo một cách hiệu quả.

4. Báo cáo tiến độ học tập

Các bài đánh giá đào tạo trực tuyến, kiểm tra khả năng hiểu các chủ đề sẽ diễn ra mà không bị áp lực như một kỳ thi thực tế. 

Một số đánh giá cũng có thể được thực hiện lại và xem xét lại nếu nhân viên không hài lòng với điểm số của mình. Các bài đánh giá trực tuyến được công minh và chấm điểm một cách hợp lý mang lại một hệ thống cho điểm công bằng giúp nhân viên đánh giá được sự hiểu biết của họ về một chủ đề nhất định.

bao-cao-tien-do-hoc-tap
Báo cáo tiến độ học tập

5. Hỗ trợ trực tuyến

Nhờ đào tạo trực tuyến, các giảng viên có thể hỗ trợ cho nhân viên trực tiếp qua email, tương tác qua các trang mạng xã hội hoặc trên lớp học trực tuyến mà không cần nhân viên phải chờ đợi cho đến buổi học tiếp theo như đào tạo truyền thống. 

6. Tính cộng đồng

Đào tạo trực tuyến làm cho tính cộng đồng của các thành viên trong công ty được mở rộng hơn. Bởi trong một khóa đào tạo, họ sẽ được gặp, trao đổi với những người có cùng mục tiêu, chí hướng phát triển. Những người có cùng sở thích hoặc có cùng mục tiêu học tập có thể tham gia vào một cộng đồng tương tác hiệu quả để trao đổi các câu hỏi và ý tưởng. Điều đó có thể cung cấp cho họ một cái nhìn chi tiết về định hướng khóa học mà họ đang tham gia. 

7. Khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng

Trong nền kinh tế theo công nghệ 4.0, hầu hết mọi thứ đều có thể truy cập được. Ghi chú trực tuyến có thể tải xuống, hỗ trợ trực tuyến, tương tác trực tuyến, video đào tạo có thể phát lại và các bài đánh giá, câu đố có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong khóa học giúp nhân viên học tốt hơn và nhanh hơn. Các khóa học đào tạo trực tuyến phục vụ cho nhu cầu đào tạo nhân sự sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả, các doanh nghiệp cũng càng dễ dàng đạt được mục tiêu của họ.

8. Lưu giữ thông tin

Các khóa học đào tạo trực tuyến giúp nhân viên lưu giữ và ghi nhớ thông tin với hình ảnh, video hấp dẫn, phông chữ dễ đọc, đoạn phim, v.v. 

Các ví dụ thực tế cũng được đưa ra để giải thích các khái niệm tốt hơn. Hiển thị thông tin theo những cách khéo léo dẫn đến việc hiểu rõ hơn nội dung học tập hơn là ghi chép bằng bút và giấy. Đào tạo trực tiếp do người hướng dẫn hướng dẫn có thể buộc học viên đi chệch chủ đề vì các bài giảng dài, trong đó lời nói là phương thức giao tiếp chính.

luu-giu-thong-tin
Lưu giữ thông tin

9. Phê bình mang tính xây dựng

Đưa ra những lời phê bình mang tính xây dựng thông qua các câu đố giúp nhân viên có khả năng hiểu được vị trí của họ về mặt kiến ​​thức. Các câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi mở giúp nhân viên chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Các chỉnh sửa tự động như “câu trả lời sai” và “câu trả lời đúng” cho phép người làm bài có cơ hội quay lại và tự sửa khi sai. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi cán bộ đào tạo xem xét đưa ra ý kiến và chấm bài.

Trong một doanh nghiệp, một số người có thể thích đào tạo theo cách truyền thống, trong khi những người khác có thể thích đào tạo trực tuyến. Tuy nhiên trong xu thế chuyển đổi số hiện nay, đào tạo nội bộ trực tuyến chắc chắn là một phương pháp tiết kiệm chi phí lớn cho các tổ chức và cá nhân. Sử dụng Internet để cải thiện kỹ năng là cách cuối cùng để leo lên nấc thang thành công, và là khoản đầu tư tốt nhất mà doanh nghiệp có thể chi ra cho nhân viên tiềm năng của mình.

Xem thêm:

Scroll to top