Tầm quan trọng của phát triển đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Trong thời kỳ công nghiệp cách mạng 4.0, các xu hướng phát triển kinh tế trên thế giới liên tục biến động và thay đổi không ngừng, qua đó việc đào tạo nội bộ trong công ty để bắt kịp với sự thay đổi của nền kinh tế là việc rất quan trọng. 

Ý nghĩa của đào tạo nội bộ với doanh nghiệp?

Đào tạo nội bộ là cơ hội chính để mở rộng nền tảng kiến ​​thức của tất cả nhân viên, nhưng nhiều nhà tuyển dụng trong bối cảnh hiện tại lại thấy rằng việc tổ chức đào tạo là đắt đỏ. Nhân viên tham gia các buổi đào tạo nội bộ cũng bỏ lỡ thời gian làm việc, làm chậm trễ việc hoàn thành dự án.

y-nghia-dao-tao-noi-bo
Ý nghĩa của đào tạo nội bộ với doanh nghiệp?

Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế tiềm ẩn này, đào tạo và phát triển mang lại cho cả cá nhân và tổ chức nói chung những lợi ích khiến chi phí và thời gian bỏ ra trở thành một khoản đầu tư xứng đáng. Lợi nhuận đầu tư từ đào tạo và phát triển nhân viên thực sự là một điều không cần bàn cãi.

Vậy lợi ích của Đào tạo nội bộ là gì?

1. Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên 

Nhân viên được đào tạo những kiến thức, kỹ năng cần thiết sẽ có thể thực hiện tốt hơn công việc của họ. Việc đào tạo sẽ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về trách nhiệm, từ đó xây dựng sự tự tin. Sự tự tin này sẽ nâng cao hiệu suất tổng thể và điều này sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Những nhân viên có năng lực dựa trên tiêu chuẩn thay đổi của ngành sẽ giúp công ty giữ vị trí dẫn đầu và là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong đối với các công ty khác.

2. Cải thiện sự hài lòng và tinh thần làm việc của nhân viên 

Trên thực tế, đầu tư vào đào tạo nội bộ giúp cho nhân viên thấy rằng họ được đánh giá cao trong công ty. Khóa đào tạo được mở ra nhằm hỗ trợ họ cách thức làm việc vừa hiệu quả, vừa đúng với mục tiêu công ty muốn hướng tới trong tương lai. Nhân viên có thể được tiếp cận với chương trình đào tạo mà họ chưa từng biết đến hoặc tự tìm hiểu. Những nhân viên cảm thấy được đánh giá cao và được thử thách thông qua các cơ hội đào tạo có thể cảm thấy hài lòng hơn đối với công việc của họ.

su-hai-long-cua-nhan-vien
Cải thiện sự hài lòng và tinh thần làm việc của nhân viên 

3. Giải quyết điểm yếu của nhân viên

Hầu hết nhân viên sẽ có một số điểm yếu trong các kỹ năng tại nơi làm việc. Đào tạo nội bộ  hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp củng cố những kỹ năng mà mỗi nhân viên cần cải thiện, đưa tất cả nhân viên lên một cấp độ cao hơn để tất cả họ đều có những kỹ năng và kiến ​​thức giống nhau.

Điều này làm giảm bớt những liên kết yếu nào trong công ty, những người phụ thuộc nhiều vào người khác để hoàn thành các nhiệm vụ công việc cơ bản. Việc cung cấp các khóa đào tạo nội bộ qua hệ thống LMS sẽ tạo ra một đội ngũ nhân viên có kiến ​​thức tổng thể và có thể thay thế nhau khi cần thiết, làm việc theo nhóm hoặc làm việc độc lập mà không cần sự trợ giúp và giám sát liên tục từ người khác.

4. Tăng tính nhất quán trong kiến thức và kỹ năng

Một chương trình đào tạo nội bộ chất lượng đảm bảo rằng sau khi tiếp thu nhân viên sẽ có kinh nghiệm và kiến ​​thức nền tảng nhất quán. Tính nhất quán đặc biệt liên quan đến các chính sách và kỳ vọng của công ty. Tất cả nhân viên cần phải nhận thức được điều doanh nghiệp mong muốn là tăng hiệu suất trong công việc dẫn đến lợi ích tài chính cho công ty.

5. Tăng năng suất lao động và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng 

Sau khi triển khai các khóa đào tạo nội bộ có lộ trình rõ ràng, hiệu suất làm việc thường sẽ có cải thiện tích cực, đảm bảo chất lượng thành công của dự án, do đó sẽ  giúp doanh thu của công ty và thị phần tiềm năng phát triển tốt hơn.

6. Tăng cường đổi mới trong các chiến lược và sản phẩm 

Việc đào tạo nội bộ liên tục và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động có thể khuyến khích sự sáng tạo. Những ý tưởng mới có thể được hình thành do kết quả trực tiếp của quá trình đào tạo và phát triển.

7. Giảm sự thay đổi của nhân viên 

Nhân viên có khả năng cảm thấy được trân trọng hơn nếu họ được công ty đầu tư vào đào tạo. Do đó, họ ít có khả năng thay đổi môi trường làm việc hơn. Đào tạo nội bộ được coi là một lợi ích bổ sung của công ty. Chi phí tuyển dụng do đó giảm xuống do việc duy trì được đội ngũ nhân viên tiềm năng.

Xem thêm:

8. Nâng cao danh tiếng và hồ sơ của công ty 

Khi doanh nghiệp có một chiến lược đào tạo nội bộ thành công, điều đó sẽ giúp công ty phát triển thương hiệu, danh tiếng và trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những ứng viên tiềm năng muốn gia nhập. Đào tạo cũng làm cho một công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với những tân binh có năng lực, những người đang tìm cách cải thiện kỹ năng của họ và các cơ hội liên quan đến những kỹ năng đó.

nang-cao-danh-tieng-va-ho-so-cong-ty
Nâng cao danh tiếng và hồ sơ của công ty 

Việc đào tạo có thể thuộc bất kỳ hình thức nào liên quan đến công việc hoặc trách nhiệm của cá nhân, và có thể được thực hiện bằng bất kỳ phương pháp thích hợp nào.

Ngày nay, để bắt kịp được xu hướng phát triển của nền kinh tế với cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đào tạo nội bộ, một vài doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi từ đào tạo theo cách truyền thống sang đào tạo trên nền tảng trực tuyến. Vậy hiện tại có những nền tảng đào tạo trực tuyến nào hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số đào tạo? Hãy xem chuyên mục thường xuyên để tìm kiếm được đáp án!

 

Scroll to top