Ứng dụng elearning mang lại những lợi ích gì khi đào tạo nội bộ?

Ứng dụng elearning được công nhận là  một công cụ hữu ích trong nền giáo dục hiện nay. Và trong cuộc chuyển đổi số toàn cầu, e-learning đã “bước vào” các hoạt động phát triển doanh nghiệp. Bắt nhịp với xu hướng ứng dụng công nghệ đào tạo thông minh trên thế giới, tại Việt Nam, nhiều công ty tiên phong cũng đã phát triển ứng dụng elearning trong công tác đào tạo nội bộ, mang lại nhiều lợi ích nhằm tối ưu hóa hoạt động thực tiễn và tăng hiệu quả đào tạo tối đa. Vậy có những lợi ích gì khi ứng dụng elearning vào công tác đào tạo nội bộ.

1. Tiết kiệm chi phí đào tạo khi ứng dụng elearning

E-learning giúp các công ty giảm chi phí đào tạo nhân viên bằng cách giảm chi phí vận hành, chi phí thuê giảng viên, chi phí phát triển nội dung và chi phí bảo trì cơ sở vật chất. Đặc biệt, e-learning giúp công ty tránh lãng phí chi phí cơ hội cho những rủi ro do sử dụng nguồn lực kém hiệu quả, bởi nhân sự sau đào tạo có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết đảm bảo thực hiện công việc đạt kết quả tốt nhất.

tiet-kiem-chi-phi-dao-tao-khi-ung-dung-elearning
Tiết kiệm chi phí đào tạo khi ứng dụng elearning

2. Tiết kiệm thời gian

Nhân sự không cần di chuyển đến các lớp học hay trung tâm đào tạo, không cần cắt giảm thời gian làm việc để tham gia đào tạo, tránh lãng phí thời gian ảnh hưởng đến công việc chính. Thay vào đó, nhân viên có thể học mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào thời gian đào tạo. Nhân sự hoàn toàn chủ động học tập và phát triển chuyên môn theo lộ trình của công ty dựa trên ứng dụng elearning giúp tăng hiệu quả công việc.

3. Cải thiện sự tương tác, gắn kết của nhân viên 

E-learning cho phép nhân viên tương tác trực tiếp với nội dung học thông qua video, bài giảng, câu đố, v.v. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép nhân viên học theo tốc độ của riêng mình và tương tác trực tiếp với giảng viên hoặc đồng nghiệp thông qua hệ thống chat.

4. Tính linh hoạt cao

Hệ thống E learning cho phép nhân viên học bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào thuận tiện cho họ. Điều này giúp nhân viên linh hoạt sắp xếp thời gian học tập và tối ưu hóa công việc. Hiện nay, nhiều nhà phát triển phần mềm e-learning đã chú trọng đầu tư tạo hệ thống ứng dụng di động bởi tính tiện lợi và ứng dụng phổ biến của nó trong đời sống.

5. Cải thiện khả năng đồng bộ hóa và quản lý

Ứng dụng elearning cung cấp công cụ quản lý học tập, giúp nhà quản lý theo dõi, đánh giá đồng bộ quá trình học tập của nhân viên. Hệ thống còn nâng cao khả năng quản lý chất lượng nhân sự với các báo cáo tự động, tổng hợp và cập nhật theo thời gian, kết quả học tập 24/7, báo cáo chi tiết người dùng đến từng nhân viên. Từ đó các công ty có thể lập kế hoạch đào tạo theo nhu cầu thực tế của công ty và nhân sự, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ một cách hiệu quả.

cai-thien-kha-nang-dong-bo-hoa-va-quan-ly
Cải thiện khả năng đồng bộ hóa và quản lý

6. Nâng cao chất lượng đào tạo

E-learning giúp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực bằng cách cung cấp nội dung đào tạo thú vị, tương tác và phù hợp với nhu cầu của từng nhân viên. Nó cũng làm giảm sai sót trong quá trình đào tạo, tối ưu hóa nguồn lực vận hành và cải thiện đáng kể kết quả đào tạo. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng kho kiến ​​thức trên ứng dụng elearning để giảm thiểu nguy cơ chảy máu chất xám khi nhân viên phù hợp, quản lý cấp cao ra đi và luôn sẵn sàng đào tạo đội ngũ kế cận.

Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng elearning được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt

Hiện tại trên thị trường Việt Nam, ứng dụng elearning – Đào Tạo Nội Bộ là một công ty phát triển phần mềm Elearning cho đào tạo nội bộ đáng tin cậy bởi nhiều công ty lớn và hơn 1.700 công ty trong tất cả các lĩnh vực hoạt động khác. Nền tảng được khách hàng và đối tác đánh giá là phần mềm dễ sử dụng và triển khai, tiết kiệm ngân sách đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực một cách hiệu quả.

Các khách hàng và đối tác của Đào Tạo Nội Bộ cho biết đã giảm đáng kể tỷ lệ nhân viên nghỉ việc do không có cơ hội đào tạo và phát triển, đồng thời thời gian đào tạo nhân sự mới có năng lực cũng được rút ngắn.

Ngoài ra, từ khi áp dụng nền tảng nhân viên của họ cũng chủ động hơn trong việc tiếp cận kiến ​​thức và cảm thấy hứng thú hơn với việc đào tạo, không còn tình trạng né tránh, chậm tiến độ đào tạo như trước bởi quá trình đào tạo được game hóa với mọi thử thách mà nhân viên phải đối mặt, phải vượt qua để giành được phần thưởng, chứng chỉ đủ điều kiện và khả năng được vinh danh trên trang chủ hệ thống, điều này đã tạo nguồn động lực, khích lệ tinh thần tối đa cho nhân viên.

Đào Tạo Nội Bộ cũng đang phát triển hệ thống trên giao diện Web và Mobile App giúp nhân viên có thể cập nhật kiến ​​thức mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ giúp doanh nghiệp thuận lợi nâng cấp nhân sự, mà nền tảng còn là bí quyết giữ chân người tài và phát triển nhân tố tiềm năng cho  các doanh nghiệp lớn.

dao-tao-noi-bo-nen-tang-elearning-duoc-ua-chuong-nhat-tai-thi-truong-viet
Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng elearning được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt

Trên đây là một số lợi ích mà ứng dụng elearning mang lại cho doanh nghiệp. Các tổ chức có thể nhanh chóng áp dụng để nâng cao hiệu quả đào tạo nội bộ cho mình. Để sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!

Xem thêm:

Scroll to top