Giải pháp đào tạo nhân viên tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp

Hàng nghìn công ty trả chi phí khổng lồ cho việc đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, bên cạnh những chi phí có thể tính toán được, còn có hàng loạt chi phí đi kèm mà các công ty không thể ước tính được.

Trên thực tế, bất kỳ công ty nào tập trung vào việc đào tạo và phát triển nhân viên giỏi sẽ có nhiều khả năng thành công hơn. Tuy nhiên, hầu hết các công ty chỉ có thể nhìn thấy các chi phí nổi phải trả bằng tiền mặt trong mỗi buổi đào tạo nhân viên, chẳng hạn như chi phí đi lại, chi phí thuê nhà, chi phí ăn ở, chi phí in ấn, v.v. Nhưng bên cạnh những khoản phí thả nổi, vẫn còn những khoản phí ẩn mà các công ty đã không tính toán chính xác được. Vậy giải pháp là gì? Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu ngay nhé!

Chi phí ngầm – Con số “khủng” đang hình thành khi đào tạo nhân viên

Nhân viên mới vào công ty sẽ phải trải qua các khóa đào tạo onboarding, đào tạo sản phẩm mới, đào tạo nghiệp vụ, thử việc rồi mới có thể chính thức nhận việc, phải mất từ ​​1 đến vài tháng để đạt được năng suất của nhân viên cũ trước khi ra đi. Trong quá trình này, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một số chi phí có thể nhìn thấy được như in ấn tài liệu, bố trí cơ sở vật chất, chi phí đi lại, chi phí tổ chức thi, đánh giá…

Nếu công ty liên tục có nhân viên mới hoặc sản phẩm mới cần đào tạo nhân viên thì ngân sách trang bị cho đội ngũ nhân viên trong giai đoạn này chắc chắn sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Không chỉ vậy, trong trường hợp nhân viên mới không được đào tạo bài bản hoặc không đủ năng lực làm việc, phải tuyển dụng lại thì công ty phải chịu các chi phí tuyển dụng, chi phí đào tạo, chi phí trả lương cho nhân viên và tốn nhiều thời gian, doanh nghiệp có thể đánh mất các cơ hội tiềm năng khác do hoạt động ì ạch.

chi-phi-ngam-con-so-khung-dang-hinh-thanh-khi-dao-tao-nhan-vien
Chi phí ngầm – Con số “khủng” đang hình thành khi đào tạo nhân viên

Cắt giảm hàng tỷ chi phí đào tạo với đào tạo nội bộ E-Learning

Trước thực trạng lãng phí chi phí trong đào tạo nội bộ, nhiều doanh nghiệp đã tìm giải pháp chuyển đổi mô hình đào tạo từ truyền thống sang trực tuyến E-Learning.

E-learning là một giải pháp thông minh cho phép các công ty đạt được thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số một cách nhanh chóng. Không chỉ ở các nước hiện đại, Việt Nam và các nước có nền kinh tế nhỏ, nhiều công ty cũng đã sử dụng mô hình hệ thống E-Learning để đào tạo nội bộ. Hệ thống e-learning giúp doanh nghiệp giảm 75% chi phí đào tạo, tiết kiệm tới 95% chi phí tổ chức khóa học, giảm 100% chi phí ăn ở, đi lại cho người dạy và người học. Kiến thức công ty được tổng hợp và lưu trữ trong kho kiến ​​thức, giúp công ty chủ động hơn trong công tác đào tạo nhân viên. Bài giảng tương tác giúp nhân viên dễ nhớ và dễ áp ​​dụng vào công việc. Từ đó, hiệu quả kinh doanh tăng gấp 2,5 lần, đồng thời tiết kiệm chi phí tuyển dụng tối đa.

Theo các chuyên gia đào tạo Việt Nam, mỗi năm các công ty sử dụng e-learning tiết kiệm trung bình 3,67 triệu đồng chi phí cơ sở đào tạo cho một nhân viên cấp thấp. Khi doanh nghiệp lựa chọn giải pháp E-Learning để đào tạo nhân viên, các chi phí cơ hội không xuất hiện rõ ràng trong dự toán cũng được kiểm soát tốt. Đồng thời, các công ty cũng đang nắm bắt nhiều cơ hội tiềm năng giúp phát triển kinh doanh tốt hơn.

Hơn 5000 doanh nghiệp lựa chọn hệ thống e-learning khi đào tạo nội bộ

Thị trường e-learning ở Việt Nam vẫn còn mới và chưa có nhiều nhà cung cấp lớn, các công ty Việt Nam chỉ cần chọn nền tảng phù hợp với nhu cầu và nhân sự của mình. Tính đến tháng 4/2021, hơn 5000 công ty Việt Nam đã lựa chọn hệ thống đào tạo trực tuyến của Đào Tạo Nội Bộ như Bảo Việt, Vietnam Post, FPT, Mobifone, .. và nhiều trường học trên cả nước.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng thì nền tảng Đào Tạo Nội Bộ có giao diện dễ sử dụng, nhiều tiện ích, hệ thống ổn định phù hợp cho cả công ty lớn và nhỏ. Nền tảng cũng giúp các công ty chưa từng sử dụng mô hình hệ thống e-learning có được lộ trình triển khai phù hợp, ngay từ giai đoạn khảo sát thông tin ban đầu, cho tới việc hướng dẫn từng giảng viên nội bộ xây dựng các khóa học e-learning, hỗ trợ truyền thông học tập cho nhân viên và chứng minh hiệu quả của việc triển khai so với phương thức cũ.

hon-5000-doanh-nghiep-lua-chon-he-thong-e-learning-khi-dao-tao-noi-bo
Hơn 5000 doanh nghiệp lựa chọn hệ thống e-learning khi đào tạo nội bộ

Hệ thống e-learning phục vụ quá trình đào tạo nhân viên công ty rất tiện lợi. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển nguồn nhân lực. E-learning chắc chắn giảm tất cả các chi phí tiềm ẩn so với đào tạo truyền thống.

Ở trên là những thông tin mà nhiều doanh nghiệp đang gặp hiện nay, hy vọng với những gợi ý này các doanh nghiệp sẽ tìm ra giải pháp đào tạo nhân viên hiệu quả cho mình. Nếu có nhu cầu sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Scroll to top