Tổng hợp 8 chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những khía cạnh thách thức nhất đối với các công ty khi chuyển đổi từ phương pháp đào tạo truyền thống sang đào tạo trực tuyến là làm thế nào để chọn chủ đề đào tạo phù hợp. Doanh nghiệp cần đưa ra một chủ đề hiệu quả, thu hút và lôi cuốn người học. Trong bài viết này, chuyên mục sẽ giới thiệu tới tổ chức 8 chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả. Hãy cùng daotaonoibo ows tìm hiểu nhé!

Đào tạo trực tuyến vấn đề an toàn và Sức khỏe

Đào tạo trực tuyến về an toàn và sức khỏe thường không nằm trong danh sách các chủ đề “yêu thích” của nhân viên.  Bởi chủ đề này thường yêu cầu các bài giảng dài hoặc các video  kịch tính.

Tuy nhiên, các công ty có thể thay đổi điều đó bằng cách số hóa chúng trực tuyến và sử dụng các tài nguyên tương tác để tăng cường sự tham gia của nhân viên. Ví dụ: video hoạt hình, mô phỏng và trò chơi phù hợp với loại chủ đề đào tạo trực tuyến này.

dao-tao-truc-tuyen-van-de-an-toan-va-suc-khoe
Đào tạo trực tuyến vấn đề an toàn và Sức khỏe

Chính sách của công ty

Đào tạo chính sách công ty là một trong những chủ đề đào tạo trực tuyến thường niên trong các đơn vị, tổ chức thường bao gồm các hướng dẫn sử dụng cực kỳ chi tiết và các bài kiểm tra cuối kỳ để đánh giá xem nhân viên có thực sự có năng lực hay không.

Đào tạo trực tuyến cho phép các công ty truyền đạt chính sách của họ thông qua hướng dẫn, video nên/không nên làm hoặc ví dụ thực tế.

Phát triển kỹ năng cá nhân

Kỹ năng mềm là một trong những chủ đề đào tạo trực tuyến khó nhất. Nhưng đây cũng là nhân tố cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng nhất định đến một số khía cạnh của doanh nghiệp, từ giải quyết phàn nàn của khách hàng đến giao tiếp với đồng nghiệp.

Do đó, đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp không chỉ cung cấp cho nhân viên những trải nghiệm kịp thời mà còn giúp họ rèn luyện khả năng lắng nghe, đồng cảm và các kỹ năng cần thiết khác.

Kiến thức sản phẩm

Khi nói đến phương pháp đào tạo trong truyền thống, các tổ chức hoặc công ty thường xuyên mở rộng dòng sản phẩm hoặc thay đổi dịch vụ sẽ khiến nhân viên khó tiếp thu kiến ​​thức.

Đồng thời, đào tạo trực tuyến sẽ giúp các công ty truyền đạt kiến ​​thức sản phẩm đến nhân viên nhanh hơn, kể cả trên phạm vi toàn cầu. Ví dụ: các công ty có thể triển khai các bản thử nghiệm hoặc đồ họa thông tin cho nhóm bán hàng từ xa trước khi ra mắt sản phẩm chính thức.

Kỹ năng lãnh đạo

“Khả năng lãnh đạo là bẩm sinh, không phải do rèn luyện mà ra” là một ý kiến ​​gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, quan niệm này chưa chắc chính xác. Theo thuyết hành vi, con người có thể trở thành lãnh đạo thông qua quá trình học tập và rèn luyện. Thông qua những sai lầm hay trải nghiệm thực tế, kỹ năng lãnh đạo sẽ dần hình thành và phát triển.

ky-nang-lanh-dao
Kỹ năng lãnh đạo

Hệ thống e learning sẽ giúp nhân viên phát triển các kỹ năng dựa trên những lỗ hổng và yếu tố còn thiếu của người lãnh đạo bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm của mọi người.

Đạo đức

Đôi khi nhân viên sẵn sàng lách luật hoặc cố gắng lách luật vì họ không biết chính xác thế nào là hành vi hối lộ. Vì vậy, khi nói đến đào tạo về các chủ đề đạo đức, phương pháp đào tạo trực tuyến sẽ là một ứng cử viên sáng giá, giúp nhân viên trải nghiệm những tình huống xấu nhất một cách sâu sắc và toàn diện nhất. Hành vi lệch lạc ảnh hưởng đến niềm tin và danh tiếng của công ty.

Ví dụ: Các khóa học trực tuyến sẽ tạo ra các tình huống thực tế cho nhân viên, chẳng hạn như bắt gặp một khách hàng ảo mua chuộc bạn bằng một món quà hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện tiết lộ bí mật có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm nội bộ

Nhân viên nên biết cách sử dụng phần mềm nội bộ để thực hiện công việc của họ và quản lý dữ liệu của công ty một cách an toàn. Ngoài ra, đối với các công ty cung cấp phần mềm, đây còn là giải pháp giúp nhân viên nâng cao kiến ​​thức về sản phẩm nội bộ.

Dù bằng cách nào, đào tạo trực tuyến dành cho doanh nghiệp cũng giúp người học làm chủ phần mềm thông qua trình diễn, mô phỏng hoặc hướng dẫn tương tác. Tại các sự kiện trực tiếp, các công ty có thể sử dụng các tính năng ghi lại màn hình để hướng dẫn nhân viên cách sử dụng và đặt câu hỏi nhằm đảm bảo họ hiểu đầy đủ về USP hoặc chức năng của sản phẩm. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Cuối cùng, cho dù dịch vụ khách hàng là một chủ đề đào tạo khá rộng, nhưng phương pháp đào tạo trực tuyến có thể được tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất có thể. Phương pháp này giúp nhân viên biết cách sử dụng hệ thống POS (điểm bán hàng) để từ đó truyền đạt những kỹ năng giao tiếp quan trọng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, cách xử lý các vấn đề của khách hàng sẽ được truyền đạt tới nhân viên dưới dạng mô phỏng, nghiên cứu điển hình hoặc minh họa chứ không chỉ là sách vở như phương pháp truyền thống. Nhờ đó, nhân viên có thể thấy rõ những điểm yếu của mình, cách khắc phục trong tương lai và những kỹ năng cần thiết.

dich-vu-cham-soc-khach-hang
Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trên đây là một số chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp, các tổ chức có thể tham khảo và áp dụng. Ngoài ra, nếu đơn vị đang tìm kiếm một nền tảng đào tạo hiệu quả, thì đừng quên liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Scroll to top