6 Lí do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống e learning để đào tạo nội bộ

Đào tạo nội bộ là quy trình cần thiết cho mọi doanh nghiệp ở bất kể quy mô hay số lượng nhân sự và việc ứng dụng hệ thống e learning vào quá trình này đã trở thành xu hướng tất yếu trong những năm gần đây.

Tuy nhiên hiện nay, vẫn có nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng việc sử dụng hệ thống e learning chỉ thực sự phát huy tác dụng và phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Trong bài viết dưới đây Blog Daotaonoibo sẽ giúp anh chị tìm hiểu 8 lí do tại sao mọi doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống elearning để đào tạo nội bộ.

1. Hệ thống e learning giúp tiếp kiệm thời gian và công sức

Việc ứng dụng các hệ thống LMS vào đào tạo nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc cụ thể các công đoạn tổ chức lớp học sắp xếp thời gian phù hợp với nhân sự tham gia đào tạo hay tái đào tạo với nhân viên mới đều được giảm tải nhờ các tính năng tự động sắp xếp và lưu trữ tài liệu đào tạo của các hệ thống e learning.

he- thong-e-elearning-giup-tiep-kiem-thoi-gian-va-cong-suc
Hệ thống e learning giúp tiếp kiệm thời gian và công sức

Với hệ thống e learning nhân viên có thể tham gia đào tạo mọi lúc mọi nơi và bằng nhiều thiết bị khác nhau mà vẫn đảm bảo được hiểu xuất công việc hiện tại. Chỉ cần xây dựng các khóa học một lần duy nhất doanh nghiệp có thể áp dụng chỉnh sửa và đào tạo nhiều lần với nhân viên mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

2. Quản lý các khóa học hiệu quả

Một hệ thống e learning toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn bộ tài liệu và nội dung các khóa học của mình một cách khách quan. Lắng nghe được các chia sẻ đánh giá của nhân viên về khóa học và sắp xếp các khóa học phù hợp với từng nhân viên.

3. Dễ dàng quản lý thông tin

Một trong những lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp triển khai hệ thống e learning chính là việc tích hợp thông báo thông tin nội bộ và đào tạo nhân viên được diễn ra trên một nền tảng. Chỉ với vài cú click chuột nhân viên có thể biết mục tiêu và các khóa học mà mình cần tham gia, doanh nghiệp cũng có thể quản lý và đảm bảo rằng nhân viên của mình tiếp nhận được những thông tin cần thiết và theo dõi tiến độ hoàn thành cụ thể nhất.

de- dang-quan-ly-thong-tin
Dễ dàng quản lý thông tin với hệ thống e learning

4. Thay đổi nội dung khóa học nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi bất kỳ lúc nào

Một điểm cộng của các hệ thống e learning chính là doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi và điều chỉnh nội dung các khóa học  trên nền tảng mà không mất nhiều thời gian để thiết kế lại từ đầu.

Chính sự linh hoạt trong việc tạo và xây dựng khóa học trên hệ thống e learning đã giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi các khóa học của mình để đáp ứng nhu cầu đào tạo cũng như mục tiêu và chiến lược riêng trong từng giai đoạn.

5. Báo cáo chính xác, dễ dàng 

Nếu với phương pháp đào tạo truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải tốn thời gian và nhân lực để tổng hợp báo cáo sau khi đào tạo và các kết quả này không phải lúc nào cũng đúng 100% thì với hệ thống e learning doanh nghiệp có thể dễ dàng trích xuất đầy đủ các báo cáo chính xác đến từng số liệu chỉ với một cú click chuột.

Quản lý cũng không cần phải thông qua nhân sự để nắm tình hình đào tạo của nhân viên bởi tính năng tích hợp báo cáo đã có sẵn trên các hệ thống e learning hiện nay, nhà quản lý có thể theo dõi tiến độ cũng như kết quả đào tạo chi tiết.

6. Đa dạng hình thức và phong cách giảng dạy

Việc sử dụng các bài giảng từ dưới nhiều định dạng khác nhau như scrom, xapi, video, mp4, gamification hay tương tác trực tiếp thông qua các lớp học trực tuyến trên nền tảng sẽ giúp cho các khóa đào tạo của doanh nghiệp trở nên phong phú và đa dạng hơn.

da-dang-dinh-dang-tai-lieu
Đa dạng các định dạng tài liệu

Không chỉ giúp tạo cảm hứng cho nhân viên khi tham gia đào tạo mà còn nâng cao được cả hiệu xuất làm việc. Các báo cáo đã chỉ ra rằng việc đưa nhiều định dạng khác nhau vào việc giảng dạy như gamification khiến 95% nhân viên đồng ý rằng nó sẽ có hiệu quả theo kết quả nghiên cứu của FinancesOnline.

Việc ứng dụng các hệ thống e learning để xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ không chỉ phù hợp với các doanh nghiệp lớn mà rõ ràng nó cũng có tác động tích cực cả với các doanh nghiệp nhỏ. Trên đây là 6 lí do mà mọi doanh nghiêp nên sử dụng các hệ thống e learning,hy vọng với bài viết này anh chị có thể sẽ có thêm kiến thức để xây dựng hệ thống e learning của mình.

Scroll to top