Cách tối ưu mLearning hiệu quả nhất khi đào tạo nội bộ

MLearning  là từ viết tắt của Mobile learning, hiểu đơn giản thì đây là hình thức đào tạo thông qua thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoai. Ngày nay, mLearning ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp bởi sự hiệu quả, thuận tiện, cùng tính linh hoạt mà nó mang lại.

Vậy có những cách tối ưu mLearning nào hiệu quả khai áp dụng vào đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp. Xem ngay những chia sẻ dưới đây của đào tạo nội bộ!

1. Hiểu rõ ràng về người tham gia học khi tối ưu mLearning

Đây là một trong những yếu tố doanh nghiệp bắt buộc phải lưu tâm, cho dù bạn có sử dụng hình thức đào tạo nào.

Tuy rằng, mLearning đem lại hiệu quả cao song đối tượng tham gia học lại là những cô chú lớn tuổi, không giỏi việc sử dụng máy tính, intrernet thì mLearning có thể tạo thành phản ứng ngược.

Nên trước lúc áp dụng các khóa đào tạo mLearning, thì cần đánh giá chính xác nhu cầu trong doanh nghiệp để đưa ra quyết định sáng suốt.

hieu-ro-rang-ve-nguoi-tham-gia-hoc-khi-toi-uu-mlearning
Hiểu rõ rành về người tham gia học khi tối ưu MLearning

2. Đảm bảo sự thuận tiện tối đa mỗi khi truy cập

Ngay khi chắc chắn nhân viên phù hợp với phương pháp mLearning, thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị sẵn một nền tảng để quản lý và phân phối việc học như phần mềm LMS.

Chú ý nền tảng được lựa chọn cần phải có khả năng hỗ trợ và tương thích với tất cả các thiết bị. Chỉ như vậy kế hoạch đào tạo mLearning mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.

3. Thiết kế khóa học hiệu quả, nhỏ, gọn

Mặc dù doanh nghiệp đã trang bị một nền tảng LMS tốt, nội dung hấp dẫn, phong phú. Tuy nhiên khi tối ưu mLearning nếu nội dung lan man, quá dài thì có thể sẽ phản tác dụng trong việc đào tạo.

Với những yếu tố kể trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy Microlearning là hình thức học tập mà mọi đơn vị có thể tham khảo, áp dụng.  Cần chú ý xây dựng khóa học với thời lượng phù hợp, làm sao để cô đọng và súc tích giúp truyền tải kiến thức hiệu quả nhất. 

Theo đó học viên có thể học thoải mái học mọi lúc mọi nơi mà không tốn kém thời gian công sức nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả.

4. Đảm bảo có độ tương thích trong các khóa học

Đề cập về mLearning , có 2 yếu tố cần được quan tâm gồm khóa học và nền tảng. Khi thiết kế chương trình đào tạo mLearning cho dù là thông qua các công cụ thiết kế bài giảng eLearning hay nền tảng Đào Tạo Nội Bộ thì cũng cần phải đảm báo nó tương thích với tất cả những thiết bị tiêu chuẩn như điện thoại, máy tính bảng, laptop,…

dam-bao-co-do-tuong-thich-trong-cac-khoa-hoc
Đảm bảo có độ tương thích trong các khóa học

5. Nắm rõ các yếu tố kỹ thuật liên quan

Tối ưu mLearning liên quan nhiều tới các thiết bị cá nhân, đường truyền, ….Tóm lại đó là yếu tố kỹ thuật. Nên lúc này cần phải nắm rõ:

  • Học viên dùng thiết bị nào?
  • Họ sử dụng mạng nào để tham gia khóa học?

Hiện tại có rất nhiều những dạng tệp tin khi doanh nghiệp thực hiện thiết kế khóa học eLearning như pdf, video, tranh,… etc.

Nếu học viên sử dụng gói mạng đăng ký để tham gia khóa đào tạo trực tuyến, lúc này cần phải hết sức lưu ý việc thiết kế khóa học. Nếu khóa học có dung lượng quá lớn thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình học tập.

Nhất là bài giảng ở dạng Video Clip, thì phải quan tâm nhiều tới độ phân giải, chất lượng, tỉ lệ khung hình, …thì mới có thể thiết kế khóa học hiệu quả.

Trên đây là một số cách tối ưu mLearning hiệu quả khi áp dụng vào quá trình đào tạo nội bộ của  doanh nghiệp. Hãy tham khảo và áp dụng để đạt hiệu quả tối đa nhất!

Xem thêm: 

>> Những tác động của đào tạo trực tuyến với tư duy nhân sự

Scroll to top