Top 3 tiêu chuẩn E-Learning phổ biến thường dùng

Để đạt được hiệu quả tốt, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning khi xây dựng và đưa vào sử dụng phải đạt một tiêu chuẩn E-Learning nhất định. Liệu tổ chức của bạn có biết những tiêu chuẩn này? Nếu chưa hãy theo dõi kỹ bài viết dưới đây. Trước khi đi vào tìm hiểu 3 tiêu chuẩn E-Learning phổ biến nhất trong kinh doanh, hãy cùng http://daotaonoibo.vn/ tìm hiểu E-Learning là gì nhé!

Hệ thống e-learning là gì?

Hệ thống E-learning là từ viết tắt của e-learning hay còn gọi là bài giảng điện tử. Đó là phương pháp dạy và học thông qua các thiết bị thông minh kết nối Internet với máy chủ đặt tại một địa điểm khác. Máy chủ này lưu trữ tất cả nội dung học tập và phần mềm quan trọng khác.

Với e-learning, giáo viên hoàn toàn có thể gửi hình ảnh, âm thanh, tài liệu cho học viên của mình. Đặc biệt, e-learning còn giúp người dạy và người học tương tác với nhau làm cho giờ học trở nên sôi nổi, không còn khô khan, cứng nhắc và mang lại hiệu quả đào tạo tốt nhất.

he-thong-e-learning-la-gi
Hệ thống e-learning là gì?

3 tiêu chuẩn E-Learning phổ biến hàng đầu hiện nay

Tiêu chuẩn AICC

Là một tiêu chuẩn E-Learning sử dụng giao thức truyền thông HTTP – AICC. Liên quan đến hỗ trợ dữ liệu cho việc sử dụng web. Nhờ giao thức truyền thông HTTP – AICC, việc kết hợp giữa hội nghị và hệ thống quản lý diễn ra cực kỳ nhanh chóng.

AICC có ưu điểm vượt trội so với các chuẩn khác như tốc độ truyền tải nội dung cao, đặc biệt HTTP có tính bảo mật cao hơn nhiều so với thông thường nên đây cũng là một điểm cộng rất lớn của AICC.

Ngoài ra, các nhà quản lý cần lưu ý rằng nội dung khóa học được phân phối theo tiêu chuẩn AICC phải được lưu trữ trên một máy chủ riêng mỗi khi chạy.

Tiêu chuẩn eLearning SCORM

Tiêu chuẩn E-Learning SCORM là một trong những chuẩn kỹ thuật của hệ thống E-Learning. Tên đầy đủ của tiêu chuẩn SCORM là Shareable Content Object Reference Model. Nếu bạn đã từng nghe đến hình thức thiết kế hệ thống e learning thì chắc chắn bạn sẽ nghe đến tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn này được phát triển bằng cách sử dụng giao diện ứng dụng của JavaScript. Mọi thông tin của người dùng cũng như hệ thống E-Learning sẽ được thực hiện thông qua giao diện với 3 thành phần gồm:  Đóng gói bài học, thực hiện chương trình và điều phối.

tieu-chuan-elearning-scorm
Tiêu chuẩn eLearning SCORM

Tiêu chuẩn E-Learning SCORM được sử dụng phổ biến cho đến nay vì những lý do sau:

+ Dễ dàng tạo nội dung SCORM tiêu chuẩn bằng các công cụ đơn giản, dễ sử dụng.

+ Giáo viên có thể định hướng và xác định tiến độ học tập của học sinh thông qua quá trình phối hợp bằng cách thiết lập các quy tắc nhất định về thời gian học tập.

+ SCORM được hỗ trợ rộng rãi: Cho dù bạn tự tạo nội dung hay mua các khóa học từ bên thứ ba, bất kỳ công cụ tạo khóa học nào cũng sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn SCORM.

Tiêu chuẩn XAPI 

Đây là tiêu chuẩn e-learning mới nhất để đánh giá hệ thống đào tạo nội bộ của các công ty.

Mọi hoạt động của người học sẽ được hệ thống ghi lại, qua đó giáo viên dễ dàng theo dõi, đánh giá quá trình học và theo dõi bài học của học viên. Hệ thống có thể được lưu trữ độc lập hoặc trên cùng một hệ thống đào tạo trực tuyến.

Luôn được đánh giá cao kể từ khi xuất hiện nhờ chất lượng cao, xAPI ngày nay là nền tảng đào tạo trực tuyến phổ biến nhất dành cho các công ty.

Ngoài ra, nền tảng xAPI còn kết hợp các lợi ích nổi bật khác như:

+ Đào tạo trực tuyến chuẩn E-Learning xAPI không cần kết nối Internet mà có thể truy cập trực tiếp trên điện thoại thông minh.

+ Tiêu chuẩn E-Learning xAPI hỗ trợ nội dung thư viện elearning phong phú, không chỉ có thể theo dõi  các kịch bản như mô phỏng trò chơi, học tập kết hợp mà còn giúp theo dõi những thứ như nhấp chuột và phản hồi mở trong thời gian thực.

Đồng thời giúp giáo viên định dạng bài học từ mức độ đơn giản đến phức tạp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động học tập của học sinh.

tieu-chuan-xapi
Tiêu chuẩn XAPI 

Trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, sự phát triển vượt bậc của phần mềm e-learning là điều không có gì ngạc nhiên. Vì vậy, thay vì đào tạo nguồn nhân lực tốn nhiều chi phí và thời gian, doanh nghiệp nên chuyển sang hình thức đào tạo trực tuyến bằng phần mềm e-learning.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nhà cung cấp chất lượng, hãy đến ngay với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Bằng nhiều năm kinh nghiệm cung cấp và thiết kế các hệ thống đào tạo trực tuyến, đơn vị đã đạt được một số thành tựu trong việc thiết kế các khóa học trực tuyến về nhiều lĩnh vực: Kỹ năng Quản trị Doanh nghiệp, Đào tạo In-house, Trọn gói, Đào tạo Chuyên ngành, Kỹ năng mềm… với các hình thức: Video , âm thanh, chỉnh sửa slide, hình ảnh, clip 2D/3D…

Ở trên là một số tiêu chuẩn E-Learning phổ biến thường dùng hiện nay. Hy vọng bài viết mang lại cho các tổ chức thêm nhiều kiến thức hữu ích cho mình. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ ngay tới số 024.730.555.88 để được tư vấn hỗ trợ giải đáp 24/24h.

Xem thêm:

Scroll to top