Các tiêu chí lựa chọn phần mềm đào tạo trực tuyến hiện nay

Để nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân sự, bên cạnh phương pháp đào tạo truyền thống cũ có phần lỗi thời, lạc hậu thì các phần mềm đào tạo trực tuyến hiện nay đang được áp dụng rộng dãi bởi những ưu điểm và và tính năng nổi trội hơn hẳn so với phương pháp đào tạo cũ. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp các nền tảng elearning khác nhau, khiến nhiều doanh nghiệp bối rối trong việc lựa chọn nền tảng phù hợp với quy trình đào tạo nhân sự của mình. Dù công việc đào tạo nội bộ của mỗi doanh nghiệp đều có nét đặc thù riêng, tuy nhiên các phần mềm đào tạo trực tuyến cần đáp ứng được các yêu cầu dưới đây.

1. Giao diện đơn giản dễ sử dụng

Dù là phần mềm đào tạo trực tuyến sử dụng trong doanh nghiệp hay bất kỳ nền tảng dạy học trực tuyến trong giáo dục nào khác thì tiêu chí đầu tiên cần đảm bảo đó chính là giao diện thân thiện dễ sử dụng. 

Giao diện hiện đại sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng bên cạnh đó hiệu quả đào tạo cũng sẽ được gia tăng giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian đào tạo. Ngoài ra một yêu cầu khác đối với các phần mềm đào tạo trực tuyến đó chính là việc tích hợp được cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp với phần mềm.

giao-dien-than-thien
Giao diện thân thiện

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có tên gọi và chức năng phòng ban khác nhau vì vậy mà các phần mềm này cần tích hợp được cơ cấu nhân sự để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý và đào tạo trực tuyến.

Thêm vào đó, khi lựa chọn các nền tảng doanh nghiệp nên cân nhắc đến vấn đề tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, laptop, máy tính,.. Như vậy thì nhân viên mới có thể học tập và đào tạo ở mọi lúc mọi nơi và không có cảm giác bị gò bó” phải bật máy tính để đào tạo”.

2. Phần mềm đào tạo trực tuyến có mức độ bảo mật cao

Tiêu chí thứ hai khi lựa chọn các phần mềm đào tạo trực tuyến đó chính là độ bảo mật. Với bất kỳ doanh nghiệp nào thì bảo vấn đề bảo mật thông tin luôn được đặt lên hàng đầu bởi khi chuyển đổi sang hình thức đào tạo trực tuyến doanh nghiệp sẽ cần số hóa toàn bộ dữ liệu của mình. Một khi hệ thống bị tấn công bởi những kẻ có ý đồ xấu các tài liệu này sẽ bị công khai ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

phan-men-dao-tao-truc-tuyen-do-bao-mat
Mức độ bảo mật cao

Ngoài ra các phần mềm đào tạo trực tuyến cũng cần đáp ứng được nhu cầu quản lý thông tin đăng nhập của nhân viên để có thể dễ dàng thêm xóa các tài khoản, hay lấy lại mật khi cần thiết và quản lý nhân viên tham gia đào tạo.

3. Đa dạng các tính năng phục vụ công tác đào tạo

Có thể nói rằng các công cụ, tính năng phục vụ công việc đào tạo, xây dựng bài giảng là yếu tố quan trọng và quyết định khi doanh nghiệp lựa chọn các phần mềm đào tạo trực tuyến. Các phần mềm này cần đảm bảo các yêu cầu sau

  • Đa dạng các định dạng bài giảng: Hiện nay tài liệu giảng dạy của doanh nghiệp không chỉ được thiết kế dưới các dạng đơn giản như PPT, PDF, DOC…. mà còn cần đến các định dạng phức tạp hơn như Scorm, xAPI, Flash.. Vì vậy đây là yêu cầu tối thiểu đầu tiên đối với các nền tảng elearning này.
  • Không bị giới hạn dung lượng: sẽ có những doanh nghiệp có quy mô và nhu cầu đào tạo nhân sự liên tục vì thế mà các phần mềm đào tạo trực tuyến cần đáp ứng được dung lượng lưu trữ không giới hạn để đảm bảo việc truyền tải nội dung tốt nhất đến nhân viên.
  • Đánh giá lộ trình đào tạo của nhân viên: phần mềm đào tạo trực tuyến phải cho nhân viên biết được lộ trình đào tạo của mình ngoài việc cung cấp một lộ trình rõ ràng ra, nền tảng cũng cần tích hợp các chức năng xây dựng ngân hàng câu hỏi, bộ đề đánh giá để kiểm tra kết quả đào tạo của nhân viên.
phan-men-dao-tao-truc-tuyen-da-dang-tinh-nang
Đa dạng tính năng sử dụng

4.  Tính ổn định

Các hoạt động đào tạo của doanh nghiệp có thể diễn ra hiệu quả một phần là nhờ tính ổn định của các hệ thống vì vậy mà ngoài những tiêu chuẩn về mặt tính năng ra, doanh nghiệp cũng cần xem xét đến cơ sở hạ tầng của các nền tảng. Yếu tố công nghệ sử dụng và mức độ ổn định của đường truyền sẽ là một điểm cộng cho các phần mềm đào tạo trực tuyến.

phan-men-dao-tao-truc-tuyen-tinh-on-dinh
Tính ổn định

Trong các nền tảng elearning hiện nay, Đào Tạo Nội Bộ tự tin là giải pháp đào tạo nhân sự hàng đầu Việt Nam hiện nay giúp doanh nghiệp triển khai kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của chúng tôi, anh/chị có thể chọn một trong những cách sau:

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Việt Nam: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
Scroll to top