Các bước ứng dụng đào tạo trực tuyến trong công tác đào tạo nhân sự

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng đào tạo trực tuyến vào công tác đào tạo nhân sự bởi những lợi ích và hiệu quả mà hình thức này đem lại. Tuy nhiên khi triển khai kế hoạch đào tạo nội bộ, một số nhà quản lý vẫn chưa thể phát huy hết những lợi ích của phương pháp này đem lại khiến quá trình đào tạo diễn ra chưa thực sự hiệu quả như mong muốn.

Trong bài viết ngày hôm nay, Đào Tạo Nội Bộ sẽ hướng dẫn anh/chị các bước thiết lập quy trình và ứng dụng đào tạo trực tuyến trong công tác đào tạo nhân sự, hãy theo dõi đến cuối bài viết nhé.

1. Ứng dụng đào tạo trực tuyến – Bước 1 tìm hiểu nhu cầu của nhân viên

Mục đích của các khóa đào tạo nhân lực đó chính là đào tạo để phát triển và nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên, góp phần cải thiện hiệu suất làm việc của họ. Dù các khóa đào tạo được triển khai dưới hình thức nào đi chăng nữa thì nhân viên chính là trung tâm mà doanh nghiệp cần hướng tới trước khi thiết kế các bài giảng.

Khi ứng dụng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp cần xác định được nhu cầu đào tạo của nhân viên là gì dựa trên nhiều phương diện khác nhau như chủ đề, nội dung đào tạo, kỹ năng, kiến thức, người phụ trách đào tạo hay các tiêu chuẩn đào tạo…. 

Các yếu tố này giúp bộ phận L&D của doanh nghiệp có thể thiết kế các khóa học phù hợp với nhân viên. Hơn nữa, khi các khóa học đáp ứng được nhu cầu của họ thì tự nhiên nhân viên sẽ muốn tham gia và hoàn thành các đào tạo hơn bao giờ hết.

ung-dung-dao-tao-truc-tuyen-tim-hieu-nhu-cau-cua-nhan-vien
Tìm hiểu nhu cầu của nhân viên

2. Triển khai, xây dựng nội dung các khóa học

Khi xác định được nhu cầu mong muốn của nhân viên đối với các khóa học, công viên tiếp theo doanh nghiệp cần làm đó chính là thiết kế nội dung cho các khóa học. Khác với phương pháp đào tạo truyền thống khi ứng dụng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp có thể lồng ghép nhiều tài liệu khác nhau vào khóa học của mình như video, âm thanh, hình ảnh gamification… để giúp nội dung đào tạo trở nên phong phú và thu hút hơn.

Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể tổ chức các lớp học trực tuyến định kỳ đối với những nội dung quan trọng và giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình đào tạo của nhân viên.

ung-dung-dao-tao-truc-tuyen-xay-dung-noi-dung
Xây dựng nội dung khóa học

3. Lựa chọn nền tảng đào tạo phù hợp

Ứng dụng đào tạo trực tuyến được thực hiện thông qua các hệ thống e learning, bởi vậy mà việc lựa chọn nền tảng đào tạo phù hợp là một trong những bước quan trọng nhất đối với doanh nghiệp.

Bên cạnh các yếu tố như giao diện người dùng, công nghệ bảo mật, các tính năng phục vụ công tác giảng dạy trực tuyến, doanh nghiệp nên xem xét thêm các yếu tố như tính năng báo cáo, đánh giá kết quả đào tạo, tổ chức kỳ thi hay khả năng tích hợp với cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp.

Xem thêm:

ung-dung-dao-tao-truc-tuyen-lua-chon-nen-tang
Lựa chọn nền tảng thích hợp

4. Sắp xếp, tổ chức lớp đào tạo 

Ưu điểm của phương thức đào tạo trực tuyến đó chính là nó cho phép học viên tham gia đào tạo, đào tạo mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị, do đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tổ chức và sắp xếp các lớp đào tạo. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cho các lớp học, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau.

  • Nội dung giảng dạy cần đúng đối tượng mục tiêu

Không phải nhân viên nào cũng phải tham gia toàn bộ các khóa đào tạo, có những khóa học được thiết kế riêng biệt dành riêng cho một phòng ban, hay bộ phận nhỏ trong công ty, vậy nên trước khi tổ chức các lớp học, doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu của các khóa này là ai, nội dung trọng tâm đã phù hợp hay chưa?.

  • Thời gian đào tạo 

Đối với những bài giảng được thu sẵn, nhân viên hoàn toàn có thể tự học theo tốc độ của mình, tuy nhiên khi tổ chức các lớp học trực tuyến online, doanh nghiệp sẽ phải sắp xếp thời gian phù hợp với từng nhân viên.

  • Tương tác trong lớp học

Tương tác trong lớp học trực tuyến rất quan trọng, nó giúp nhân viên không cảm thấy “cô lập” khi chỉ đào tạo thông qua một màn hình máy tính. Để tăng tính tương tác hơn cho các khóa học ứng dụng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp có thể tổ chức định kỳ các lớp học để giải đáp thắc mắc và tổ chức hoạt động tập thể để thúc đẩy nhân viên tham gia khóa học.

ung-dung-dao-tao-truc-tuyen-sap-xep-lop-hoc
Sắp xếp lớp học trực tuyến

5. Đánh giá sau đào tạo

Công việc này diễn ra sau khi nhân viên đã hoàn thành các khóa đào tạo trực tuyến. Có rất nhiều phương pháp dùng để đánh giá nhân viên, nhưng phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi nhất đó chính là tổ chức các kỳ thi trực tuyến bằng các tính năng ngân hàng đề thi đã có sẵn trên các nền tảng elearning.

Nếu anh/chị còn đang phân vân chưa biết lựa chọn nền tảng nào cho hiệu quả, thì hiện nay trên thị trường Đào Tạo Nội Bộ được coi là giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp, với các ứng dụng đào tạo trực tuyến. Để tìm hiểu thêm thông tin về chúng tôi anh/chị có thể liên hệ bằng một trong các cách dưới đây.

nen-tang-daotaonoibo
Đào Tạo Nội Bộ-Giải pháp đào tạo nhân lực hiệu quả

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
Scroll to top