Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng các khóa học trực tuyến để đào tạo nhân sự

Nếu bàn về các nhân tố dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp chắc chắn không thể không nhắc đến yếu tố con người, bởi vậy mà ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, và các khóa học trực tuyến chính là yếu tố then chốt tạo ra lợi thế cạnh tranh góp phần đưa doanh nghiệp phát triển hơn nữa. Dưới đây là một số lý do tại sao nói khóa học trực tuyến lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà Đào Tạo Nội Bộ đã tồng hợp được, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Khóa học trực tuyến là gì?

Khi nhắc đến khóa học trực tuyến chắc chắn nhiều người sẽ lầm tưởng với các nền tảng dạy học trực tuyến cung cấp và tạo khóa học online. Tuy nhiên định nghĩa khóa học trực tuyến còn được dùng trong các khóa đào tạo của doanh nghiệp.

Bản chất các khóa học trực tuyến là các khóa học được tạo ra dưới các định dạng file khác nhau và đẩy lên trên các nền tảng, qua đó giáo viên và học viên có thể tương tác tiến hành quá trình giảng dạy thông qua các thiết bị kết nối mạng internet.

khoa-hoc-truc-tuyen-la-gi
Định nghĩa khóa học trực tuyến

2. Lợi ích của các khóa học trực tuyến đối với doanh nghiệp 

Do đặc điểm tiến hành đào tạo nên các khóa học trực tuyến có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống cũ.

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các khóa học trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí đào tạo, 75% thời gian tổ chức các lớp học và nâng cao 150% hiệu xuất đào tạo đối với nhân viên.

Các con số này chính là minh chứng cho sự hiệu quả của các khóa học trực tuyến bởi, nhờ sử dụng phương pháp  đào tạo này doanh nghiệp có thể cắt giảm các phi phí thuê mặt bằng, in ấn tài liệu, chi phí tái đào tạo với nhân viên mới, thuê giảng viên và chi phí đi lại ngoài ra thời gian tổ chức, sắp xếp lớp học hay điểm danh báo các kết quả cũng được loại bỏ bởi các tính năng được setup tự động trên các nền tảng elearning sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các công việc này.

khoa-hoc-truc-tuyen-tiet-kiem-chi-phi-va-thoi-gian
Tiết kiệm chi phí và thời gian
  • Giúp nhân viên linh động hơn trong vấn đề đào tạo

Bởi các khóa học trực tuyến được thực hiện thông qua kết nối mạng internet vì vậy mà nhân viên  có thể tham gia đào tạo ở mọi lúc mọi nơi và học tập theo tốc độ của riêng mình, không chỉ vậy đa số các hệ thống e learning hiện nay đều tương thích với nhiều thiết bị khác nhau kể cả điện  thoại di động hay máy tính bảng, giúp nhân viên linh hoạt trong việc hoàn thành các khóa học và không bị cảm giác gò bó phải bật máy tính lên.

  • Quá trình đào tạo trở nên thú vị hơn

Khác với phương pháp đào tạo truyền thống cũ nhân viên tham gia đào tạo chỉ có thể thực hiện qua tài liệu và các buổi nghe giảng trực tiếp thì khi sử dụng các khóa học trực tuyến, bài giảng của doanh nghiệp sẽ trở nên thu hút hơn nhờ việc lồng ghép, sử dụng video, âm thanh, hình ảnh, gamification vào trong đào tạo khiến việc học tập không bị nhàm chán,

Nhiều chuyên gia cho rằng việc áp dụng các dạng tài liệu khác nhau kết hợp với các ứng dụng công nghệ hiện đại cùng tính linh hoạt, thuận tiện trong đào tạo khiến nhân viên trở nên thích thú hơn với các khóa đào tạo của doanh nghiệp, góp phần làm giảm những hạn chế về mặt tương tác so với phương pháp đào tạo truyền thống.

khoa-hoc-truc-tuyen-dao-tao-tro-nen-thu-vi
Quá trình đào tạo trở nên thú vị
  • Tính cập nhật liên tục

Khi sử dụng các khóa học trực tuyến doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh, cập nhật nội dung của các khóa học để đáp ứng nhu cầu thay đổi và mục tiêu doanh nghiệp đề ra. Bên cạnh đó doanh nghiệp chỉ cần xây dựng các khóa học một lần duy nhất, là có thể tái sử dụng nhiều lần đối với nhân viên mới.

Trên đây là các ưu điểm của các khóa học trực tuyến khi doanh nghiệp triển khai kế hoạch đào tạo nhân sự, hy vọng với bài viết dưới đây Blog Đào Tạo Nội Bộ có thể cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích liên quan đến quá trình đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả.

Scroll to top