Hướng dẫn cách tạo bài giảng E-learning để đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Là một nhà đào tạo của doanh nghiệp, bạn cần biết cách tạo bài giảng E-learning để đào tạo nội bộ với mục đích số hóa nội dung đào tạo để sử dụng lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo bài giảng thông qua những hướng dẫn bên dưới của Đào Tạo Nội Bộ!

E-learning hay còn gọi là bài giảng điện tử đang trở thành hình thức học tập phổ biến trong hoạt động giáo dục và đào tạo. Ngày càng nhiều doanh nghiệp có nhu cầu số hóa nội dung đào tạo nội bộ trong các khóa học e-learning để tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo đồng thời giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và hiệu quả công việc. Là một giảng viên trong doanh nghiệp, thì bắt buộc cần phải hiểu rõ cách tạo bài giảng E-learning để đạt được kết quả tốt nhất.

Các bước để tạo bài giảng E-learning đầy đủ, chi tiết

Để tạo bài giảng e learning là gì, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Xác định mục đích tạo bài giảng e-Learning

Để tạo bài giảng E-learning chất lượng, trước tiên phải xác định được nội dung kiến ​​thức này truyền tải là gì, hướng đến đối tượng nào.

Ví dụ: Bạn phải tạo một khóa học E-learning dành cho học viên Marketing để học khác với khóa học dành cho học viên Kế toán.

xac-dinh-muc-dich-tao-bai-giang-e-learning
Xác định mục đích tạo bài giảng e-Learning

Để xác định đúng mục tiêu, bạn cần biết nhu cầu của người học, hiểu kỹ năng họ còn thiếu và nghiên cứu nội dung kiến ​​thức cần thiết để rèn luyện kỹ năng đó cho họ. Ngoài ra, bên cạnh mục tiêu chung, mỗi bài học cần có mục tiêu riêng về những điều cần hiểu sau khi học.

Bước 2: Chuẩn bị tài liệu để soạn bài giảng điện tử

Đào tạo trực tuyến chắc chắn sẽ cần có những tài liệu mà người học có thể tham khảo. Tài liệu có thể được sưu tầm từ các nguồn trên Internet và sắp xếp lại hoặc xây dựng theo nội dung sẽ dạy. Tài liệu ở đây có thể là tài liệu tóm tắt lý thuyết, file mẫu để học sinh thực hành hoặc file bài tập.

Bước 3: Thiết kế kịch bản để giảng dạy

Thiết kế kịch bản tạo bài giảng E-learning cũng tương tự như soạn giáo án, chuẩn bị các hoạt động sẽ thực hiện trong bài dạy đảm bảo không bỏ sót nội dung. Khi dạy không chỉ đọc lại những gì trong tài liệu đã chuẩn bị ở bước trước mà cần giải thích cho người học hiểu rõ hơn nên phải có bước thiết kế kịch bản.

Điều này sẽ giúp mỗi bài học được thực hiện theo một quy trình hoàn chỉnh, người học sẽ dễ dàng nắm bắt kiến ​​thức mà không mất nhiều thời gian suy nghĩ.

Bước 4: Số hóa bài giảng qua phần mềm

Sau khi chuẩn bị xong nội dung để tạo bài giảng E-learning, tài liệu và kịch bản, thì người học cần bắt đầu ghi âm, ghi hình sau đó sử dụng các phần mềm như PowerPoint, Adobe Presenter, iSpring,… để số hóa nội dung bài giảng.

Trong số các phần mềm trên, PowerPoint là dễ sử dụng và thân thiện nhất. 

Bước 5: Đăng tải bài giảng elearning lên LMS

Ngay khi hoàn thành việc tạo bài giảng E-learning, cần tải chúng lên hệ thống LMS của công ty để nhân viên có thể bắt đầu học. Các hệ thống LMS có thể lưu trữ cả nội dung khóa học và tài liệu tham khảo để giúp việc học hiệu quả hơn.

Nếu doanh nghiệp chưa triển khai LMS, các tổ chức có thể đăng ký sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, nền tảng không tính phí duy trì, băng thông đồng thời không giới hạn số lượng người dùng.

dang-tai-bai-giang-elearning-len-lms
Đăng tải bài giảng elearning lên LMS

Kết luận:

Hy vọng với những thông tin cung cấp ở trên, các doanh nghiệp, tổ chức có thể nắm được cách tạo bài giảng E-learning để sử dụng trong đào tạo của công ty. Hãy nhanh chóng áp dụng để nâng cao hiệu quả đào tạo tối đa và gặt hái được cho doanh nghiệp nhiều thành công trong tương lai hơn nữa.

Xem thêm:

Scroll to top