Đào tạo nhân sự quan trọng thế nào đối với doanh nghiệp

Đào tạo nhân sự quá trình phát triển và nâng cao năng lực của nhân viên để ứng dụng và công việc từ đó làm gia tăng hiệu suất và kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Đào tạo nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề tồn tại mà còn giúp nhân viên cải thiện kỹ năng đáp ứng yêu cầu phát triển và thăng tiến.

Trong bài viết ngày hôm nay Blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về những lợi ích của việc đào tạo nhân sự và các phương pháp đào tạo nhân sự phổ biến hiện nay.

1. Đào tạo nhân sự có lợi gì 

  • Cải thiện tinh thần của nhân viên: Đào tạo giúp nhân viên đạt được sự thỏa mãn và hài lòng về mặt tinh thần, vì bản chất của các khóa đào tạo này là giúp phát triển kỹ năng cần thiết. Sự thỏa mãn về mặt tinh thần chính là động lực để họ làm việc và cống hiến cho công ty, tổ chức.
  • Hiệu suất làm việc cao – doanh nghiệp không cần giám sát: Hiển nhiên một nhân viên được đào tạo tốt sẽ quen thuộc với công việc của họ và doanh nghiệp không cần lúc nào cũng theo dõi, giám sát kết quả công việc của họ giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Hạn chế xảy ra các sai sót: Những lỗi sai thường xuyên xảy ra nếu nhân viên không được đào tạo tốt và thiếu các kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc. Các khóa đào tạo nhân sự sẽ đóng vai trò giải quyết tốt các vấn đề trên. Nhân viên càng đào tạo tốt, tỷ lệ xảy ra sai sót càng ít, và khả năng nắm vững chuyên môn càng cao.
  • Cơ hội thăng tiến tốt: Những kỹ năng và kiến thức nắm được từ các khóa đào tạo nhân sự chính là các yếu tố cần thiết để doanh nghiệp quyết định đến việc tăng cơ chế và kích thích sự phát triển của mỗi nhân viên.
loi-ich-cua-viec-dao-tao-nhan-su
Lợi ích của việc đào tạo nhân sự

2. Các hình thức đào tạo nhân sự hiện nay 

Thông thường đào tạo nhân sự được diễn ra dưới hai hình thức chủ yếu

1. Đào tạo theo phương pháp truyền thống

Đây là phương pháp khá quen thuộc và phổ biến trong các doanh nghiệp ở Việt Nam. Khi đào tạo nhân sự theo phương pháp truyền thống nhân viên sẽ được cầm tay chỉ việc từ đầu đến cuối và có thể tương tác hỏi trực tiếp quản lý đào tạo của mình.

Điểm trừ của hình thức này đó chính là không linh hoạt về thời gian và địa điểm, chi phí đào tạo cao và đào tạo liên tục lặp đi lặp lại khi có nhân viên mới.

2. Đào tạo trực tuyến

Hay còn gọi là elearning:  Hệ thống e learning là cụm từ xuất hiện phổ biến tại Việt Nam những năm 2010, ưu điểm của hình thức này đó chính là giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, khả năng tái sử dụng nhiều lần và quản trị vận hành hiệu quả hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống.

Phuong-phap-dao-tao-truc-tuyen
Phương pháp đào tạo trựu tuyến

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc ứng dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 75% chi phí đào tạo, 70% thời gian tổ chức và nâng cao 150% hiệu suất làm việc của nhân viên trong công ty.

Điểm trừ duy nhất của phương pháp này đó chính là yêu cầu nhân viên có tính tự giác hoàn thành cao và không thể tương tác trực tiếp như trong các lớp học truyền thống.

Không thể phủ nhận rằng đào tạo nhân sự giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Việc lựa chọn hình thức đào tạo cũng là một trong yếu tố quyết định sự thành công của các khóa đào tạo. 

Hy vọng với bài viết trên anh/chị sẽ có thêm kiến thức liên quan đến đào tạo trong doanh nghiệp. Và tìm được phương pháp thích hợp để phát triển và nâng cao kỹ năng của nhân viên hơn nữa.

Scroll to top