Cách tạo phần mềm họp trực tuyến cùng Đào Tạo Nội Bộ (P1)

Trong đại dịch COVID-19, các phần mềm họp trực tuyến rất được ưa chuộng do nhu cầu làm việc từ xa của các doanh nghiệp. Một nghiên cứu gần đây dự đoán rằng vào năm 2025, 70% lực lượng lao động sẽ làm việc từ xa ít nhất năm ngày một tháng. Vậy làm thế nào để xây dựng hoặc biết cách lựa chọn một phòng họp trực tuyến chất lượng phù hợp với doanh nghiệp mình?  Hãy theo dõi bài viết hôm nay cùng Đào Tạo Nội Bộ để tìm lời giải đáp nhé.

Tổng quan về phần mềm họp trực tuyến

Phần mềm họp trực tuyến không phải ra đời trong thời kỳ đại dịch Covid-19, mà nó đã hiện hữu từ rất lâu. Trước đây, chỉ có các doanh nghiệp đa quốc gia mới thường sử dụng phần mềm này trong các cuộc họp, hội thảo quan trọng. Nhưng chính Covid-19, tính ứng dụng của phần mềm họp trực tuyến được lan tỏa đến tất cả các doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, quy mô bởi chúng cho phép quản lý công việc từ xa của nhân viên, kết nối các cuộc họp một cách dễ dàng bất kể các thành viên đang ở vị trí nào.

phan-mem-hop-truc-tuyen
Phần mềm họp trực tuyến

Một nghịch lý là trong khi nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu trong thời kỳ đại dịch, các nhà cung cấp phần mềm họp trực tuyến lại tăng đáng kể doanh thu của họ. Nếu doanh nghiệp bạn muốn tham gia vào thị trường tạo ứng dụng phòng họp trực tuyến và sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến đầy hứa hẹn này, đừng nên bỏ qua các phương pháp dưới đây.

Các bước tạo phần mềm họp trực tuyến

1 Xác định tầm nhìn kinh doanh

Trước hết, chúng ta cần thiết lập một tầm nhìn rõ ràng về sản phẩm của mình để đảm bảo nó mang lại giá trị thực sự cho người dùng. Vậy nên bắt đầu từ đâu?

a) Xác định đối tượng mục tiêu

Khi muốn tung ra bất kỳ sản phẩm nào, việc xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến là điều quan trọng nhất. Với phần mềm họp trực tuyến cũng vậy, chúng ta cần thực hiện nghiên cứu chuyên sâu để phân tích chân dung khách hàng và hồ sơ khách hàng lý tưởng, tạo điều kiện dễ dàng nhắm trúng khách hàng tiềm năng. 

Chân dung khách hàng mô tả nguyên mẫu của một phân khúc đối tượng mục tiêu cụ thể doanh nghiệp bạn muốn hướng đến. Chúng phải được phân tích trước khi ra mắt sản phẩm, dựa trên nghiên cứu về đặc điểm nhân khẩu học, vị trí địa lý, hành vi, vấn đề và nhu cầu. Bạn có thể điều chỉnh chân dung khách hàng theo từng thời điểm sau khi có khách hàng thật sự. 

Dưới đây là ví dụ về chân dung khách hàng của phần mềm họp trực tuyến

Hồ sơ khách hàng lý tưởng (ICP) là bản mô tả chi tiết về khách hàng với các đặc điểm khiến họ hoàn toàn phù hợp với sản phẩm của bạn. Ngược lại với chân dung khách hàng, ICP được tạo sau khi sản phẩm của bạn đã có khách hàng.

Xac-dinh-khach-hang-muc-tieu
Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn có thể tạo một hồ sơ khách hàng lý tưởng bằng một số bước đơn giản:

  • Liệt kê khách hàng: Lập danh sách những khách hàng có tần suất mua sản phẩm cao và tỉ lệ quay lại sử dụng sản phẩm lớn.
  • Xác định các đặc điểm chung: Xác định những điểm chung của những khách hàng này.
  • Chọn đặc điểm quan trọng: Sau khi xác định các đặc điểm chung của những khách hàng tiềm năng, bạn nên chọn những đặc điểm quan trọng nhất.
  • Điền vào mẫu:  Hồ sơ khách hàng lý tưởng nên xác định các đặc điểm khách hàng như ngành, quy mô kinh doanh, doanh thu hàng năm, ngân sách, vị trí và cơ sở khách hàng. Bạn có thể thêm các tiêu chí có giá trị khác nếu cần thiết.

Cần phải xác định chân dung khách hàng và hồ sơ khách hàng lý tưởng để đảm bảo phần mềm họp trực tuyến của bạn đáp ứng được những nhu cầu quan trọng nhất của người dùng, đồng thời có những chiến lược marketing phù hợp.

b) Lựa chọn gói báo giá phù hợp

Bước tiếp theo, cần xác định gói báo giá phần mềm họp trực tuyến phù hợp với mức chi trả của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể xem xét ba gói giá sau:

  • Miễn phí. Mô hình này giúp người dùng làm quen với bộ tính năng cơ bản và sẽ bắt đầu tính phí với những tính năng chuyên biệt như chia sẻ tệp, thay đổi background,…
  • Quảng cáo: Bằng cách triển khai nhận quảng cáo trong ứng dụng của mình, bạn có thể cung cấp các dịch vụ nâng cao hơn so với gói miễn phí cho người dùng khi họ bấm vào xem quảng cáo. Mô hình này bạn vừa nhận được doanh thu từ các đối tác đăng ký quảng cáo, vừa thu được lợi nhuận từ các khách hàng đang sử dụng phần mềm của bạn.  
  • Trả phí. Bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình cho khách hàng trên cơ sở đăng ký sử dụng phần mềm. Để dùng thử sản phẩm trong thực tế, khách hàng cần trả tiền cho một tháng sử dụng dịch vụ. Sau đó, họ có thể gia hạn hoặc mua dịch vụ theo năm. 

Việc lựa chọn gói báo giá tùy thuộc vào nhu cầu và tình hình kinh doanh của công ty bạn. Ví dụ: nếu phần mềm họp trực tuyến của bạn được thiết kế cho các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục,.. thì các gói miễn phí, đăng ký trả phí là khá hợp lý. Nếu bạn cung cấp cho những công ty chỉ cần khi có hội nghị, hội thảo webinar thì có thể giới thiệu gói miễn phí và quảng cáo. 

c) Xây dựng quy trình hoạt động

Bước tiếp theo là quyết định quy trình hoạt động kinh doanh của công ty với sản phẩm phần mềm họp trực tuyến. Đầu tiên, hãy vẽ ra bức tranh toàn cảnh về hoạt động hiện tại của công ty, phân tích điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra những giải pháp phù hợp để có thể vận hành được dự án phòng họp trực tuyến. .

xay-dung-quy-trinh-hoat-dong
Xây dựng quy trình hoạt động

Sau đó, lập kế hoạch kinh doanh nên tập trung vào các vấn đề, giải pháp, số liệu đánh giá thực tế, lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và tiềm năng phát triển của sản phẩm trên thị trường.

Trên đây là bước đầu tiên để xây dựng phần mềm họp trực tuyến, trong bài tiếp theo Blog Đào Tạo Nội bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về các bước tiếp theo và các ưu điểm của hệ thống đào tạo trực tuyến.

Scroll to top