Tại sao nói đào tạo trực tuyến là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất khi doanh nghiệp tiến hành đào tạo nội bộ?

Đào tạo trực tuyến là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất khi doanh nghiệp tiến hành đào tạo nội bộ. Những năm gần đây thay vì sử dụng phương pháp đào tạo truyền thống cũ doanh nghiệp đang chuyển dần sang việc sử dụng các hệ thống LMS để đào tạo nhân sự. 

Tương tự như ứng dụng học trực tuyến trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo trực tuyến dùng để đào tạo nhân sự thay vì quy trình giảng dạy thông thường giữa giáo viên và học viên. Dưới đây là 4 lý do vì sao.

Đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Một trong những ưu điểm nổi trội nhất của đào tạo trực tuyến đó chính là khả năng tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Theo số liệu thống kê đến từ những cuộc khảo sát thì đào tạo trực tuyến giúp nâng cao 150% năng suất, tiết kiệm 70% chi phí và 75% thời gian đào tạo cho doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, đào tạo trực tuyến còn giúp doanh nghiệp loại bỏ các chi phí không cần thiết như thuê mặt bằng đào tạo, đi lại và hỗ trợ chỗ ở cho nhân viên đào tạo cùng nhiều chi phí khác.

daot-tao-truc-tuyen-tiet-kiem-thoi-gian-va-chi-phi
Tiết kiệm thời gian và chi phí

Khả năng tái đào tạo nhiều lần, linh hoạt về thời gian và địa điểm

Không giống với các lớp học truyền thống, khi sử dụng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp có thể tái đào tạo nhiều lần với nhân viên mới, chỉ cần đầu tư nguồn lực một lần vào các hệ thống LMS, và xây dựng các khóa học, doanh nghiệp có thể sử dụng chúng lặp lại không giới hạn 

Đặc biệt với đào tạo trực tuyến nhân viên có thể tham gia đào tạo ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào phù hợp với mọi doanh nghiệp ở mọi ngành nghề kể cả những doanh nghiệp nghiệp hoạt động trong ngành y và cần đào tạo nhân lực y tế.

Dễ dàng theo dõi kết quả đào tạo của nhân viên

Ưu điểm tiếp theo của phương pháp đào tạo trực tuyến đó chính là doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi kết quả đào tạo của nhân viên, các kết quả sẽ được tổng hợp trên các nền tảng đào tạo trực tuyến và được cập nhật từng phút từng giây.

Ngoài ra các số liệu cũng được hiển thị dưới dạng nhiều biểu đồ khác nhau, số lượng nhân viên hoàn thành khóa học, cũng như tỷ lệ tham gia hay tỷ lệ hoàn thành khóa học, cùng các số liệu khác sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá nhân viên và các khóa đào tạo của mình.

dao-tao-truc-tuyen-de-dang-theo-doi-ket-qua-cua-nhan-vien
Dễ dàng theo dõi kết quả đào tạo của nhân viên

Giảm tác động đến môi trường

đào tạo trực tuyến là phương pháp đào tạo không cần dùng tài liệu giấy và nhiên liệu để di chuyển, do vậy hình thức này có tác động tích cực đáng kể tới môi trường. Các nghiên cứu chỉ ra rằng: đào tạo bằng phương pháp đào tạo trực tuyến có thể giảm đến 90% lượng khí thải CO2 so với phương pháp đào tạo truyền thống cũ

Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên và quảng bá doanh nghiệp

Yếu tố con người là yếu tố quan trọng xác định sự thành bại của một tổ chức, khi tham gia đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp, thông qua các khóa đào tạo nhân viên có thể xác định được văn hóa của công ty.

Nhất là đối với những nhân viên mới, các khóa đào tạo sẽ là thứ đầu tiên họ có thể đánh giá môi trường làm việc mới, tất cả các thông tin mà họ cần đều nằm trong các khóa đào tạo trên hệ thống. Đào tạo trực tuyến giúp nhân viên mới nâng cao khả năng chủ động, tìm tòi. Đặc biệt nhân viên sẽ có ấn tượng tốt hơn đối với những doanh nghiệp sử dụng công nghệ để đào tạo nhân viên.

Bên cạnh đó các khóa đào tạo trực tuyến cũng giúp tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên cũ trong doanh nghiệp, các khóa đào tạo là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp quan tâm và luôn cung cấp, cải thiện những kỹ năng mới cho họ, giúp nâng cao hiệu suất làm việc

Dao-tao-noi-bo-tang-ly-le-giu-chan-va-quang-ba-doanh-nghiep
Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên và quảng bá doanh nghiệp

Trên đây là những lý do giải thích tại sao đào tạo trực tuyến lại an toàn và hiệu quả nhất mà đào tạo nội bộ đã tổng hợp được. Hy vọng với bài viết trên anh/chị có thêm thông tin liên quan đến công tác đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp.

Scroll to top