TOP 5 điều trên nền tảng đào tạo trực tuyến cần có để thu hút nhân viên

Việt Nam được xếp vào danh sách 18/20 quốc gia có lượng người sử dụng Internet cao nhất trên thế giới. Đây cũng là lý do tại sao ngày càng có nhiều công ty lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao như mong đợi, khi thiết kế hệ thống e Learning, các công ty cần chú ý đến trải nghiệm của người học để tạo hứng thú. Vậy phần mềm elearning cần phải có những tính năng quan trọng nào?

Những tính năng cần có trên nền tảng đào tạo trực tuyến

Các tính năng của phần mềm e-learning sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, một hệ thống tối ưu là khi nó đáp ứng được nhu cầu của người học trong quá trình đào tạo. Dưới đây là 5 tính năng của một nền tảng đào tạo trực tuyến cần có để có thể thu hút học viên tham gia nhiều nhất.

Trò chơi hóa các khóa học elearning

Kiến thức luôn khá khô khan nên nếu thay đổi cách truyền thụ một chút sẽ khuyến khích người học tiếp thu một cách tự nhiên và hiệu quả. Theo đó, hãy biến những tiết học tưởng chừng nhàm chán thành các trò chơi để tạo sự thoải mái, hứng thú cho người học lẫn cả người dạy.

Ngoài ra, việc trò chơi hóa bài giảng cũng giúp tăng thêm tính tương tác, giúp các khóa học trực tuyến trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi thiết kế nền tảng đào tạo trực tuyến các công ty nên thêm các yếu tố đánh giá bài học như huy hiệu, điểm số và bảng thành tích,phần thưởng, hình đại diện, v.v….

nhung-tinh-nang-can-co-tren-nen-tang-dao-tao-truc-tuyen
Những tính năng cần có trên nền tảng đào tạo trực tuyến

 

Đơn giản hóa quá trình đăng nhập một lần

Có vẻ như tính năng đăng nhập thường không được nhiều người chú ý. Tuy nhiên, đây là trải nghiệm đầu tiên đối với bất kỳ người nào khi đăng nhập vào nền tảng đào tạo trực tuyến. Do đó, chức năng đăng nhập một lần sẽ đơn giản hóa việc truy cập hệ thống, rút ngắn thời gian và các bước tẻ nhạt để việc tham gia khóa học hay ôn tập kiến thức trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Vì vậy, khi cần bổ sung kiến thức cho bài học hoặc khi cần xem lại các nội dung đã học, người dạy và người học chỉ cần click vào ứng dụng / website mà không cần nhớ tên đăng nhập và mật khẩu.

Tạo diễn đàn thảo luận

Các khóa đào tạo nhân lực sẽ trở nên năng động và có nhiều tương tác hơn với sự hỗ trợ của các diễn đàn thảo luận. Đó sẽ là không gian mà mọi người có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hỏi đáp và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập.

Nhờ đó, bài học sẽ trôi chảy hơn, giúp kết nối học viên với nhau, cũng như rút ngắn khoảng cách với giáo viên và tăng kết nối nội bộ. Vì vậy, khi lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến, các công ty phải cân nhắc đến yếu tố diễn đàn thảo luận để thúc đẩy quá trình đào tạo cũng như phát huy hết khả năng học hỏi của nhân viên trong công ty thông qua quá trình chia sẻ kiến thức.

Thân thiện dùng trên thiết bị di động

Nhờ sự nhỏ gọn và tiện lợi, các thiết bị di động thông minh như smartphone, iPad đã trở thành công cụ không thể thiếu của nhiều người. Theo nghiên cứu gần đây, thời lượng sử dụng điện thoại thông minh của người Việt Nam đang tăng vọt.

Vì vậy, việc thiết kế một nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp với thiết bị di động là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, với cuộc sống bận rộn ngày nay, người học sẽ cần một hệ thống đào tạo linh hoạt, có thể dùng mọi lúc, mọi nơi.

Từ những phân tích trên, chúng ta thấy rằng việc tích hợp các tính năng đa phương tiện cho nền tảng LMS là hết sức cần thiết. Điều này sẽ giúp các công ty dễ dàng cung cấp trải nghiệm học tập nhất quán, đồng bộ, liên tục và linh hoạt cho nhân viên của mình. Với một thiết bị di động nhỏ gọn, nhân viên có thể truy cập vào nền tảng đào tạo mọi lúc, mọi nơi.

than-thien-dung-tren-thiet-bi-di-dong
Thân thiện dùng trên thiết bị di động

 

Thông báo tự động

Nhân viên có khi quá bận rộn để ghi nhớ lịch học hoặc các bài kiểm tra trực tuyến. Do đó, rất tiện lợi khi nền tảng đào tạo trực tuyến có chức năng tự động thông báo nhắc nhở người học về các khóa học mới, các bài kiểm tra cần thực hiện hoặc các kiến thức bổ sung mà người dạy vừa cập nhật. 

Điều này không chỉ giúp bám sát nội dung khóa đào tạo mà còn cải thiện quá trình quản lý, theo dõi và giám sát quá trình học tập của người học một cách dễ dàng.

Trên đây là một số tính năng mà các nền tảng đào tạo trực tuyến cần có để khiến nhân viên bị thu hút hơn mỗi khi tham gia học. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm:

Scroll to top