6 lợi ích của nền tảng CRM mà ai cũng nên biết

Nền tảng CRM giúp các tổ chức nhắm được mục tiêu các đối tượng khác nhau, đặt điểm số và cảnh báo dựa trên từng khách hàng tiềm năng hoặc hoạt động của khách hàng, chủ động làm việc với các liên hệ và nuôi dưỡng các mối quan hệ. Đặc biệt, hệ thống CRM có thể được sử dụng giữa các bộ phận để đảm bảo tất cả các nhóm liên hệ với khách hàng đều có dữ liệu phù hợp để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Hãy cùng http://daotaonoibo.vn/ tìm hiểu thêm nhé!

CRM mang lại lợi ích cho doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, những lợi ích này khác nhau tùy theo bộ phận hoặc ngành, tuy nhiên 6 lợi ích mà nền tảng CRM hướng đến bao gồm:

  • Báo cáo đáng tin cậy
  • Bảng điều khiển hiển thị dữ liệu trực quan
  • Cải thiện tin nhắn với tự động hóa
  • Dịch vụ chủ động
  • Hiệu quả  sẽ được cải thiện nhờ tự động hóa
  • Đơn giản hóa công tác

Báo cáo đáng tin cậy trên nền tảng CRM

Dữ liệu là một phần cần thiết trong hoạt động kinh doanh và dữ liệu có sẵn từ một số tài nguyên: Google Analytics, công nghệ CRM, mạng xã hội,….. Tuy nhiên, nó không hữu ích cho đến khi nó được sắp xếp, làm sạch, phân tích và khai thác.

Hệ thống CRM giúp tìm hiểu sâu hơn về tất cả dữ liệu và chỉ số của doanh nghiệp, bao gồm cả những dữ liệu và số liệu từ các nguồn khác.

Báo cáo đáng tin cậy trên nền tảng CRM
Báo cáo đáng tin cậy trên nền tảng CRM

Một trong những lợi thế của nền tảng CRM so với các hệ thống CRM khác là chúng ta có thể biết ai đang tương tác với doanh nghiệp của mình và tương tác như thế nào. Ví dụ: một khách hàng tiềm năng đã điền thành công biểu mẫu trên trang đích sau khi xem một quảng cáo cụ thể trên mạng xã hội.

Bạn cũng có thể chạy các báo cáo để xem cơ hội của mình ở đâu, mức độ tương tác của bạn với khách hàng tiềm năng, xu hướng trong nỗ lực bán hàng và dịch vụ khách hàng, v.v.

Bảng điều khiển hiển thị dữ liệu trực quan

Sử dụng bảng tính để điều hành doanh nghiệp có nghĩa là nhập hoặc nhập dữ liệu theo cách thủ công, xác định điều gì là quan trọng và sau đó tạo một cách đồ họa để trình bày dữ liệu đó. CRM làm hầu hết điều đó cho bạn.

Ngay khi đầu tư vào nền tảng này, người dùng có thể tận dụng thêm lợi ích của nền tảng CRM khác, đó là bảng điều khiển. Tổ chức có thể thiết lập bảng điều khiển cho từng người trong công ty có thông tin đăng nhập vào nền tảng CRM.

Trang tổng quan cho phép người dùng xem nhanh dữ liệu quan trọng nhất đối với quy trình làm việc mà không mất nhiều thời gian sàng lọc, tìm hiểu, sắp xếp hoặc chạy báo cáo.

Tiếp cận được cá nhân hóa nhờ tự động hóa

Do CRM liên tục thu thập dữ liệu và thông tin về đối tượng, thị trường và ngành của mình, nên tổ chức có thể tạo ra các thông điệp phù hợp và được cá nhân hóa hơn cũng như phạm vi tiếp cận trong cả nỗ lực thủ công và chiến dịch tự động của mình. Đây là lợi ích của nội dung động và tin nhắn tự động: Tổ chức có thể bao gồm những người có điểm tương đồng quan trọng – ví dụ: quan tâm đến một sản phẩm thích hợp – trong các chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.

Tính năng này là một đặc quyền hệ thống CRM trên hệ thống e learning và cho phép thiết lập một loạt email tự động chuyển đến đối tượng cụ thể và được kích hoạt bởi các hành động cụ thể. Các chiến dịch nhỏ giọt có thể thỏa sức sử dụng xuyên suốt.

Tự động hóa cũng cho phép bạn loại bỏ ai đó khỏi chiến dịch nhỏ giọt bất kỳ lúc nào dựa trên hành động của họ.

Dịch vụ chủ động

Theo cách tương tự, dữ liệu từ nền tảng CRM có thể giúp tự động hóa hoạt động tiếp cận được cá nhân hóa hơn trong suốt kênh tiếp thị, cải thiện nỗ lực tiếp cận cùng khả năng hỗ trợ khách hàng.

Nếu nhóm bán hàng biết điều gì quan trọng nhất đối với một khách hàng cụ thể, thì họ hoặc đại diện bộ phận hỗ trợ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề một cách chủ động hơn.

Đó là một điểm cộng lớn cho một nhóm dịch vụ khách hàng. Với dữ liệu liên quan có sẵn trong bảng điều khiển và trong các truy vấn, không cần phải tìm kiếm thông tin, do đó, đại diện bán hàng có thể giải quyết vấn đề quan trọng ngay lập tức.

Tiết kiệm thời gian cho mọi người và làm cho khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại cảm thấy họ quan trọng khi dịch vụ bán hàng và khách hàng chủ động và hiểu biết. Ngoài ra, nó có thể cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp thông qua sự hài lòng của khách hàng cao hơn và giảm thời gian giải quyết.

Nâng cao hiệu quả với tự động hóa

Tự động hóa là lợi ích mà nền tảng CRM mang lại cho người dùng và nó thể hiện xuyên suốt hoạt động kinh doanh. Dưới đây là ba ví dụ:

Giảm thời gian gửi email đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Đánh giá khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng số liệu khách hàng bạn đặt hoặc bằng AI tích hợp, để nhóm có thể ưu tiên tiếp thị hoặc khách hàng tiềm năng đủ điều kiện MQL tốt hơn, có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng đủ điều kiện SQL.

Xử lý các câu hỏi đơn giản của khách hàng, chẳng hạn như trạng thái đơn hàng, bằng chatbot và các tin nhắn tự động khác

Các nhà tiếp thị có thể dành nhiều thời gian hơn để tạo các chiến dịch phù hợp với đối tượng của họ, phân tích dữ liệu và thử nghiệm các chiến lược dựa trên phân tích khác nhau. Bán hàng tập trung hơn vào việc bán đúng dịch vụ, sản phẩm. Các đại lý dịch vụ khách hàng có thể dành thời gian làm việc với những khách hàng có câu hỏi, vấn đề hoặc nhu cầu phức tạp hơn.

Cuối cùng, một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn – đó chính là ưu điểm lớn nhất của phần mềm CRM.

Nâng cao hiệu quả với tự động hóa
Nâng cao hiệu quả với tự động hóa

Hợp tác được đơn giản hóa

Hệ thống CRM hoạt động như một bản ghi các cuộc trò chuyện, tương tác, nhu cầu, ghi chú và thông tin liên hệ trong quá trình đào tạo nhân lực. Nếu nó dựa trên đám mây, thì nó luôn được cập nhật và đồng nghiệp có thể dễ dàng kiểm tra hồ sơ để đưa ra quyết định.

Ngoài ra, một số nền tảng CRM có các công cụ cộng tác tích hợp cho phép nhiều người làm việc cùng lúc trên cùng một tệp tài liệu.

Bất kỳ ai có quyền truy cập vào CRM của bạn đều có thể làm việc cùng nhau thông qua bản ghi được chia sẻ này. 

Trên đây là một số lợi ích của nền tảng CRM mà bài viết muốn gửi tới các tổ chức, doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này các đơn vị, tổ chức có thể  nhanh chóng áp dụng để gia tăng hiệu quả kinh doanh tối đa.

Xem thêm:

Scroll to top