Hệ thống ELearning có những phương pháp giúp nâng cao bảo mật nào?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, vấn đề sử dụng Internet là một phần không thể thiếu của xã hội. Hơn hết, đối với các tổ chức, doanh nghiệp, bắt kịp xu hướng công nghệ luôn là cuộc chạy đua giữa các nhà lãnh đạo tài ba. Vì vậy, câu hỏi luôn thường trực trong đầu các nhà quản lý của tổ chức làm sao bảo mật dữ liệu cho tốt nhất. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách nâng cao tính bảo mật của hệ thống ELearning ngay nhé!

1. Tạo mật khẩu đủ mạnh và thêm câu hỏi xác thực trên hệ thống elearning

Đây được đánh giá là yêu cầu quan trọng số 1 khi bảo mật thông tin, nhưng cách hiệu quả nhất để giữ an toàn cho ứng dụng là bảo vệ ứng dụng đó bằng mật khẩu mạnh nhất có thể. Với hơn 80% các vụ vi phạm ăn cắp dữ liệu, tin tặc mật khẩu là mối đe dọa thực sự, đặc biệt là đối với những người dùng không dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mật khẩu phù hợp. Mật khẩu độ dài 6 ký tự được đánh giá là mật khẩu yếu, cần nhanh chóng   tại quá ngắn các tổ chức cần nhanh chóng thay đổi mật khẩu dài hơn.

tao-mat-khau-du-manh-va-them-cau-hoi-xac-thuc-tren-he-thong-elearning
Tạo mật khẩu đủ mạnh và thêm câu hỏi xác thực trên hệ thống elearning

Có nhiều cách để làm điều này, nhưng một trong những lựa chọn phổ biến và được khuyến khích nhất là tạo ra một cụm từ dễ nhớ (bao gồm chữ lẫn số) và sử dụng chữ cái đầu tiên của mỗi từ. Ngoài ra, để khó giải mã hơn, thì người dùng cũng cần phải thêm những ký tự đặc biệt vào cuối câu, chẳng hạn như dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than,….

Trong nền tảng elearning – Đào Tạo Nội Bộ thì tính bảo mật hoàn toàn được đảm bảo, chỉ có quản trị viên mới có quyền cung cấp tài khoản cho học viên. Sau khi nhận được tài khoản, học viên sẽ thay đổi mật khẩu sao cho dễ nhớ mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hóa trên hệ thống elearning. Thông tin cá nhân của người dùng cũng như tài liệu học tập sẽ được bảo vệ bằng nhiều lớp bảo mật với máy chủ riêng nhằm hạn chế tối đa việc rò rỉ thông tin từ công ty ra bên ngoài.

2. Tránh truy cập tùy tiện vào hệ thống elearning

Các nhà lãnh đạo nên lựa chọn những người chủ chốt trong tổ chức để kiểm soát dữ liệu trên toàn bộ hệ thống elearning. Hãy làm tốt nhiệm vụ này nếu bạn không muốn dữ liệu của mình bị đánh cắp dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sau.

Lấy ví dụ về gã khổng lồ thị trường chứng khoán Dow Jones. Năm 2017, công ty này đã vô tình làm rò rỉ thông tin của hơn 2 triệu khách hàng. Tại sao lại để xảy ra sự cố đáng tiếc như vậy? Đây là lỗi cấu hình trên máy chủ thông tin, dẫn đến việc truy cập trái phép vào đám mây Amazon.

FedEx cũng rơi vào “bẫy” máy chủ không bảo mật, làm lộ gần 120.000 tệp khách hàng. Trong trường hợp này, thông tin được chia sẻ mang tính chất cá nhân và phá hoại hơn thông tin liên hệ, bao gồm hộ chiếu, bằng lái xe và các thông tin bí mật khác.

tranh-truy-cap-tuy-tien-vao-he-thong-elearning
Tránh truy cập tùy tiện vào hệ thống elearning

Không phải tất cả các hoạt động mất cắp dữ liệu trên điện toán đám mây đều đến từ bên ngoài. Đây thường là lỗi nội bộ. Nhà cung cấp hệ thống eLearning có thể làm rất tốt việc bảo mật cơ sở hạ tầng nhưng việc đảm bảo bảo mật của các biện pháp ủy quyền nội bộ thì sẽ phụ thuộc chính vào các nhà lãnh đạo của tổ chức.

Có nhiều cách để cải thiện tính bảo mật của việc chia sẻ tệp trực tuyến trên hệ thống eLearning của công ty. Khi bắt đầu, hãy kiểm tra xem nhà cung cấp có các biện pháp bảo mật nào để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.

Mặc dù một số nhà cung cấp sẽ bao gồm các tùy chọn để giữ cho dữ liệu không được mã hóa, nhưng bạn luôn có lợi nhất khi “bật” tính năng này. Thay vì tất cả mọi người đều join được vào hệ thống e-learning để sử dụng hết các tính năng trong đó, tốt hơn là chỉ cấp cho họ những quyền truy cập cần thiết. Hiện nay nền tảng elearning – Đào Tạo Nội Bộ có thể đáp ứng được hết những yêu cầu này. Hệ thống cho phép người quản lý trao quyền cho một số nhân viên chủ chốt quản lý hệ thống, đóng vai trò là người quản trị và vận hành hệ thống e-learning. Đặc điểm là bảo mật nhiều lớp với một máy chủ riêng. Ngoài ra, hệ thống CLS E-Learning còn giúp các công ty:

  • Quản lý nội dung học tập
  • Quản lý người dùng
  • Lưu trữ và phân phối khóa học
  • Kiểm tra đánh giá nhân sự
  • Thống kê báo cáo nhân sự

3. Nắm chắc tất cả các yêu cầu của ngành

Tùy thuộc vào lĩnh vực của tổ chức, doanh nghiệp mà các tiêu chuẩn và quy định trên hệ thống E-Learning sẽ khác nhau. Các nhà lãnh đạo nên điều tra các tiêu chuẩn và nghĩa vụ có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ, cũng như thời gian dữ liệu có thể được lưu trữ an toàn trên hệ thống e-learning.

nam-chac-tat-ca-cac-yeu-cau-cua-nganh
Nắm chắc tất cả các yêu cầu của ngành

Ngược lại, nếu chọn các nhà cung cấp hệ thống ELearning không giới hạn dung lượng lưu trữ thì có thể tham khảo nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Các khóa học trong hệ thống được thiết kế chuyên nghiệp, giúp người học dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, hệ thống e-learning sẽ có tính năng nhắc nhở để học viên không bị chậm trễ khi tham gia khóa học, từ đó đảm bảo hoàn thành khóa học đúng thời hạn.

Nếu đơn vị, tổ chức nào đang có nhu cầu tìm kiếm một hệ thống ELearning chất lượng, uy tín và tiết kiệm chi phí thì có thể liên hệ ngay tới Đào Tạo Nội Bộ bằng cách gọi tới số: 024.730.555.88

Xem thêm:

Scroll to top