Làm thế nào để tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên?

Môi trường làm việc lý tưởng là thứ mà tất cả mọi nhân viên đều ao ước. Có khá nhiều nguyên nhân khiến nhân viên trong doanh nghiệp lựa chọn nghỉ việc tuy nhiên theo các báo cáo được công bố bởi Bloomberg cho thấy 40% trong số đó là do môi trường làm việc không phù hợp.

Vậy làm thế nào để tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên. Trong bài viết dưới đây Blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về các 5 yếu tố mà nhân viên quan tâm nhất khi đề cập đến khái niệm môi trường làm việc lý tưởng. Hãy theo dõi đến cuối bài nhé.

1. Leader

Leader là người dẫn dắt đội nhóm ở trong công ty và định hướng chiến lược cho từng phòng ban hay nhiệm vụ cụ thể mà nhân viên cần thực hiện. Cách làm việc của leader có ảnh hưởng rất lớn tới các thành viên khác trong nhóm, từ tác phong, cách xử lý vấn đề đến mindset làm việc.

Khi được hỏi về một môi trường lý tưởng để có thể gắn bó lâu dài ngoài yếu tố liên quan đến lương, thưởng, chính sách đãi ngộ ra, đồng nghiệp, leader là yếu tố quan trọng khác mà nhân viên quan tâm.

Vì vậy hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp lựa chọn và cung cấp đầy đủ các khóa đào tạo nhân sự khi lựa chọn leader cho từng đội nhóm.

leader-moi-truong-lam-viec
Tầm quan trọng của leader đối với môi trường làm việc

2.  Đặt mục tiêu chung và mọi người cùng cống hiến vì mục tiêu đó

Một nhà lãnh đạo giỏi là người có thể khiến nhân viên tin tưởng và phấn đấu vì mục đích chung của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là sếp có thể chuyên quyền, người quản lý giỏi còn là người biết lắng nghe ý kiến của nhân viên, cùng nhân viên tham gia xây dựng mục tiêu chung cho toàn doanh nghiệp và thuyết phục họ tin tưởng nghe theo.

Đây cũng là yếu tố thứ hai để tạo ra môi trường làm việc lý tưởng: nhân viên có thể tham gia đặt mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể.

3. Chế độ lương thưởng và các chính sách đãi ngộ khác

Đây có thể coi là yếu tố quan trọng nhất khi chúng ta quyết định cộng tác với bất kỳ doanh nghiệp nào. 90% nhân viên đi làm đều quan tâm đến chế độ lương thưởng và các chính sách đãi ngộ khác như bảo hiểm, nghỉ phép, du lịch, hỗ trợ, chế độ thăng tiến…

Nếu làm việc lâu mà chế độ lương thưởng không rõ dàng, lộ trình thăng tiến cho nhân viên không được cập nhật chắc chắn tỷ lệ nhảy việc trong doanh nghiệp là khá cao. Do đó doanh nghiệp cần có chế độ lương phù hợp với cấp bậc của nhân viên, dựa vào năng lực của họ để có thể trả công xứng đáng.

chinh-sang-dai-ngo-trong-moi-truong-lam-viec
Phúc lợi nhân viên

4. Cung cấp các khóa đào tạo phù hợp đối với nhân viên

Môi trường làm việc lý tưởng là môi trường giúp nhân viên có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Bất kỳ ai trong chúng ta khi đến môi trường mới đều mong có thể học hỏi và phát triển thêm các kỹ năng. Vì vậy việc lập các kế hoạch đào tạo nội bộ không chỉ giúp doanh nghiệp đào tạo, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà còn góp phần giữ chân nhân viên cũ. Đây chính là một trong những yếu tố tạo ra môi trường làm việc lý tưởng.

Hiện nay có thể nói rằng đào tạo trực tuyến là phương pháp đào tạo nhân sự hiệu quả nhất được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng  đặc biệt phương pháp đào tạo trực tuyến sử dụng các nền tảng học trực tuyến để thực hiện công tác đào tạo nên sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian tổ chức các lớp học truyền thống.

Ngoài ra sự linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm đào tạo cùng khả năng tái sử dụng các khóa đào tạo trực tuyến sẽ khiến cho công việc đào tạo của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

dao-tao-truc-tuyen-trong moi-truong-lam-viec
Phương pháp đào tạo trực tuyến

Trên đây là nội dung bài viết “ Làm thế nào để tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên” hy vọng bài viết có thể cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích.

Scroll to top