MLearning (Mobile learning) – Yếu tố đột phá sau E learning

Giới trẻ hiện nay thường có tính kết nối và di động cao. Mọi người vẫn đang sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và liên tục cập nhật mạng xã hội cũng như xem video trên điện thoại của họ. Đây là lý do mLearning (Mobile learning) đã chính thức ra đời. Để hiểu rõ hơn về hình thức học này, hãy xem tiếp nội dung được chia sẻ dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Các giai đoạn từ “e” đến “m” – Learning

Chúng ta đã đi được một chặng đường dài kể từ những ngày đầu của eLearning và rõ ràng là lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển. Với các công nghệ và phương pháp tiếp cận mới liên tục xuất hiện, có thể khó theo kịp. Nhưng bằng cách hiểu các xu hướng và sự phát triển của eLearning, chúng ta có thể điều chỉnh và đảm bảo rằng các chiến lược học tập của mình hoạt động tối ưu. 

E-learning là gì?

Hệ thống e Learning hiểu đơn giản là hình thức học tập trực tuyến thực hiện qua máy tính hoặc thiết bị di động. Một bài học eLearning có thể bao gồm nhiều loại nội dung khác nhau như văn bản, âm thanh, video và bài tập tương tác. Học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi công nghệ giúp việc học trực tuyến trở nên dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn. Người học có thể học mọi lúc, mọi nơi và học theo tốc độ của riêng mình.

Vậy mLearning là gì?

MLearning (viết tắt của mobile-learning) là một loại hình học tập diễn ra trên thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại và máy tính bảng. Nó có thể được sử dụng cho cả học tập chính thức và không chính thức và tồn tại dưới nhiều dạng như âm thanh, văn bản, trò chơi, video. MLearning thuận tiện và linh hoạt, đồng thời có thể được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau, cả trong và ngoài lớp học.

vay-mlearning-la-gi
Vậy mLearning là gì?

Học tập di động có thể cung cấp cho các cá nhân và tổ chức một số lợi ích như tăng cơ hội tiếp cận với các cơ sở giáo dục, giúp kết nối  những người gặp khó khăn về khoảng cách địa lý. Học tập trên thiết bị di động cũng có thể là một cách học linh hoạt và thuận tiện hơn, đặc biệt có lợi cho những người có cuộc sống bận rộn.

Sự khác biệt của elearning & mlearning là gì?

Học trên thiết bị di động là một hình thức học trực tuyến, nhưng có một số cách khác nhau. Đầu tiên, các thiết bị di động dễ mang theo hơn và có thể được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau, khiến chúng trở nên lý tưởng cho việc học tập khi đang di chuyển. Ngoài ra, học trên thiết bị di động có thể hấp dẫn hơn học trực tuyến do sự kết hợp của các yếu tố đa phương tiện.

Một trong những điểm khác biệt chính là việc học trên thiết bị di động được thiết kế giúp truy cập nhanh chóng, dễ dàng. Điều này có nghĩa là nội dung phải ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Cuối cùng, học tập trên thiết bị di động thường không chính thức hơn học tập trực tuyến, phù hợp hơn để cung cấp thông tin nhanh chóng và dễ hiểu cho người học.

Ứng dụng mLearning trong đào tạo và giáo dục

Có nhiều cách để sử dụng học tập di động trong môi trường đào tạo hoặc giáo dục của bạn. Bạn có thể sử dụng MLearning để học tập, theo dõi bài tập hoặc ghi chú.Có thể sử dụng học tập trên thiết bị di động để giữ liên lạc với bạn cùng lớp và giáo viên của mình. 

Dưới đây là một số cách để sử dụng mLearning trong môi trường giáo dục:

1. Sử dụng Mobile Learning để học

Với việc học tập trên thiết bị di động, người học hoàn toàn vẫn có thể tham gia bình thường khi đang di chuyển. Điều này cực hữu ích nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian thì có thể sử dụng thiết bị di động của mình để tìm các bài báo, sách và các tài nguyên khác mà không bị ảnh hưởng.

2. Theo dõi bài tập về nhà và chương trình học

Có thể khó theo dõi tất cả bài tập về nhà và lịch trình, nhưng với việc học trên thiết bị di động thì có thể chủ động mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể tạo một thư mục kỹ thuật số trên thiết bị di động của mình để lưu trữ tất cả tài liệu trong lớp học.

3. Ghi chú bằng thiết bị học tập

Ghi chú trên thiết bị di động trong MLearning là một cách tuyệt vời để các kiến thức học được luôn ngăn nắp và hiệu quả. Người học có thể tạo sổ tay kỹ thuật số cho từng bài học của mình và ghi chú trực tiếp trên thiết bị di động. Bằng cách này, có thể dễ dàng truy cập các ghi chú của mình khi cần.

4. Sử dụng lịch trên thiết bị di động

Theo dõi các lớp học và bài tập về nhà bằng lịch kỹ thuật số di động. Bằng cách này, người học có thể biết nhiệm vụ nào cần được thực hiện cho mỗi lớp và có thể hoàn thành chúng đúng hạn.

ung-dung-mlearning-trong-dao-tao-va-giao-duc
Ứng dụng mLearning trong đào tạo và giáo dục

5. Liên hệ và thảo luận bằng công cụ học tập trên thiết bị di động

Khi bạn đang ở trong lớp với một người cũng sử dụng thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng nhắn tin cho họ bằng cách gửi email hoặc nhắn tin trực tiếp cho họ từ ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Tương tự đối với các dự án nhóm: Nếu có một dự án nhóm với các bạn cùng lớp khác, thì chúng ta có thể nhắn tin trực tiếp cho nhau thông qua ứng dụng.

Doanh nghiệp của bạn đã từng chuyển đổi số và triển khai MLearning để đào tạo nội bộ chưa, bạn đang ở giai đoạn nào? Trong cả hành trình chuyển đổi sẽ có rất nhiều khó khăn để chuyển đổi và thích ứng, Đào Tạo Nội Bộ với  nhiều tính năng hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp hài lòng. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!

Xem thêm:

Scroll to top