Lý do doanh nghiệp cần hệ thống LMS? Và giải pháp chuyển đổi số

Hệ thống LMS là một trong những ứng dụng mang đến làn gió mới trong công cuộc đào tạo nhân viên, đối tác, khách hàng,.. trong doanh nghiệp, và đây cũng là giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay. Để hiểu rõ hơn về hệ thống LMS hãy xem ngay những gợi ý bên dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Hệ thống LMS là gì?

Hệ thống quản lý học tập (LMS) được các tổ chức sử dụng để thực hiện và quản lý đào tạo và phát triển kinh doanh, bao gồm: Khóa học (tài liệu học tập, lớp,..), người dùng (sinh viên, giáo viên, quản trị viên,…) và việc học (quá trình học tập, đào tạo, thiết lập khóa học, đánh giá, báo cáo,..)

Thay vì một nền tảng có mục đích chung để chia sẻ và cộng tác thông tin, các hệ thống LMS của doanh nghiệp và công ty tập trung nhiều hơn vào việc lưu trữ, chia sẻ và phân phối thông tin.

he-thong-lms-la-gi
Hệ thống LMS là gì?

2. Lý do doanh nghiệp nên cần hệ thống LMS?

Một hệ thống LMS cung cấp nhiều giải pháp hữu ích cho các vấn đề về học tập và phát triển. Dưới đây là năm lợi ích mà tổ chức nhận được từ việc triển khai một hệ thống e learning hiệu quả:

Quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất

Nhân sự chỉ cần đăng nhập vào LMS để truy cập mọi thứ họ cần để tiếp tục phục vụ cho quá trình đào tạo. Họ không cần phải đăng nhập vào các hệ thống khác nhau để tham gia các loại hình đào tạo khác nhau. Họ không phải tìm kiếm trong tài khoản email của mình để tìm nơi có chứa các video hoặc hướng dẫn học tiếp theo của mình.

Mỗi chúng ta đều biết cảm giác không tìm thấy các tệp bạn đang tìm kiếm. Hệ thống LMS đảm bảo rằng bất cứ khi nào bạn cần thông tin về đào tạo, phát triển, sản phẩm, chính sách nhân sự hoặc bất cứ điều gì khác, bạn sẽ biết chính xác nơi cần tìm.

Truy cập thuận tiện

Tạo động lực cho nhân viên dành thời gian cho việc học tập và phát triển là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà đào tạo trong doanh nghiệp hiện nay. Và không có gì lạ, đào tạo truyền thống đòi hỏi phải phối hợp nhiều lịch trình bận rộn. Thật khó để lên lịch cho một cuộc họp kéo dài một giờ, ít hơn nhiều so với một buổi đào tạo nửa ngày (hoặc lâu hơn).

Các nhóm nhân sự hiện đại rất cơ động – họ thường xuyên đi du lịch vì công việc, họ có thể làm việc tại nhà. Nhân sự doanh nghiệp được phân bố rộng khắp mọi nơi. Phần mềm đào tạo của công ty cho phép nhân viên truy cập vào hệ thống LMS từ bất kỳ thiết bị nào. Họ có thể học từ máy tính ở bàn làm việc, trên máy tính bảng ở nhà hoặc trên điện thoại khi đi công tác.

Bằng cách thiết kế khóa đào tạo thành một loạt các buổi đào tạo vi mô, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giúp nhân viên của mình thu được kiến ​​thức họ cần. Những khóa học ngắn được chia nhỏ kiến thức giúp học viên tăng khả năng duy trì tốt hơn và có thêm nhiều động lực so với việc tham gia khóa đào tạo truyền thông.

Phương pháp đào tạo truyền thống không khả thi để triển khai Microlearning. Hệ thống LMS sẽ tạo điều kiện học tập tối đa, có nghĩa là nhiều người tham gia hơn và học hỏi nhiều hơn. Học sinh hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát việc học của mình một cách hiệu quả nhất.

ly-do-doanh-nghiep-nen-can-he-thong-lms
Lý do doanh nghiệp nên cần hệ thống LMS?

Giám sát toàn bộ quá trình học tập

Với việc nhân viên truy cập tài liệu đào tạo từ khắp nơi trên thế giới theo lịch trình riêng thì làm sao để chúng ta biết được ? Đánh giá hiệu quả đào tạo là một việc phức tạp. Tuy nhiên, một LMS hoàn chỉnh bao gồm các tính năng theo dõi hiệu suất nâng cao giúp người quản lý theo dõi tiến trình đào tạo.

Bạn đánh giá đào tạo hay đào tạo thiết kế? Bạn có thể xem thông tin về từng nhân viên: khóa đào tạo họ đã bắt đầu, khóa đào tạo họ đã hoàn thành và kết quả đánh giá tiếp theo. Dữ liệu cũng cho phép các nhà quản lý biết nhân viên đang học thông tin từ khóa đào tạo tốt như thế nào. Nếu một nhân viên gặp khó khăn với một mô-đun hoặc chủ đề cụ thể, có lẽ đã đến lúc cập nhật nội dung đào tạo mới.

Dễ dàng cập nhật

Tất cả các giảng viên của công ty đều biết sự thất vọng khi tạo ra một bộ tài liệu lỗi thời hoặc vô dụng. Đào tạo trực tuyến dễ cập nhật hơn nhiều so với tài liệu in và thông tin mới được chia sẻ ngay lập tức với tất cả những người tham gia đào tạo.

Điều này dẫn đến tiết kiệm rất lớn về thời gian và công sức. Các nguyên tắc tuân thủ thay đổi thường xuyên và doanh nghiệp của bạn cần sẵn sàng. Việc cập nhật hàng trăm bìa sách hoặc sách in rất tốn kém và mất thời gian. Hệ thống LMS doanh nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cập nhật và đào tạo khi các quy định thay đổi.

Giảm chi phí (và tăng lợi tức đầu tư)

Năm 2017, các công ty Mỹ đã chi hơn 90 tỷ USD cho đào tạo. Đây là một con số hoàn toàn đáng kinh ngạc. Trung bình, các công ty đã chi hơn 1.000 đô la cho mỗi người học. Và mặc dù điều đó rất tốt cho người học, nhưng nó lại gây nhiều áp lực cho người đào tạo, người quản lý và người giám sát. Họ có nhận đủ ROI để biện minh cho chi phí không?

Hệ thống quản lý học tập LMS không chỉ cung cấp cho bạn các công cụ báo cáo để bắt đầu đo lường ROI mà còn giúp giảm chi phí đào tạo. Có nhiều hệ thống sở hữu mức giá không quá cao như Đào Tạo Nội Bộ nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc áp dụng.

Điều này làm giảm chi phí, kết hợp với tăng hiệu quả, dẫn đến tăng lợi tức đầu tư. Đó là thước đo cuối cùng về hiệu quả đào tạo.

3. Chuyển đổi số cho đào tạo và phát triển

Khi các doanh nghiệp thích nghi với thế giới hiện đại đang thay đổi nhanh chóng, đào tạo và phát triển cũng phải thích ứng. Phương pháp đào tạo và phát triển truyền thống là đủ trong nhiều năm. Nhưng với tốc độ kinh doanh nhanh chóng, công nghệ phát triển, các doanh nghiệp không còn có thể phụ thuộc vào nó nữa.

Hệ thống LMS sẽ đưa đào tạo và phát triển vào thời đại hiện đại. Cùng với khả năng truy cập và mở rộng dễ dàng, chúng cung cấp khả năng theo dõi hiệu suất mà các doanh nghiệp đang phát triển cần. Nhân viên học tập hiệu quả hơn. Và các nền tảng học tập hoạt động như một kho lưu trữ trung tâm, duy nhất cho thông tin toàn doanh nghiệp có nghĩa là chúng hữu ích ngay cả ngoài đào tạo.

chuyen-doi-so-cho-dao-tao-va-phat-trien
Chuyển đổi số cho đào tạo và phát triển

Tất cả những yếu tố này có chi phí thấp hơn đáng kể so với đào tạo truyền thống. Tăng hiệu quả và giảm chi phí đảm bảo rằng chương trình đào tạo của bạn vượt qua bài kiểm tra cuối cùng một cách hiệu quả.

Với những thông tin trên có thể thấy hệ thống LMS là một trong những công cụ đào tạo tương đối hiệu quả trong doanh nghiệp. Các tổ chức có thể nhanh chóng áp dụng, để gia tăng tối đa chất lượng đào tạo nhân sự cho mình. Nếu muốn tìm kiếm một nền tảng đào tạo phù hợp, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!

Xem thêm:

Scroll to top