Bí quyết học trực tuyến hiệu quả trong doanh nghiệp

Khi các công ty triển khai e-learning, hầu hết nhân viên đều tự học theo cách riêng của mình dẫn đến việc học không đạt kết quả như mong đợi. Và chính họ sẽ có cái nhìn ​​tiêu cực về hình thức học trực tuyến này. Vậy làm thế nào để vừa đạt kết quả đào tạo tốt vừa tạo động lực học tập cho nhân viên? Dưới đây là một số hướng dẫn của Đào Tạo Nội Bộ để anh em có cái nhìn hiệu quả hơn.

Tạo tư duy tích cực về học trực tuyến

Nếu bắt đầu việc học và đào tạo với tâm thế tiêu cực là bắt buộc và thiếu sự cam kết với quá trình đào tạo thì kết quả đào tạo không những không mang lại hiệu quả tốt cho công việc mà còn tạo ra một tinh thần mới u ám, ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất làm việc của nhân viên.

Do đó, nhân viên và công ty phải tạo ra một tư duy tích cực trong đào tạo e-Learning, đây là cơ hội để phát triển và linh hoạt thay vì đào tạo truyền thống thông thường.

tao-tu-duy-tich-cuc-ve-hoc-truc-tuyen
Tạo tư duy tích cực về học trực tuyến

Lên kế hoạch học tập cụ thể

Thay vì học một cách tự phát không có kế hoạch, học viên nên lập thời gian biểu, kế hoạch học tập cụ thể để tránh trường hợp “dính deadline” hay “phạt KPI”.

Mở lịch trình của riêng bạn và chọn thời gian thích hợp để xem các bài giảng và hoàn thành bài tập. Điều này giúp người học đảm bảo rằng việc học không trở thành điều cuối cùng trong danh sách việc cần làm của họ.

Học tập trong một không gian riêng tư và yên tĩnh

Việc ghi nhớ kiến ​​thức sẽ dễ dàng hơn nếu học viên biết chọn một không gian thích hợp. Dành một không gian yên tĩnh, riêng tư để tham gia các lớp học trực tuyến có thể giúp việc học của chúng ta hiệu quả hơn. Loại bỏ mọi phiền nhiễu khỏi không gian học tập.

Và nếu có thể, hãy tách không gian học tập ra khỏi giường hoặc ghế sofa. Sự phân biệt rõ ràng giữa nơi học tập và nơi nghỉ ngơi có thể giúp người học tập trung hơn.

Ăn mặc lịch sự như đang bước vào lớp học trực tiếp

Chúng ta thường có xu hướng coi nhẹ trách nhiệm nếu chúng ta buông thả và tạo ra không gian tự do cho riêng mình. Vì vậy, để duy trì tinh thần trách nhiệm trong học tập, học viên nên ăn mặc lịch sự, chỉnh tề như khi đào tạo trực tiếp để tạo cảm giác nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Chỉ tập trung vào việc học 

Đa nhiệm kém hiệu quả hơn so với tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford đã phát hiện ra rằng “Những người liên tục bị tấn công bởi nhiều luồng thông tin điện tử không thể chú ý, nhớ lại thông tin hoặc chuyển từ công việc này sang công việc khác, cũng như những người không thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc”.

chi-tap-trung-vao-viec-hoc
Chỉ tập trung vào việc học 

Tập trung vào một việc tại một thời điểm sẽ giúp người học tiếp thu nhiều thông tin và hoàn thành bài tập hiệu quả và dễ dàng hơn so với việc cố gắng thực hiện nhiều nhiệm vụ.

Chuẩn bị một cuốn sổ hoặc phần mềm ghi chú để ghi chép

Ghi chú có thể thúc đẩy suy nghĩ tích cực, cải thiện khả năng hiểu và kéo dài thời gian chú ý. Đó là một chiến lược tốt để xây dựng kiến ​​thức cho học viên học online hay trực tiếp. Do đó, nên chuẩn bị một cuốn sổ tay hoặc một ứng dụng kỹ thuật số phù hợp nhất để bắt đầu tập hợp những điểm chính để học trực tuyến hiệu quả

Học theo nhóm

Tham gia một nhóm học tập là một cách tuyệt vời để đặt câu hỏi về bài tập về nhà, thảo luận về các chủ đề, chia sẻ tài nguyên và gắn kết với đồng nghiệp. Nghiên cứu cho thấy những học viên tham gia nhóm có khả năng vượt qua khóa đào tạo trực tuyến cao hơn 37%.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng phần mềm

Khi tham gia các nền tảng trực tuyến, việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng phần mềm sẽ giúp học viên nắm rõ các tính năng và tối ưu hóa vận hành hệ thống để quá trình học trực tuyến hiệu quả. Nó tiết kiệm thời gian cho học viên và tối đa hóa chức năng một cách tốt nhất.

doc-ky-huong-dan-su-dung-phan-mem
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng phần mềm

Nắm bắt các mẹo học trực tuyến hiệu quả sẽ giúp học viên cải thiện kết quả học tập, tăng hiệu suất làm việc, mang lại nhiều giá trị cao hơn cho doanh nghiệp. Để được tư vấn về phương pháp học tập/đào tạo kết hợp và hỗ trợ xây dựng hệ thống phần mềm e-learning, vui lòng liên hệ ngay tới nền tảng Đào Tạo Nội Bộ nhé!

Xem thêm:

Scroll to top