Lợi ích mà đào tạo elearning mang đến cho doanh nghiệp hiện nay

Đào tạo elearning cho nội bộ sẽ luôn là nền tảng cho sự thành công của mọi công ty. Và trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, các CEO, chủ doanh nghiệp không thể nói không với những tiện ích mà phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến mang lại. Thị trường toàn cầu đã bắt đầu trở nên cạnh tranh hơn. Vì vậy, là một CEO, bạn cần đổi mới những cách daotaonoibo cho nhân viên cũ của mình.

1. Cải thiện sự tối đa sự ổn định trong doanh nghiệp khi đào tạo elearning

Tạo sự ổn định có thể là một thách thức, nhưng nó rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh. Ổn định ở đây bao gồm cả kinh doanh và nhân sự. Để củng cố sự ổn định của công ty, việc truyền cảm hứng và rèn luyện để nhân viên gắn bó lâu dài với công ty là vô cùng cần thiết.

Một công ty phát triển ổn định và lâu dài phải biết khách hàng của mình và hiểu những biến động của thị trường. Vì vậy, việc áp dụng hình thức đào tạo elearning sẽ giúp nhân viên cập nhật thông tin nhanh chóng và kịp thời. Điều này tạo ra sự đồng nhất về nội dung và kiến ​​thức khi nó được truyền đạt cho nhân viên và tạo ra một đội ngũ có năng lực ngang nhau.

cai-thien-su-toi-da-su-on-dinh-trong-doanh-nghiep-khi-dao-tao-elearning
Cải thiện sự tối đa sự ổn định trong doanh nghiệp khi đào tạo elearning

Trong một doanh nghiệp, việc nhân viên đến và đi liên tục là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc tổ chức các khóa học hay và thú vị (đặc biệt là các khóa học liên quan đến kỹ năng, trình độ chuyên môn,..) luôn là điều cần thiết trong một công ty. Nhờ hệ thống đào tạo elearning, người học không cảm thấy “ngợp” vì tiếp nhận quá nhiều thông tin trong thời gian ngắn.

Sử dụng nội dung và công nghệ hiện đại, e-learning cho phép giảng viên và người tạo khóa học sử dụng các phương pháp hấp dẫn và tương tác để thu hút nhân viên. Kết quả là, bài học dễ nhớ hơn và người học ghi nhớ được nhiều thông tin hơn. Nó có thể là một video tương tác, một cuộc thăm dò ý kiến, một phiên hỏi đáp hoặc một câu đố.

Đào tạo nhân viên hiệu quả cũng giúp đội ngũ của bạn có thêm tự tin và gắn bó lâu dài với công ty. Đây cũng là lý do nhiều công ty, tập đoàn lớn đã ứng dụng thành công phần mềm đào tạo elearning.

2. Tăng khả năng cạnh tranh

Giáo dục thường xuyên là điều cần thiết cho bất kỳ tổ chức nào để đi trước các xu hướng và quy định hiện tại của ngành. Các giải pháp học trực tuyến có thể cung cấp cho người học các sự kiện, luật pháp và thông tin mới nổi có liên quan một cách nhanh nhất. Từ đó, nhân viên của bạn luôn thích ứng nhanh với các xu hướng, biến động của thị trường và công nghệ.

Khi nhân viên hiểu rõ và nắm bắt chính xác thông tin cần truyền tải đến khách hàng, họ sẽ tự tin hơn trong cách giao tiếp và tư vấn. Đây chính là lý do khiến đội ngũ nhân viên có tinh thần làm việc thoải mái, tin tưởng và có thiện cảm với khách hàng. Như vậy, không chỉ chất lượng đội ngũ nhân viên tăng lên mà lượng khách hàng trung thành cũng tăng lên nhờ sự phục vụ nhiệt tình của nhân viên.

Đối với một công ty, học hỏi là một nét văn hóa thiết yếu trong tập thể. Vì vậy, đào tạo elearning in-house sẽ giúp người học tự do sáng tạo, chia sẻ và đóng góp ý kiến ​​để cùng nhau phát triển. Điều này không chỉ giúp công ty duy trì văn hóa học tập mà còn mang lại lợi ích cho công ty, cho nhân viên.

Học hỏi và phát triển là điều mà mọi người đều mong muốn khi làm việc trong bất kỳ tổ chức nào, vì vậy bằng cách sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội bộ, nhân viên của bạn có thể sẽ học hỏi mỗi ngày. Điều này không chỉ làm tăng giá trị và uy tín của công ty, mà còn giữ chân và tuyển dụng rất nhiều nhân tài.

3. Nâng cao hiệu quả công việc

Các khóa đào tạo trực tuyến cho phép mọi người có một môi trường học tập toàn diện và dễ tiếp cận hơn. Môi trường học tập truyền thống đôi khi có thể là một trở ngại nghiêm trọng đối với những người ở xa hoặc các công ty có nhiều chi nhánh.

Ngoài ra, đào tạo truyền thống trong tổ chức có thể là nguồn gây căng thẳng cho nhân viên của bạn. Corporate eLearning sẽ khắc phục vấn đề này bằng cách cho phép người dùng truy cập khóa học mọi lúc, mọi nơi.

nang-cao-hieu-qua-cong-viec
Nâng cao hiệu quả công việc

Các công ty thành viên luôn muốn phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp của họ, nhưng việc đào tạo trên lớp học truyền thống mất nhiều thời gian. Điều này buộc nhân viên phải dành nhiều thời gian để học hỏi và hoàn thành công việc được giao, thường xuyên phải di chuyển xa để tham dự.

Đào tạo elearning sẽ giảm thời gian, chi phí cho người lao động và doanh nghiệp. Người học có thể tham gia đào tạo tại nhà hoặc tại nơi làm việc, học theo tốc độ và nhu cầu của mình,… Bằng cách này, tác động đến thói quen và quy trình làm việc ít hơn, khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả hơn trong dài hạn .

Hơn thế nữa, thay vì mất 15-30 ngày để nhân viên tìm hiểu sản phẩm, tìm hiểu thị trường, hòa nhập với môi trường làm việc thì nay với phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ, nhân viên chỉ mất từ ​​3 đến 5 ngày để có thể để bắt tay ngay vào công việc. Điều này vừa giảm thời gian của người cấp cao phải đào tạo người mới, vừa không phải giám sát chương trình đào tạo nhân viên đang diễn ra.

4. Tăng doanh thu

Trong các công ty, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có tác dụng và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo lợi thế cạnh tranh mà còn giúp tăng sản lượng và hiệu quả của doanh nghiệp.

Việc áp dụng phần mềm elearning cũng là một giải pháp tránh lỗi thời trong quản lý doanh nghiệp. Bởi những thay đổi về quy trình công nghệ, kỹ thuật và môi trường kinh doanh sẽ được áp dụng nhanh chóng ngay sau khóa đào tạo.

Ngoài ra, đào tạo elearning còn giải quyết được các vấn đề mà một nhân viên mới thường gặp phải. Họ sẽ rất bỡ ngỡ và khó khăn trong những ngày đầu tiên làm việc tại công ty. Các khóa định hướng nghề nghiệp cho nhân viên mới sẽ giúp họ thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc mới của công ty.

Đặc biệt phù hợp với nhân viên kinh doanh, nhân viên kinh doanh thị trường. Đào tạo và phát triển giúp họ có được những kỹ năng cần thiết để chốt giao dịch, tạo nên tác phong làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, việc tăng doanh thu sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với nhân viên.

Tăng doanh thu
Tăng doanh thu

Để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng phát triển của nhân viên, doanh nghiệp phải trang bị cho mình những kỹ năng chuyên môn cần thiết để tăng động lực, kích thích nhân viên làm việc tốt hơn, đạt thành tích cao hơn trên nền tảng đào tạo elearning.

Từ đó, họ có cơ hội nhận những nhiệm vụ thử thách hơn để thăng tiến trong sự nghiệp. Không chỉ vậy, nó còn mang đến cho họ một cách nhìn mới và một cách tư duy mới về công việc, là cơ sở để thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên trong công việc.

Xem thêm:

Scroll to top