Bí quyết kết hợp elearning vào đào tạo trực tuyến hiệu quả

Kết hợp elearning vào đào tạo trực tuyến như thế nào hiệu quả? Từ nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng đến đội vận hành kho hàng, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các công ty có đào tạo đầy đủ cho họ về kiến ​​thức sản phẩm hoặc hỗ trợ người tiêu dùng không? Trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ gửi tới anh em một số cách thức sáng tạo kết hợp cùng elearning trong đào tạo trực tuyến.

Mang đến hình ảnh tổng quan về sản phẩm trong đào tạo trực tuyến

Các công ty nên chụp ảnh dòng sản phẩm mới nhất của họ, đặc biệt tập trung vào các tính năng và lợi ích chính của nó. Đồng thời, thêm phần ghi chú để nhân viên có thể giới thiệu và nêu những điểm nổi bật của sản phẩm.

Ngoài ra, việc đính kèm hình ảnh minh họa có yếu tố hoạt hình sẽ giúp nhân viên công ty hình dung rõ hơn cấu tạo bên trong của sản phẩm. Đặc biệt đối với những sản phẩm có kết cấu phức tạp như máy móc hay các bộ phận chuyển động, sơ đồ minh họa sẽ giúp phóng đại rõ ràng các bộ phận quan trọng.

mang-den-hinh-anh-tong-quan-ve-san-pham-trong-dao-tao-truc-tuyen
Mang đến hình ảnh tổng quan về sản phẩm trong đào tạo trực tuyến

Mô phỏng dịch vụ bằng quy mô nhỏ

Một trong những thách thức lớn trong bán lẻ là đối phó với những khách hàng khó tính. Có rất nhiều tình huống có thể xảy ra như khách hàng muốn trả hàng dù đã hết thời gian, khách hàng hỏi quá nhiều mà không biết mình đang tìm gì, v.v.

Kết hợp mô phỏng dịch vụ bán hàng vào đào tạo trực tuyến bán lẻ vừa cho phép nhân viên có thêm kinh nghiệm trong việc giải quyết các thách thức của khách hàng vừa nâng cao uy tín thương hiệu. Ví dụ: video, ảnh thực, âm thanh và chân dung khách hàng sẽ cung cấp cho nhân viên kiến ​​thức theo ngữ cảnh khác nhau và giúp tăng cảm giác chân thực.

Quản lý hiệu suất eLearning bán lẻ với các bài kiểm tra ngắn

Nhân viên nên có cơ hội để đánh giá hiệu suất và kỹ năng của chính họ bằng cách thực hiện các bài kiểm tra ngắn. Bằng cách này, nhân viên sẽ có thể đánh giá nền tảng kiến ​​thức của họ và tự xác định những lỗ hổng. Các công ty có thể cải thiện chất lượng của bài kiểm tra bằng cách tạo ra nhiều dạng câu hỏi như đúng/sai, câu trả lời ngắn, câu hỏi số, v.v.

Đào tạo bán lẻ trực tuyến với video ở dạng animation

Thay vì chỉ yêu cầu nhân viên thực hiện các nhiệm vụ, hãy tăng cường tính giải trí và đưa quá trình đào tạo trực tuyến trở lên thú vị hơn bằng cách áp dụng định dạng animation. Bằng cách này, các công ty có thể giới thiệu quá trình đào tạo trực tuyến từ đầu đến cuối, làm nổi bật tất cả các kỹ năng và công cụ chính mà nhân viên cần nắm vững.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các nhân vật hoạt hình không làm nhân viên mất tập trung vì mục tiêu quan trọng nhất là tái tạo các nhiệm vụ quan trọng để họ có thể theo kịp.

dao-tao-ban-le-truc-tuyen-voi-video-o-dang-animation
Đào tạo bán lẻ trực tuyến với video ở dạng animation

Mô phỏng việc giải quyết vấn đề qua video demo

Mọi người đều có vấn đề trong công việc và cần tìm cách giải quyết, chẳng hạn như không thể xoa dịu khách hàng hoặc không có đủ thời gian để hoàn thành danh sách việc cần làm. Vì vậy, hãy xác định các vấn đề phổ biến nhất mà nhân viên gặp phải và biến chúng thành các video hướng dẫn cách khắc phục chúng trên nền tảng đào tạo trực tuyến.

Đồng thời, công ty cũng nên đưa ra những ví dụ cụ thể để nhân viên có thể áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Ví dụ: video giới thiệu hướng dẫn nhân viên cách xử lý xung đột với đồng nghiệp hoặc giải quyết sự nhầm lẫn của khách hàng.

Ở trên là một số cách kết hợp elearning vào đào tạo trực tuyến hiệu quả tương đối hiệu quả, hy vọng thông qua bài viết các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:

Scroll to top