Cẩm nang toàn cảnh về hệ thống LMS trong đào tạo trực tuyến (Phần 3)

Việc chuyển đổi từ đào tạo truyền thống, ngoại tuyến sang học trực tuyến ở thời điểm ban đầu khá khó khăn, nhưng kết quả đạt được là xứng đáng. Đối với mỗi 1 đồng chi cho eLearning, các công ty kiếm lại được 30 đồng năng suất. Bên cạnh đó, có công nghệ phù hợp sẽ giúp quá trình chuyển đổi này diễn ra suôn sẻ hơn.

Dưới đây là những lợi ích của hệ thống LMS đối với việc đào tạo trực tuyến:

1. Tiết kiệm chi phí đào tạo

Doanh nghiệp chỉ cần đầu tư vào phần mềm LMS một lần và sử dụng cho tất cả các chương trình đào tạo thay vì phải tổ chức các sự kiện khác nhau (ví dụ: hội nghị và thuyết trình) mỗi khi công ty muốn đào tạo nhân viên hoặc khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu được một nguồn chi phí đáng kể cho những đợt đào tạo định kỳ.

2. Cập nhật nội dung nhanh chóng

Hướng dẫn đào tạo giờ đây không còn là lỗi thời nữa. Khi mọi thứ được thực hiện trên hệ thống LMS, giáo viên có thể thay đổi nội dung đào tạo của mình ngay tại chỗ, ở mọi lúc mọi nơi. 

he-thong-lms-cap-nhat-noi-dung-nhanh-chong
Hệ thống LMS cập nhật nội dung nhanh chóng.

Nếu sử dụng tài liệu viết hoặc bản trình bày trực tiếp sẽ kém hiệu quả hơn vì chúng ta phải thiết kế và phân phối từ đầu mỗi khi có điều gì đó thay đổi.

3. Đào tạo bất kể khoảng cách

Với phương pháp truyền thống, các nhân viên ở chi nhánh khác, hoặc đang đi công tác bị khó khăn trong việc tiếp cận các cơ hội đào tạo. Nhưng với hệ thống LMS, Cho dù họ làm việc tại nhà hay từ một địa điểm khác, doanh nghiệp không phải tốn thời gian và tiền bạc để đưa mọi người vào cùng một địa điểm. Đào tạo trực tuyến sẽ giúp xây dựng chương trình học ngay cả khi ở xa.

4. Thu hút và tạo động lực cho nhân viên

Đào tạo trong doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là để phát triển các kỹ năng, kiến thức. Đôi khi, đó là việc làm quen với các chính sách, các quy định cần phải tuân thủ của công ty. Trong những trường hợp đó, việc đào tạo tập trung làm giảm bớt sự thú vị. 

tao-dong-luc-cho-nhan-vien
Tạo động lực cho nhân viên

Để đảm bảo rằng người học luôn tập trung, người đào tạo có thể thêm một số yếu tố tương tác và trò chơi kết nối các thành viên tham gia (ví dụ: câu đố, giải thưởng và các cuộc thi nội bộ) bằng cách sử dụng hệ thống LMS.

5. Học tập mọi lúc mọi nơi

Với đào tạo truyền thống, các chương trình học có thể làm gián đoạn năng suất làm việc của người lao động. Ví dụ: hội nghị diễn ra trong giờ làm việc yêu cầu nhân viên rời khỏi nhiệm vụ của họ vào một ngày và thời gian cụ thể. Nhưng việc chọn LMS để đào tạo có nghĩa là nhân viên có thể tiếp tục học tập ngay cả bên ngoài văn phòng, vào thời điểm thuận tiện nhất đối với họ. Sử dụng nền tảng LMS, nhân viên có thể truy cập các khóa đào tạo của họ trong quá trình đi làm hoặc đi công tác.

6. Cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên

Bất kỳ một đội ngũ nào trong doanh nghiệp, nhân viên luôn coi trọng sự phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Công ty nên cung cấp cho họ cơ hội để xây dựng các kỹ năng bằng cách tạo một thư viện khóa học trực tuyến bên trong hệ thống LMS. Đây có thể là một trường hợp đôi bên cùng có lợi nếu xây dựng các khóa học nâng cao kiến ​​thức về công ty và giúp nhân viên đạt được năng lực mới hoặc phát triển các kỹ năng hiện có của họ mà không cần chuyển sang một vai trò khác.

7. Theo dõi kết quả

Việc đo lường sự thành công của một chương trình đào tạo đòi hỏi rất nhiều công việc. Nhưng LMS sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tối đa các thủ tục rườm rà, những lỗi sơ sót không đáng có trong quá trình tổng hợp báo cáo. 

theo-doi-ket-qua-bao-cao-thuan-tien
Theo dõi kết quả báo cáo thuận tiện

Hầu hết các nền tảng LMS đều tạo ra các số liệu về mức độ tương tác của người dùng (ví dụ: tần suất người dùng đăng nhập, thời điểm họ hoàn thành khóa học, v.v.). Cán bộ đào tạo cũng có thể sử dụng báo cáo LMS để đánh giá các khóa học của mình dựa trên mức độ hoàn thành bài thi của người học trong các bài kiểm tra và bài tập tiếp theo.

8. Thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục

Trên thực tế, khi muốn xây dựng các chương trình đào tạo truyền thống cần trải qua rất nhiều bước để sắp xếp. Vì vậy chúng thường diễn ra hàng năm hoặc đột xuất khi công ty có nhu cầu. Tuy nhiên, sử dụng các khóa học E – learning lại đơn giản hơn rất nhiều. Doanh nghiệp có thể đào tạo thông qua các khóa học làm sẵn, các bài thuyết trình trực tuyến và hội thảo trên website. Đào tạo sẽ không chỉ là một cuộc họp để đánh dấu vào danh sách việc cần làm hay một sự kiện diễn ra một lần. Nó sẽ giúp nhân viên và công ty liên tục cải tiến và điều chỉnh những nội dung đào tạo chất lượng và cập nhật theo xu hướng thịnh hành.

Điều đặc biệt, hệ thống LMS không chỉ mang lại lợi ích cho các công ty sử dụng nền tảng mà còn làm cho việc học tập của nhân viên tốt hơn. Vậy lợi ích mà LMS mang lại cho nhân viên là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi và cập nhật trong bài viết tiếp của Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm: Cẩm nang toàn cảnh về hệ thống LMS trong đào tạo trực tuyến (Phần 2)

Scroll to top