Cẩm nang toàn cảnh về hệ thống LMS trong đào tạo trực tuyến (Phần 2)

Doanh nghiệp có thể sử dụng LMS cho tất cả các loại hoạt động học tập, quản lý trên hệ thống. Đó là lý do tại sao LMS là một công cụ kinh doanh vô giá đã được các doanh nghiệp và tổ chức lớn, nhỏ đón nhận.

Dưới đây là một số cách sử dụng phổ biến nhất cho hệ thống LMS:

1. Đào tạo nhân viên với hệ thống LMS

Cho dù doanh nghiệp đó là công ty bảo hiểm, nhà máy sản xuất xe tay ga, bệnh viện hay thậm chí là cơ quan chính phủ, chúng ta vẫn phải thường xuyên đào tạo nhân viên của mình. Ví dụ: nhà quản lý muốn cung cấp cho nhân viên chương trình đào tạo về văn hóa công ty hoặc những kỹ năng mới để áp dụng vào công việc.

dung-he-thong-lms-de-dao-tao-nhan-vien
Đào tạo nhân viên với hệ thống LMS

Với hệ thống LMS, doanh nghiệp có thể loại bỏ sự gián đoạn kinh doanh liên quan đến việc học truyền thống vì nhân viên sẽ nghiên cứu tài liệu trực tuyến theo tốc độ của riêng họ.

Bằng cách sử dụng LMS, doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí đào tạo nhân viên, vì tốn ít tiền và công sức hơn so với việc mời các giảng viên chuyên môn đến tham gia các cuộc hội thảo thông thường, đồng thời cũng sẽ hiểu rõ hơn về sự tiến bộ của nhân viên với các công cụ giám sát và báo cáo tích hợp.

2. Giới thiệu văn hóa công ty cho nhân sự mới

Cán bộ phòng đào tạo có thể tự động hóa và đơn giản hóa nhiệm vụ quan trọng của việc giới thiệu tuyển dụng mới bằng cách sử dụng hệ thống LMS. Thực tế, họ vẫn cần phải chào hỏi trực tiếp và đưa nhân sự mới đi tham quan quanh văn phòng, nhưng nhân viên mới có thể nghiên cứu phần còn lại theo tốc độ của riêng mình và tham khảo lại tài liệu học tập bất cứ lúc nào họ cần.

Những nhân sự mới thường phải vật lộn để nhớ chi tiết về lịch sử công ty hoặc các chính sách tuân thủ. Tuy nhiên, với một khóa học giới thiệu trực tuyến, họ có quyền truy cập vào thông tin hữu ích bất cứ khi nào họ muốn.

Hệ thống LMS là một nơi tuyệt vời để hướng dẫn những người mới về quy tắc ứng xử của nhân viên, nguyên tắc về quyền riêng tư và chính sách làm việc của riêng doanh nghiệp. Người quản lý cũng có thể chia sẻ chi tiết về vai trò và trách nhiệm của họ, cũng như thông tin về các cơ hội thăng tiến và lợi ích nghề nghiệp.

3. Lưu giữ kiến ​​thức

Đào tạo nhân viên là ưu tiên hàng đầu, nhưng học hỏi từ họ cũng rất quan trọng. Việc lưu giữ kiến ​​thức đảm bảo rằng các kỹ năng, kỹ thuật và thông tin có giá trị sẽ ở lại công ty của khi nhân viên rời đi hoặc nghỉ hưu.

he-thong-lms-giup-luu-giu-kien-thuc
Lưu giữ kiến ​​thức

Hệ thống LMS rất phù hợp cho mục đích này. Vì doanh nghiệp chắc chắn không muốn thông tin có giá trị này chỉ nằm trong một số hệ thống quản lý tài liệu mà không được thường xuyên kiểm tra, rà soát. Đó là cơ sở kiến ​​thức sẵn có để đào tạo nhân viên mới hoặc những người đến từ các bộ phận khác.

4. Đào tạo đối tác và khách hàng

Thực tế, hệ thống LMS không chỉ được sử dụng ở trong nội bộ công ty, mà có thể cấp quyền truy cập cho các đối tác bên ngoài và khách hàng.

Ví dụ: doanh nghiệp có thể sử dụng LMS để thu hút khách hàng mới đến với sản phẩm sắp ra mắt. Hoặc nếu doanh nghiệp đó là nơi giúp các công ty khác phát triển kỹ năng mềm của nhân viên, có thể tạo một khóa học trong LMS của mình và chia sẻ khóa học đó với các khách hàng khác nhau.

5. Đào tạo nhóm bán hàng

Nhân viên trong chiến lược của công ty (ví dụ: nhân viên bán hàng hoặc chuyên gia hỗ trợ khách hàng) cần cập nhật kiến ​​thức của họ liên tục.

Sử dụng hệ thống LMS là cách nhanh nhất để thông báo cho họ về các sản phẩm và dịch vụ mới, những thay đổi trong ngành hoặc các kỹ thuật bán hàng mới. Ngoài ra, các thành viên mới trong nhóm có thể tham gia đào tạo trực tuyến và bắt đầu làm việc hiệu quả sớm hơn.

6. Đào tạo từ xa

Hạn chế về địa lý là rào cản phổ biến đối với đào tạo truyền thống. Các công ty đa quốc gia hoặc các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh luôn luôn phải tạo các kế hoạch phong phú để thu hút mọi người cùng tham gia đào tạo.

he-thong-lms-giup-dao-tao-tu-xa
Đào tạo từ xa

Bằng cách chuyển thành khóa đào tạo trực tuyến, tất cả các thành viên trong công ty có thể truy cập tài liệu đào tạo hoặc thậm chí tham gia hội thảo trực tiếp trên web từ bất cứ đâu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí và thời gian đáng kể.

7. Hỗ trợ giáo dục

Hệ thống LMS cũng phù hợp cho các mục đích giáo dục chung. Đó có thể là một trường học bán các bài học trực tuyến, một tổ chức giáo dục truyền thống bổ sung các khóa học dựa trên lớp học của mình, một doanh nghiệp cung cấp các khóa học kỹ năng mềm cho khách hàng hoặc thậm chí một cơ quan chính phủ hoặc tổ chức phi chính phủ giúp giáo dục dân số nói chung.

Vậy lợi ích của việc sử dụng hệ thống LMS là gì? Hãy khám phá câu trả lời ở phần kế tiếp của chuyên mục Đào Tạo Nội Bộ nhé!. 

Scroll to top