Cẩm nang toàn cảnh về hệ thống LMS trong đào tạo trực tuyến (Phần 4)

Hệ thống LMS không chỉ mang lại lợi ích đào tạo hiệu quả cho các công ty mà còn làm cho việc học tập của nhân viên cải thiện hơn rất nhiều so với truyền thống. 

Dưới đây là thống kê một số lợi ích mà nhân viên nhận được khi doanh nghiệp sử dụng LMS trong việc đào tạo nhân sự:

1. Phát triển kỹ năng miễn phí

Nếu công ty cung cấp thư viện tài liệu trực tuyến, điều này sẽ giúp  nhân viên có thể phát triển các kỹ năng hữu ích ngoài kiến thức công việc hiện tại, ví dụ như khả năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, kỹ năng đàm phán các dự án với đối tác hoặc sự đồng cảm giữa nhân viên ở những bộ phận khác. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho nhân viên gắn bó lâu dài tại công ty, vì họ có thể không có đủ nguồn lực hoặc thời gian để tự mình thực hiện loại hình đào tạo này.

2. Lưu giữ kiến thức lâu dài

Dù là một thiên tài hay một người bình thường, không phải lúc nào nhân viên cũng có thể hiểu và nhớ hết toàn bộ lượng kiến thức sau mỗi khóa đào tạo. 

he-thong-lms-luu-giu-kien-thuc-lau-dai
Hệ thống LMS lưu giữ kiến thức lâu dài

Tuy nhiên, nền tảng E – Learning là một giải pháp đi đầu trong giải quyết vấn đề này hiệu quả hơn rất nhiều so với cách học truyền thống. Thay vì xem một bài thuyết trình và sau đó quên nó đi, người học có thể tạm dừng video trong một khóa học trực tuyến, ghi chú, quay lại bài học trước hoặc làm một bài kiểm tra tiếp theo để kiểm tra kiến ​​thức của họ. Như vậy, bài giảng luôn được lưu tại hệ thống để nhân viên có thể xem lại nhiều lần, giúp họ cũng cố và ghi nhớ kiến thức lâu và sâu hơn.

3. Tự luyện tập theo trình độ

Với cách truyền thống, tất cả người học dù trình độ cao hay thấp đều phải học cùng một khóa học giống nhau tại một thời điểm. Dẫn đến tình trạng người hiểu được kiến thức, người lại cảm thấy không phù hợp với công việc thực tế của họ. Một số người có thể tập trung vào một khóa học trong một thời gian dài, trong khi những người khác thích các khóa đào tạo nhỏ hơn. Hoặc có thể một số nhân viên đã quen thuộc với một chủ đề, trong khi những người khác là người mới bắt đầu và cần thêm thời gian để tiếp thu thông tin. 

Hệ thống LMS sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những khóa học đa dạng với từng chủ đề khác nhau theo từng cấp bậc hiểu biết của nhân viên. Đây là một giải pháp hiệu quả để phù hợp với tất cả các trình độ, sở thích, tính áp dụng thực tế vào công việc của nhân viên, nhằm mang lại một khóa đào tạo chất lượng.  

4. Học ở mọi nơi, mọi lúc

Đôi khi, không phải lúc nào nhân viên cũng có những khoảng thời gian hợp lý để tham gia buổi đào tạo. Có những lúc đào tạo đột xuất rơi vào ngày nghỉ hay những đợt đi công tác khiến họ rất khó khăn trong việc sắp xếp để tham dự đủ các buổi đào tạo trong doanh nghiệp. 

lms-giup-nhan-vien-hoc-moi-luc-moi-noi
LMS giúp nhân viên học mọi lúc mọi nơi

Với hệ thống LMS, điều này không còn là một rào cản quá khó khăn để vượt qua. Bởi doanh nghiệp có thể xây dựng các buổi đào tạo linh hoạt để nhân viên có thể tham gia bất cứ khi nào họ cảm thấy phù hợp ở mọi nơi mọi lúc trên mọi thiết bị có kết nối Internet.  

5. Truy cập không giới hạn vào nội dung đào tạo

Người học có thể tham khảo lại một bài học để lưu giữ kiến thức lâu hơn bằng cách đăng nhập vào hệ thống LMS. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người mới tuyển dụng, những người thường bị quá tải thông tin trong những ngày đầu tiên làm việc.

Chắc hẳn các doanh nghiệp đều đã mường tượng nhận ra hệ thống LMS là gì. Vậy có những loại LMS nào trên thị trường phù hợp với các loại hình doanh nghiệp khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết tiếp theo trong Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm: Cẩm nang toàn cảnh về hệ thống LMS trong đào tạo trực tuyến (Phần 3)

Scroll to top